Xe điện đầu tiên của Rolls-Royce ra mắt tại Việt Nam

Xe điện đầu tiên của Rolls-Royce ra mắt tại Việt Nam
"Thảm bay thuần điện" Rolls-Royce Spectre có mặt tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm gần 18 tỉ đồng.

Đẳng cấp vượt trội: Rolls-Royce Spectre - Coupe siêu sang điện với tốc độ và mô-men xoắn ấn tượng

Chiếc coupe siêu sang thuần điện của Rolls-Royce là sự kế thừa hoàn hảo tinh thần của chiếc Phantom Coupé. Spectre được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm Architecture of Luxury hoàn toàn bằng nhôm của Rolls-Royce, đi kèm với hệ thống phần mềm mang tên SPIRIT, tích hợp đầy đủ tính năng của ứng dụng Whispers trứ danh của Rolls-Royce.

Nhìn từ phía trước, hệ thống đèn pha tách rời của Spectre giao nhau với phần lưới tản nhiệt, cũng là phiên bản rộng nhất từng được trang bị trên một chiếc Rolls-Royce. Các cánh của lưới tản nhiệt Pantheon giờ đây có phần mượt mà hơn ở đoạn cắt nhau và được căn chỉnh cho đều, được thiết kế nhằm dẫn luồng không khí ở khu vực phía trước của ô tô. Bên cạnh đó, biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được điều chỉnh tính khí động học.

Rolls-Royce Spectre siêu sang với tốc độ và mô-men xoắn ấn tượng
Spectre là sự kế thừa hoàn hảo tinh thần của chiếc Phantom Coupé.
Quảng cáo

Nội thất xe chứa 4.796 ‘ngôi sao’

Bên trong khoang nội thất, lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce thương mại, Spectre được trang bị sẵn Starlight Doors, kết hợp 4.796 ‘ngôi sao’ toả ra ánh sáng nhẹ nhàng. Các cánh cửa mở ngược cũng có thể được tuỳ biến với tấm ốp gỗ Canadael Paneling, theo tên gọi một vịnh nhỏ ở miền Nam nước Pháp, nơi Ngài Henry Royce và đội ngũ thiết kế của ông từng trải qua bao mùa Đông.

Xe điện đầu tiên của Rolls-Royce ra mắt tại Việt Nam
Nội thất đầy mê hoặc trên chiếc Rolls-Royce thuần điện.

Spectre còn được bổ sung hệ thống treo Planar tích hợp sẵn các phản ứng cơ học cụ thể trước thao tác của người lái và điều kiện đường sá. Thông qua các phần cứng mới và tận dụng khả năng xử lý dữ liệu tốc độ cao của Spectre, hệ thống Planar có thể tự động ngắt liên kết giữa các thanh chống lật của xe, cho phép mỗi bánh xe hoạt động độc lập. Thao tác này sẽ làm giảm tối thiểu chuyển động rung lắc xảy ra khi một bên của thân xe va vào một đoạn đường nhấp nhô.

Xe điện đầu tiên của Rolls-Royce ra mắt tại Việt Nam
Vẫn là phong cách quý tộc vốn có trên một chiếc Rolls-Royce.

Dữ liệu sơ bộ cho thấy Spectre có tầm hoạt động khoảng 520 km sau mỗi một lần sạc (theo chuẩn WLTP) và sản sinh mô-men xoắn lên đến 900Nm từ khối động cơ điện công suất 577 mã lực. Nhờ thế, chiếc coupe siêu sang có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong 4,5 giây.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm