Hallstatt - ngôi làng cổ được check in trên mạng xã hội Instagram cao nhất thế giới

Trung bình mỗi ngày ngôi làng là nơi đón tiếp khoảng 10.000 du khách từ châu Á. Mỗi năm, đón gần 1 triệu khách du lịch. Hallstatt cũng là một trong những điểm được check in trên mạng xã hội Instagram cao nhất thế giới.

Được xưng danh là ngôi làng đẹp nhất trên thế giới, Hallstatt nằm ở vị trí “toạ sơn hướng thuỷ” nhìn thẳng ra hồ Hallstätter See thơ mộng của nước Áo cũng như dãy núi Alps trong truyền thuyết. Hallstatt không chỉ là một thị trấn xinh đẹp mà còn thực sự được coi là ngôi làng cổ nhất vẫn có người ở ở châu Âu, có từ thời kỳ đồ sắt. Trên thực tế, nền văn hóa đầu thời đại đồ sắt từ 800 đến 400 trước Công nguyên được gọi là văn hóa Hallstatt, một thời đại được đánh dấu bằng nông nghiệp và gia công kim loại, giao thương tầm xa với các nền văn hóa Địa Trung Hải, và sự gia tăng của các tầng lớp ưu tú và sự phân biệt xã hội. Và hiện nay Hallstatt luôn nằm trong bucket list của những mọt du lịch.

ngôi làng cổ nhất thế giới

Hallstatt, Áo – vùng đất “muối” tuyệt vời cổ kính

Hallstatt – có nghĩa là “nơi có muối” – là nơi có mỏ muối đầu tiên trên thế giới. Nhờ ngành công nghiệp muối, thị trấn nhanh chóng phát triển và trở nên giàu có. Muối luôn là một mặt hàng có giá trị, hơn thế nữa trong thời kỳ tiền sử khi nó chủ yếu được sử dụng để bảo quản thịt.

ngôi làng cổ nhất thế giới Thăm quan mỏ muối để biết về lịch sử lâu đời nhất tại Hallstatt (Ảnh: wondersofaustria)

Tuy nhiên, trong những thập kỷ gần đây, sự nổi tiếng của Hallstatt chủ yếu đến từ vẻ đẹp tự nhiên của nó. Nằm kẹp giữa hồ và núi (bạn thậm chí có thể nói rằng trị trấn đang ôm ấp mặt hồ), thị trấn nhỏ bé hoàn hảo này dễ dàng trở thành một địa điểm du lịch yêu thích cũng như là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Ngày nay, bạn sẽ thấy rất nhiều nhóm du lịch thực hiện chuyến đi trong ngày đến Hallstatt từ Vienna, Salzburg, thậm chí cả Praha và Cesky Krumlov. Dòng khách du lịch này đã thúc đẩy nền kinh tế của Hallstatt hơn nữa, tạo ra các điểm tham quan và tiện nghi cho khách du lịch.

Mặc dù bạn có thể tham quan nhiều nơi tại đây chỉ trong một ngày, nhưng bạn thật sự nên trãi nghiệm thị trấn cổ về đêm. Nghỉ qua đêm ở Hallstatt cũng sẽ cho phép bạn thưởng thức nó cho riêng mình trong vài giờ vào buổi sáng trước khi những người đi bộ trong ngày đến vào khoảng 9 giờ sáng.

Quảng cáo

Những điều thú vị nên làm ở thị trấn cổ châu Âu

Có rất nhiều việc thi vị mà chúng ta có thể làm ở nơi đây. Ví như đi bộ về phía bắc của thị trấn men theo đường đến bến phà. Khi con đường trở nên uốn cong, hãy nhìn lại và bạn sẽ thấy quang cảnh ngoạn mục của Hallstatt.

Ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ đài quan sát Skywalk Welterbeblick: Cáp treo lên đài quan sát cũng nằm trên đường lên mỏ muối, bạn có thể kết hợp đi Skywalk nếu còn thời gian. Tầm view ở đây hùng vĩ đến mức choáng ngợp, nếu đi vào ngày nắng đẹp mọi thứ còn “high” gấp nhiều lần.

ngôi làng cổ nhất thế giới Tầm view choáng ngợp từ Skywalk Welterbeblick (Ảnh: tripadvisor)

Đi thuyền dạo quanh hồ Hallstatt: Ngồi thuyền 30 phút để bạn được thư thái, thả hồn mình với không gian yên bình, thơ mộng, đó cũng là trải nghiệm rất đáng nhớ tại ngôi làng cổ xinh đẹp này.

ngôi làng cổ nhất thế giới Hồ Hallstatt trong vắt soi hình của những dãy nhà gỗ

Và một điều rất đặc biệt ở nơi này mà bạn không thể bỏ qua, đó chính là nghĩa trang. Nghe có vẻ rất kỳ cụng, nơi này thực sự mang lại sự an lành kỳ lạ khiến người ta có dũng khí để tản bộ qua khuôn viên nghĩa trang vì mỗi ngôi mộ đều có vườn hoa nhỏ và tầm nhìn ra hồ – một sự tri ân phù hợp dành cho những người thân yêu.

Bạn cũng có thể tận hưởng một ngày thanh bình ở đây bằng cách dạo quanh quảng trường chợ và ghé thăm những cửa hàng nhỏ ven hồ.


Bây giờ, bạn sẽ thấy rằng bạn thực sự không phải làm bất cứ điều gì ở Hallstatt. Chỉ cần đi bộ dọc theo lối đi bộ lát ván, nhìn lên những ngôi nhà màu phấn với những hộp hoa quyến rũ của chúng và nhìn vào các cửa hàng lưu niệm là một cách tuyệt vời tận hưởng cuộc sống thanh bình. Sẽ tốt hơn nếu bạn làm điều này trong khi phần còn lại của thị trấn vẫn đang ngủ – vì vậy hãy cố gắng thức dậy và ít nhất là khoảng 7 giờ sáng.

Hãy tìm đường đến quảng trường chợ và len lỏi trong và ngoài các con phố. Hãy nhớ rằng Hallstatt thực sự rất nhỏ (chỉ dưới 1 km từ đầu đến cuối), vì vậy bạn không cần phải vội vàng đi qua. Hãy dành thời gian và tận hưởng!

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm