“Spirit of Innovation” của Rolls-Royce là máy bay chạy điện nhanh nhất thế giới

“Spirit of Innovation” của Rolls-Royce là máy bay chạy điện nhanh nhất thế giới
Chiếc máy bay này đã lập ba kỷ lục thế giới mới về tốc độ.

Rolls-Royce tin rằng hãng đã lập ba kỷ lục mới để giành danh hiệu máy bay chạy hoàn toàn bằng điện nhanh nhất thế giới. Các kỷ lục bao gồm tốc độ tối đa nhanh nhất trên 3km, trong đó “Spirit of Innovation” đạt tốc độ 555,9 km/h; tốc độ nhanh nhất trên 15km và tốc độ lên 300 mét nhanh nhất.

Trong quá trình bay, "Spirit of Innovation" đã đạt tốc độ tối đa 623 km/h, tốc độ mà nhà sản xuất ô tô tin rằng là nhanh nhất thế giới đối với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Rolls-Royce đã nộp kết quả và đang chờ FAI chứng nhận.

Quảng cáo

Rolls royce

Máy bay Spirit of Innovation là một phần của Dự án Tăng tốc Điện khí hóa Chuyến bay (ACCEL) của Rolls-Royce, phối hợp với Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (ATI) và Bộ Kinh doanh, Năng lượng & Chiến lược Công nghiệp và Đổi mới Vương quốc Anh. Những thành tựu gần đây đóng vai trò là một bước tiến lớn hướng tới mục tiêu bền vững của công ty.

“Việc giành được kỷ lục tốc độ thế giới với một chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện là một thành tích tuyệt vời cho đội ACCEL và Rolls-Royce,” Giám đốc điều hành Rolls-Royce, Warren East cho biết. “Công nghệ động cơ và pin tiên tiến được phát triển cho chương trình này có những ứng dụng thú vị cho thị trường Máy bay di động nâng cao. Tiếp nối sự tập trung của thế giới tại COP26, đây là một cột mốc quan trọng khác sẽ giúp biến 'máy bay phản lực số không' (jet zero) thành hiện thực và hỗ trợ tham vọng của chúng tôi trong việc cung cấp những đột phá công nghệ mà xã hội cần để khử cacbon trong vận tải trên không, trên đường bộ và trên biển."

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm