Viên kim cương Sakura "hoàn mỹ" có thể được bán với giá 38 triệu USD

Viên kim cương Sakura
Viên kim cương 15,81 carat có thể thu về 38 triệu USD khi đấu giá ở Christie’s Hồng Kông vào tuần tới.

Sakura - được đặt tên theo từ hoa anh đào trong tiếng Nhật vì ánh hồng rực rỡ của nó - là viên kim cương "hoàn mỹ" màu tím hồng lớn nhất từng được đấu giá.

Viên đá quý hiếm được phân loại “hoàn mỹ” - có nghĩa là bất kỳ khuyết điểm nào của viên đá cũng chỉ có thể nhìn thấy dưới độ phóng đại rất gần.

Quảng cáo

Theo một thông cáo báo chí từ Christie's, viên kim cương được xếp vào nhóm “fancy vivid” - một thước đo màu sắc cực kỳ kỹ lưỡng mà chỉ khoảng 4% kim cương hồng đạt được. Kim cương hồng vốn có nhiều sắc thái khác nhau, với những viên đá như Sakura lại càng đáng chú ý hơn bởi sắc tím trong màu hồng của chúng.

Viên kim cương hồng Sakura được bán đấu giá 38 triệu USD Kích thước của viên đá cũng khiến nó trở thành một phát hiện bất ngờ, bởi theo lưu ý của Christie’s, có ít hơn 10% kim cương hồng nặng hơn 1/5 carat.

Chủ tịch bộ phận trang sức của Christie, bà Vickie Sek, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng viên đá "chính xác là hiện thân của một bông hoa anh đào”. “Rất hiếm có những viên kim cương hồng được xếp vào loại hoàn mỹ, vì chúng thường chứa ‘rất nhiều hạt’”.

Năm 2017, một viên kim cương nặng 59,6 carat được bán với mức giá kỷ lục 71,2 triệu USD tại Sotheby's Hong Kong. Viên kim cương được mua bởi nhà kim hoàn Hong Kong Chow Tai Fook và đổi tên thành "CTF Pink Star", hiện vẫn là viên kim cương đánh bóng đắt giá nhất trong lịch sử.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm