Tìm hiểu các bí quyết "níu giữ tuổi thanh xuân" đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Tìm hiểu các bí quyết
Không cần phải mất tới hàng chục triệu đồng để có thể duy trì nét thanh xuân tươi tắn, hãy chú trọng tới các bí quyết dưới đây để có được một làn da "lão hoá ngược".

Có rất nhiều chị em phụ nữ sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đồng vào các sản phẩm hay dịch vụ chăm sóc để níu giữ tuổi thanh xuân của làn da. Tuy nhiên lại không đạt được hiệu quả như mong đợi khi bản thân lại liên tục bỏ qua hoặc mắc phải sai lầm trong các nguyên tắc chăm sóc sắc đẹp.

Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích

Sử dụng các chất kích thích và có cồn là một trong những lý do khiến làn da của bạn “xuống cấp” một cách trầm trọng. Hơn nữa, các loại chất kích thích sẽ tác động trực tiếp đến sức khoẻ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ và mắc phải một số loại bệnh nguy hiểm khác.

Duy trì thói quen ăn uống điều độ

Hãy ưu tiên các nhóm chất xơ, protein và các loại ngũ cốc (tinh bột tốt) cho cơ thể. Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh, đồ ngọt, thức ăn đóng hộp để tránh tình trạng kích ứng làn da và khiến làn da thâm sạm, lão hoá da.

thực phẩm

Uống nước thường xuyên

Việc đảm bảo đủ lượng nước uống mỗi ngày từ 2 đến 3 lít cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết cho việc hỗ trợ trao đổi chất, đào thải độc tố. Nước cũng sẽ giúp cơ thể bạn luôn tươi trẻ và giúp da được căng mịn hơn.

Quảng cáo

Tập thể dục

Khi vận động, cơ thể sẽ tiến hành trao đổi chất liên tục, tăng cường tuần hoàn máu, giúp da trở nên căng mịn, trẻ trung hơn. Không chỉ thế, tập thể dục còn làm cho tinh thần của bạn thêm sảng khoái và lạc quan – điều quan trọng để cơ thể "níu giữ" được tuổi thanh xuân.

tập thể dục

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ và quá trình giữ gìn nhan sắc. Khi bạn ngủ, đó là lúc cơ thể có thời gian để tự phục hồi và sản sinh ra tế bào da mới. Từ 22h đến 2h sáng là thời điểm cơ thể tiết ra nhiều melatonin để kích thích hormone chống lão hóa. Do đó hãy ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya.

Cấp ẩm cho da

Độ ẩm tự nhiên được xem là hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân tấn công từ bên ngoài. Nếu “người bảo vệ” này suy yếu sẽ khiến da bị ảnh hưởng với các biểu hiện như khô, xỉn màu, lão hóa. Do vậy, dù không chăm sóc da cầu kỳ hàng chục bước, hãy luôn nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi sáng và tối.

dưỡng da

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Dù bạn có sử dụng các sản phẩm chăm sóc đắt tiền đến bao nhiêu, thì việc bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng cũng sẽ khiến cho chu trình skincare trở nên vô nghĩa. Làn da khi không sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng thâm nám, nổi mụn, nếp nhăn,.., Và quan trọng hơn hết, là khi đến ngưỡng 30 tuổi, làn da sẽ “suy sụp” rất nhanh.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm