Lý do gì khiến “cậu 6” VinFast VF6 vừa ra mắt đã được người dùng đánh giá cao?

Admin VOZ Bạch Thành Trung đánh giá VinFast VF6 là một chiếc xe hợp lý, đáng để mua trong mức giá tầm trung bởi nhiều lý do như thiết kế hiện đại, độ hoàn thiện cao, cảm giác lái tốt...

Sở hữu tới 3 chiếc ô tô điện VinFast, thế nhưng anh Bạch Thành Trung, nhà sáng lập và hiện là admin của VOZ – một trong những diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam, vẫn rất quan tâm tới mẫu xe điện mới nhất của VinFast vừa được ra mắt và mở cọc – VinFast VF6.

Thiết kế ấn tượng, mức độ hoàn thiện cao

Là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc VinFast VF e34, sau đó lần lượt là VinFast VF8 và VinFast VF5 Plus, anh Bạch Thành Trung đánh giá mức độ hoàn thiện của những mẫu ô tô điện thương hiệu Việt ngày càng tốt. Nhận định này, theo vị chuyên gia kỳ cựu, hoàn toàn đúng với mẫu VF6 vừa được VinFast mở cọc.

Đây là những lý do gì khiến “cậu 6” VinFast VF6 vừa ra mắt đã được người dùng đánh giá cao?
Đây là những lý do gì khiến “cậu 6” VinFast VF6 vừa ra mắt đã được người dùng đánh giá cao?

 

Trải nghiệm trên chiếc VF6 bản tiền thương mại, chuyên gia Bạch Thành Trung nhận xét, mặc dù một số tính năng trên hệ thống phần mềm chưa đầy đủ như thông số kỹ thuật hãng đã công bố, nhưng cho đây là điều dễ hiểu và tin rằng sẽ được hãng bổ sung trước khi bản thương mại chính thức được giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay.

VF 6 ghi điểm với vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại, đậm nét châu Âu cùng mức độ hoàn thiện cao
VF 6 ghi điểm với vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại, đậm nét châu Âu cùng mức độ hoàn thiện cao

 

Được chắp bút bởi Torino Design – studio danh tiếng hàng đầu thế giới – với triết lý thiết kế “Cặp đối lập tự nhiên” (The Duality In Nature), VF 6 sở hữu vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại, đậm nét châu Âu.

Đây cũng là điểm nhận được lời khen từ chuyên gia Bạch Thành Trung: “Xe VF6 nhìn ngang rất đẹp. Phần đuôi cũng bắt mắt mặc dù theo tôi là vẫn còn hơi nhiều chi tiết”.

Về nội thất của xe, vị chuyên gia từ VOZ đánh giá hãng đã làm chỉn chu, các chi tiết được xử lý cẩn thận. Thiết kế nội thất gọn gàng và tối giản cũng giúp mang lại nhiều không gian hơn cho người sử dụng.

Không rung, không ồn, giảm xóc và giảm chấn tốt

Đi sâu phân tích, anh Trung cho rằng chiếc xe VF 6 hội tụ đủ 3 yếu tố giúp mang đến sự thoải mái nhất khi lái cho người dùng: ít ồn, ít rung, ít xóc.

Trong đó, điều khiến anh bất ngờ và ấn tượng nhất khi cầm lái xe VF6 là khả năng cách âm. “Mức độ cách âm của chiếc VF 6 này tôi đánh giá là khá tốt. Chỉ khi chạy nhanh khoảng 70 – 80 km/giờ thì mới bắt đầu thấy rõ tiếng ồn từ lốp”, admin VOZ đánh giá.

Quảng cáo

Khả năng giảm xóc và giảm chấn của VF6 được anh Trung đánh giá là tốt hơn hẳn so với những chiếc xe cùng phân khúc mà anh từng lái qua.

Điều này đến từ việc VF6 là mẫu xe duy nhất phân khúc có hệ thống treo sau dạng đa điểm, trang bị thường có ở các dòng xe phân khúc cao, kết hợp với ưu điểm trọng tâm thấp của xe điện giúp tăng độ ổn định, mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn cho người ngồi.

Bộ lốp đặc biệt mang đến cho VF 6 sự êm ái vượt trội khi vận hành
Bộ lốp đặc biệt mang đến cho VF 6 sự êm ái vượt trội khi vận hành

 

Ngoài ra, một điểm đặc biệt nữa hiện được VinFast trang bị duy nhất trên xe VF 6, đó là bộ lốp dành riêng cho xe hybrid và xe điện.

Bộ lốp này có thiết kế khác lốp xe xăng để đảm bảo khả năng nâng đỡ hệ thống pin khá nặng. Cụ thể, bên trong lốp được thiết kế thêm lớp xốp để tạo sự êm ái hơn khi vận hành.

“VF6 là một chiếc xe nên mua”

VF 6 là mẫu ô tô điện thứ 5 trong hệ sinh thái di chuyển thuần điện của VinFast tại Việt Nam, với hai phiên bản Base và Plus.

Trong đó, bản Base có giá 675 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 765 triệu đồng (đã bao gồm pin). Bản Plus có giá 765 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 855 triệu đồng (đã bao gồm pin).

Với các khách hàng đặt cọc trước ngày 30/10/2023, mức giá thậm chí còn “hời” hơn khi được hưởng ưu đãi 20 triệu đồng/xe. Đặc biệt, xe điện được miễn 100% trước bạ nên giá xe cũng gần như đã là giá lăn bánh.

Chuyên gia Bạch Thành Trung đánh giá mức giá mà hãng đưa ra là hợp lý so với một chiếc xe điện thông minh như VF6.

Vị chuyên gia cũng đưa lời khuyên khách hàng nên lựa chọn mua đứt pin nếu như điều kiện kinh tế cho phép: “Theo chính sách mà hãng vừa công bố thì mua pin để dùng về lâu dài sẽ lợi hơn là thuê pin. Với mức giá 855 triệu đồng cả pin cho một chiếc VF6 Plus, trừ ưu đãi, khuyến mại đợt đầu, chi phí ra biển cũng chỉ còn khoảng 820 – 830 triệu đồng”.

VF 6 được giới chuyên gia đánh giá là mẫu xe đáng mua
VF 6 được giới chuyên gia đánh giá là mẫu xe đáng mua

 

Cũng theo anh Trung, cuối năm là thời điểm VinFast bắt đầu giao xe tới tay khách hàng, đó cũng là thời điểm sắp hết chương trình ưu đãi trước bạ cho ô tô truyền thống được lắp ráp trong nước.

Khi đó, với mức giá ra biển tương đương VF 6 không có nhiều lựa chọn khác có khả năng vận hành ngang bằng. “VF6 là một chiếc xe nên mua!”, vị chuyên gia xe kết luận.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm