Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc

Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc
Khác với phiên bản Phantom kỷ niệm năm Nhâm Thìn hồi 2012, những chiếc Rolls-Royce Phantom và Cullinan "Year of the Dragon" chào mừng năm Giáp Thìn 2024 sẽ tới khắp nơi trên Thế giới.

Rolls-Royce giới thiệu bộ sưu tập xe đặc biệt "Year of the Dragon"

Rolls-Royce vừa giới thiệu bốn mẫu xe "hàng thửa" Bespoke mang tên Year of the Dragon để đánh dấu Tết Nguyên đán Giáp thìn, bắt đầu vào ngày 10 tháng 2 năm 2024. Được thiết kế và chế tác thủ công tại trụ sở của hãng tại Goodwood, những chiếc xe năm Rồng bao gồm 3 bản Phantom Extended và một chiếc Cullinan. Chúng là sự tôn vinh văn hóa Trung Hoa thông qua nghệ thuật cá nhân hoá. Giống như văn hóa Trung Quốc vượt qua biên giới quốc gia, điểm đến của những chiếc xe này trải dài khắp thế giới.

Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc
Những chiếc xe năm Rồng bao gồm 3 bản Phantom Extended và một chiếc Cullinan

Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên Rolls-Royce làm bản đặc biệt mừng năm Rồng. Vào năm Nhâm Thìn 2012, hãng đã tung ra 33 chiếc Phantom Extended để kỷ niệm nhưng khác với bộ sưu tập của năm Giáp Thìn, cả 33 xe này đều dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Nhưng điểm chung của chúng là đều lấy cảm hứng từ loài rồng châu Á - một biểu tượng lâu dài và quốc tế về quyền lực, thành công và thịnh vượng.

3 trong số các mẫu xe Rolls-Royce bản Rồng 2024 bao gồm tấm ốp táp-lô ở vị trí ghế phụ được vẽ hình con rồng. Được vẽ bằng tay bởi một nghệ sĩ tận tâm của Rolls-Royce trong hơn 2 tuần một cách đầy tỉ mỉ, mỗi chiếc là một sự khám phá đặc biệt về màu đỏ, tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn trong văn hóa Trung Hoa. Để tạo ra họa tiết ba chiều phức tạp này, nghệ sĩ đã sử dụng nhiều màu đỏ, chồng lên nhau theo bốn giai đoạn riêng lẻ.

Rolls-Royce ra mắt "Year of the Dragon" chào mừng năm Giáp Thìn 2024
3 trong số các mẫu xe Rolls-Royce bản Rồng 2024 bao gồm tấm ốp táp-lô ở vị trí ghế phụ được vẽ hình con rồng.

Đầu tiên, đường viền ban đầu của biểu tượng được vẽ bằng kỹ thuật 'lông vũ' để tạo hiệu ứng ngọn lửa, như thể con rồng bị treo lơ lửng trong lửa, phản ánh tính chất lễ hội, ăn mừng năm mới của phiên bản này. Tiếp theo là ba lớp có màu đỏ đậm hơn, trong đó nghệ sĩ đã thêm nhiều chi tiết và chiều sâu hơn. Mỗi màu này được pha trộn riêng lẻ từ các tỷ lệ khác nhau của đỏ, trắng, vàng và nâu: chỉ riêng quá trình phát triển này đã mất 3 ngày để hoàn thành. Bốn lớp kết hợp với nhau để tạo ra hiệu ứng 3D chân thực đến mức tác phẩm nghệ thuật dường như được chạm khắc vào tấm ốp.

Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc
Rolls-Royce vừa giới thiệu bốn mẫu xe "hàng thửa" Bespoke mang tên Year of the Dragon 

Để đạt được độ tinh xảo như vậy, sơn mài được sơn tỉ mỉ sau mỗi lớp. Sơn mài là một quá trình tinh tế, đặc biệt là trên nền trắng, vì bất kỳ điểm không hoàn hảo nào - ví dụ như một hạt sơn đỏ đi lạc - sẽ hiện rõ ngay lập tức. Nghệ nhân Rolls-Royce làm sạch và chà nhám mịn từng lớp hoàn thiện trước mỗi công đoạn sơn mài. Họa tiết rồng kéo dài kín đáo khắp nội thất xe ô tô. Nó được mô tả một cách trang nhã bằng đường khâu màu đỏ Phoenix trên tựa đầu của mỗi ghế, tương phản đậm nét với da ghế có màu Đen hoặc Trắng.

Quảng cáo
Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc

Để tạo ra vẻ ngoài năng động của con rồng, tạo ấn tượng về sự chuyển động liên tục, các nghệ nhân phải căn chỉnh chính xác hướng mũi khâu và điều chỉnh mật độ mũi khâu. Sự thay đổi các góc mũi khâu dọc theo phần đuôi tạo ra cảm giác uyển chuyển trong thiết kế. Mỗi bức thêu bao gồm 5.449 mũi khâu và mất khoảng 20 giờ để hoàn thành. Trong 3 trong số các mẫu xe này, những chiếc bàn dã ngoại Piano Black phía sau kết hợp sự thể hiện tối giản của lịch hình tròn của cung hoàng đạo Trung Quốc bằng thép không gỉ.

Biểu tượng Kỳ Lân Vàng và sự Lộng Lẫy của Rồng trong văn hóa Trung Hoa"

Tên của các con vật đại diện cho mỗi năm được khắc theo lối thư pháp truyền thống của Trung Quốc, với con rồng được tô vàng: họa tiết rồng trung tâm cũng được khắc bằng vàng. Đối với chiếc xe còn lại, một tác phẩm nghệ thuật đặt làm riêng có hình con rồng được khảm bằng thép không gỉ trên lớp gỗ sơn mài Piano Black. Biểu hiện ấn tượng nhất của loài rồng là trần xe Starlight Headliner Bespoke được thiết kế và phát triển trong 3 tháng.

Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc
Họa tiết Rồng được vẽ bằng tay bởi một nghệ sĩ tận tâm của Rolls-Royce trong hơn 2 tuần

Phía trên ghế lái và hành khách, 677 'ngôi sao' sợi quang được đặt riêng lẻ tạo thành họa tiết rồng trừu tượng, được bao quanh bởi 667 đèn nữa – việc định vị tất cả chúng một cách hoàn hảo bằng tay mất hơn 20 giờ làm việc. Chiếc xe dành cho chi nhánh Rolls-Royce Private Office Thượng Hải có biểu tượng độc đáo của Starlight Headliner Bespoke kết hợp các 'ngôi sao' màu đỏ mang tính táo bạo và hiện đại đối với biểu tượng màu đỏ trong văn hóa Trung Quốc.

Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc
Biểu hiện ấn tượng nhất của loài rồng là trần xe Starlight Headliner Bespoke được thiết kế và phát triển trong 3 tháng.

Mỗi chiếc Phantom Extended bản Rồng đều có thêm một tấm carbon, được bảo vệ cẩn thận đằng sau một lớp kính nguyên chất, chạy không bị gián đoạn trên khắp bảng đồng hồ. Nội thất được trang bị thảm lông cừu Bespoke, có màu sắc hoàn toàn phù hợp với chi tiết trang trí bằng da. Ở bên ngoài, series mừng năm Giáp Thìn của Rolls-Royce cũng có các màu đặc biệt.

Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc

Chiếc Cullinan có màu đỏ Cherry hai tông màu với lớp hoàn thiện pha lê trên nền màu xám Selby với lớp hoàn thiện pha lê. 2 tông màu Bạc và Đỏ anh đào hoặc Đen nguyên khối với lớp hoàn thiện Pha lê dành cho Phantom Extended. Tất cả 4 xe đều có đường gân coachline dọc thân được vẽ bằng tay màu đỏ Phoenix, kết hợp họa tiết rồng một cách tinh tế. Mỗi con rồng được hướng về bên phải, tượng trưng cho phương Đông – hướng mặt trời mọc.

Sau 12 năm, Rolls-Royce lại một lần nữa làm loạt xe mừng năm Thìn nhưng không còn chỉ dành riêng cho Trung Quốc
Nội thất được trang bị thảm lông cừu Bespoke
Theo xedoisong.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm