VinFast tăng mức chi phí sạc xe điện sinh hoạt lên xe máy điện và ô tô điện

VinFast tăng mức chi phí sạc xe điện sinh hoạt lên xe máy điện và ô tô điện
VinFast vừa thông báo điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc của hãng, bao gồm cả ô tô và xe máy. Thay đổi giá phí này được áp dụng từ ngày 10/6 và sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới từ VinFast.

Chi phí sạc xe điện- VinFast điều chỉnh tại các trạm sạc

Theo đó, mức phí mới là 3.210,9 đồng/kWh, tương đương với mức giá mới của điện sinh hoạt bậc 5 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam thay đổi. Trước đây, chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc VinFast là 3.117,4 đồng/kWh.

Với mức tăng 93,5 đồng/kWh, chi phí sạc đầy pin cho ô tô tăng khoảng 4.000 - 8.600 đồng tùy thuộc vào dòng xe. Trong khi đó, các mẫu xe máy điện dùng bộ pin 3,5 kWh chỉ tăng chưa đến 350 đồng cho mỗi lần sạc.

Quảng cáo

Chi phí sạc xe điện

VinFast đã triển khai hơn 150.000 cổng sạc trên toàn quốc, đây là một lợi thế so với các đối thủ đang phân phối xe điện tại Việt Nam như Porsche hay Mercedes-Benz. Ngoài ra, EVN cũng đang triển khai xây dựng trạm sạc ô tô điện tại Việt Nam. Có khả năng đạt 80% pin trong vòng 30 – 40 phút tùy vào dung lượng pin của xe và đáp ứng các quy định về trạm sạc DC dành cho xe điện theo các tiêu chuẩn châu Á và châu Âu như IEC 61851-23/24, IEEE 2030.1.1,…

Chi phí sạc xe điện

Bên cạnh đó, hãng xe này vừa cho ra mắt mẫu xe đô thị cỡ nhỏ VF3, nâng tổng số lượng dòng xe lên tới 5 chiếc. Đây là bước tiến mới của VinFast trong việc phát triển các loại xe sạch và thân thiện với môi trường. Ngoài VF3, hãng cũng dự kiến sẽ giới thiệu thêm 2 mẫu xe VF6 và VF7 trong tương lai để hoàn thiện dải sản phẩm của mình.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm