Điểm qua xu hướng làm đẹp đắt đỏ bậc nhất hiện nay: Dưỡng da bằng vàng

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng đa dạng và phổ biến. Để đáp ứng được điều này, các chuyên gia và nhà khoa học đã không ngừng tạo ra các dòng sản phẩm tốt và an toàn. Đặc biệt các sản phẩm làm đẹp bằng vàng xuất hiện và mang đến sức hút rất lớn.

Vàng là kim loại cao cấp vượt thời gian. Vàng góp mặt trong các sự kiện hoàng gia, chính trị và các nền văn hóa cổ đại toàn cầu. Ngày nay, xu hướng dưỡng da bằng vàng có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da dưới dạng serum, dầu dưỡng, mặt nạ,…

Theo các chuyên gia da liễu, vàng là thành phần an toàn, hiệu quả, không gây kích ứng đối với hầu hết các loại da. Vàng được xem là một thành phần chống viêm, chống oxy hóa và chống lão hóa vượt trội trong nhiều thập kỷ. Cùng tìm hiểu về kim loại quý hiếm này và tác dụng của nó đối với làn da.

BZ-duong-da-bang-vang-2

Vàng 24k còn được gọi là vàng nguyên chất hoặc 100% vàng. Điều này có nghĩa là tất cả 24 phần trong vàng đều là vàng nguyên chất mà không có dấu vết của bất kỳ kim loại nào khác. Nó được biết đến là 99,9 phần trăm tinh khiết và có màu vàng sáng rõ rệt.

Không có hình thức cao hơn vàng hơn 24K vì đây là dạng tinh khiết nhất của vàng, nó tất nhiên đắt hơn vàng 22K hoặc 18K. Tuy nhiên, loại vàng này có mật độ thấp hơn so với vàng của một karatage thấp hơn, làm cho nó mềm và mềm dẻo. Do đó, nó không phù hợp với các loại trang sức thông thường. Thế nhưng sử dụng trong làm đẹp thì nó là thích hợp nhất.

Dưỡng da bằng vàng đem đến lợi ích gì?

Mặc dù các nghiên cứu lâm sàng về vàng trong dưỡng da còn hạn chế. Tuy nhiên, vẫn có một số dữ liệu cho thấy lợi ích đầy hứa hẹn khi dưỡng da bằng vàng.

Tăng cường hiệu quả các các sản phẩm dưỡng da khác

Một lợi ích tiềm năng khi sử dụng vàng để dưỡng da là bạn có thể tối ưu hóa các thành phần dưỡng da khác. Vàng hoạt động như một chất vận chuyển giúp chính nó và các dưỡng chất khác thâm nhập sâu hơn trong da. Nhờ đó, giúp tăng cường hiệu quả của sản phẩm. Để có kết quả tốt nhất, khi bạn sử dụng serum hoặc kem dưỡng da chứa vàng, bạn nên kết hợp với máy di tinh chất có trang bị sóng rung để giúp da thẩm thấu hoàn toàn dưỡng chất.

Mặt nạ tinh chất vàng 24K Precious Gold Vitality Mask Clé de Peau Beauté

Giúp trẻ hóa làn da

Phương pháp điều trị bằng lá vàng 24K được nhiều Spa sử dụng để cấp ẩm, giúp da luôn săn chắc. Theo các chuyên gia, vàng 24K có khả năng khóa ẩm, duy trì lượng collagen ổn định và ức chế sự phân hủy của elastin. Các chuyên gia làm đẹp nhận định rằng vàng có thể tác động làm sản sinh ra các tế bào mới, giúp tăng độ đàn hồi và làm giảm nếp nhăn cũng như mờ vết thâm hiệu quả.

Quảng cáo
Kích thích các tế bào của da hoạt động

Các ion trong vàng kích thích các dây thần kinh, tĩnh mạch trong cơ thể. Giúp máu lưu thông, cải thiện và tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó đào thải các độc tố ra ngoài. Giúp làn da luôn căng tràn sức sống và khỏe mạnh hơn. Các tế bào mới nhanh chóng hình thành giúp sửa chữa các tổn thương trên da, thay thế các tế bào chết.

Ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm và làm chậm sự suy giảm collagen

Làn da khô sẽ dẫn đến quá trình lão hóa xuất hiện sớm hơn. Sử dụng vàng 24K có thể làm giảm tình trạng khô da, giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất và ngăn ngừa quá trình lão da nhanh.

Tìm Hiểu Xu Hướng Chăm Sóc Da Bằng Vàng 24K Năm 2020

Đặc tính chữa lành

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2021 của Molecules, một tạp chí hóa học cho biết, các hạt nano vàng giúp làn da tăng cường cơ chế chữa lành. Trong đó có cơ thế chống oxy hóa.

Điều trị rối loạn da

Vàng 24K có tính kháng khuẩn tốt, giúp vận chuyển các phân tử oxy vào da giúp tái tạo các tế bào nhằm điều trị rối loạn viêm da hiệu quả. Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm In Vitro tại Đại Học Y Khoa Miami đã phân tích, nồng độ vàng 24K có thể sử dụng để ức chế tổng hợp prostaglandin. Ngoài ra, vàng 24K còn có lợi trong việc điều trị các bệnh tự miễn dịch và viêm nhiễm, ức chế enzym gây hình thành ra tình trạng vảy trên da.

Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời khiến cho da dễ bị sạm đen bởi lượng hắc sắc tố melanin sản sinh ra nhiều. Các nghiên chỉ ra rằng melanin làm sạm da có thể giảm đi khi sử dụng vàng 24K chăm sóc da mỗi ngày.

Tác dụng phụ khi dưỡng da bằng vàng

Giống như nhiều thành phần dưỡng da khác, vàng có khả năng gây kích ứng trên một số làn da nhạy cảm. Nếu cơ địa bạn dễ dị ứng với các kim loại, hãy cẩn trọng khi sử dụng vàng trong dưỡng da.

Tần suất và thời gian sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa vàng sẽ khác nhau. Ví dụ, một loại serum chứa vàng bạn có thể sử dụng hằng ngày nếu thương hiệu đó khuyến nghị. Điều quan trọng là bạn nên quan sát độ thích ứng của làn da khi sử dụng sản phẩm để điều chỉnh tần suất cũng như liều lượng thích hợp.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm