Phát hiện kỳ quan thiên nhiên mới trong hang động tại Quảng Bình

Vào đầu tháng 5 năm 2024, một nhóm thám hiểm hang động thuộc Công ty TNHH MTV Du lịch và Thương mại Jungle Boss đã phát hiện ra một hồ nước bí ẩn, độc đáo trong nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình.

Hồ nước nằm ‘lơ lửng’ màu xanh ngọc bích vừa được phát hiện ở Quảng Bình

Hồ nước này sở hữu những đặc điểm độc đáo, nằm cách cửa hang Thung khoảng 1km, cao hơn nhánh sông ngầm chính trong hang khoảng 15m, tạo nên cảm giác như "treo lơ lửng" trên vách hang đá. Diện tích hồ nước được xác định khoảng 100m², bao quanh bởi những cột thạch nhũ đá rực rỡ.

Du lịch mạo hiểm
Du lịch mạo hiểm

Thông tin từ nhóm khảo sát cho biết, cũng vì vị trí đặc biệt của hồ nước, nhóm khảo sát tạm thời đặt tên cho hồ nước là hồ Lơ Lửng. Do không đủ thiết bị nên nhóm khảo sát chưa thể đo được chiều sâu của hồ nước, ngoài ra cũng chưa xác định nguồn nước đổ về hồ này.

Du lịch mạo hiểm
Du lịch mạo hiểm
Quảng cáo

Thời gian tới, nhóm khảo sát sẽ tiếp tục quay trở lại hang Thung với các thiết bị hiện đại để giải mã những bí ẩn của hồ Lơ Lửng. Hiện tại, nguồn nước đổ về hồ nước này vẫn chưa được tìm thấy, điểm đặc biệt là hồ nước nằm cao hơn so với hệ thống sông ngầm khoảng 15m. Ngoài ra, nhóm thám hiểm cũng phát hiện ra lối đi lưng chừng vách hang Thung băng qua nhánh sông ngầm chính.

Du lịch mạo hiểm
Du lịch mạo hiểm

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết khi có báo cáo chính thức từ đơn vị thám hiểm, sở này sẽ cử đoàn khảo sát các vấn đề kỹ thuật trước khi cho khai thác hồ nước bí ẩn trong hang Thung trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Hệ thống Hung Thoòng hay thung lũng Thoòng rất độc đáo và đặc sắc với nhiều hang động nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh..

Du lịch mạo hiểm

Hệ thống Hung Thoòng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Theo vntravellive.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm