Ngôi làng Ý sẵn sàng trả bạn 800 triệu VNĐ để … chuyển đến sinh sống

Ngôi làng Ý sẵn sàng trả bạn 800 triệu VNĐ để … chuyển đến sinh sống
Đây là một trong những kế hoạch của chính phủ nhằm “tái sinh” những ngôi làng nhỏ nhưng vô cùng xinh đẹp tại miền nam nước Ý.

Khu vực miền nam nước Ý, Calabria đang có kế hoạch hỗ trợ 33,000 USD (~ 760 triệu VNĐ) cho những ai muốn chuyển đến sống tại một trong số các ngôi làng của tỉnh.

Chương trình này là một phần trong kế hoạch của tỉnh Calabria trong việc đảo ngược sự suy giảm dân số. Hơn 75% các thị trấn trong khu vực có ít hơn 5.000 cư dân mỗi nơi, và chính phủ Ý hy vọng sẽ sớm có thể hồi sinh những khu vực này và khắc phục tình trạng dân số ngày càng già hoá qua các chương trình mới.

Calabria, ý

Quảng cáo

Tuy nhiên, có một số yêu cầu đi kèm với các chương trình hỗ trợ này. Những người muốn đăng ký cần phải dưới 40 tuổi và cam kết bắt đầu một công việc kinh doanh, mua một công ty hiện có hoặc hoạt động trong một ngành nghề mà khu vực đang cần ( ví dụ như: bác sĩ, kỹ sư mạng, đầu bếp… ).

Calabria, Ý

Gianpietro Coppola, thị trưởng của thị trấn Altomonte cho biết: “Chúng tôi muốn đây là một thử nghiệm về hòa nhập xã hội. Thu hút mọi người đến sống trong khu vực, tận hưởng khung cảnh, mở rộng các địa điểm chưa được sử dụng của thị trấn như hội trường và phòng họp với Internet tốc độ cao. Với tình hình du lịch còn không chắc chắn và kế hoạch những ngôi nhà 1 euro không phải là cách tốt nhất để tân trang lại miền nam nước Ý”.

Gianluca Gallo, một ủy viên hội đồng khu vực chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy nền kinh tế địa phương và thổi một luồng sinh khí mới vào các cộng đồng quy mô nhỏ tại nước Ý”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm