Audi chính thức tiết lộ Skysphere: “Tương lai của siêu xe”

Audi chính thức tiết lộ Skysphere: “Tương lai của siêu xe”
Mẫu xe concept mới nhất của Audi là một chiếc xe mui trần chạy điện có kiểu dáng vô cùng thời thượng, được kết hợp các công nghệ tương tự như Batmobile với các tiện nghi của xe hơi sang trọng.

Đáng chú ý nhất trong mẫu xe Skysphere, khái niệm roadster có chiều dài cơ sở thích ứng có thể thay đổi kích thước dựa trên chế độ lái và buồng lái kỹ thuật số với vô lăng có thể thu vào cùng bàn đạp được thiết kế để xếp gọn khi xe tự lái.

Henrik Wenders, người đứng đầu Audi, cho biết trong một sự kiện truyền thông cho sự kiện ra mắt trực tuyến hôm 10/8: “Đây là những gì chúng tôi gọi là sự sang trọng tiên tiến. Có thể nói, Skysphere không đơn thuần chỉ là một chiếc ô tô, mà nó là một thiết bị trải nghiệm.”

Audi Skysphere concept

Theo các nhà lãnh đạo của công ty, mẫu xe ý Skysphere đại diện cho những gì Audi tin rằng họ có thể đạt được, có thể là trong nửa sau của thập kỷ này, khi công ty hướng đến xe điện và xe tự hành. Audi có kế hoạch độc quyền cung cấp xe điện vào năm 2033, sau khi giới thiệu một dòng xe mới với động cơ đốt trong vào năm 2026.

Skysphere được thiết kế để tự lái nhưng thực tế nó chưa thể làm như vậy vào thời điểm này. Hiện cũng chưa rõ mức độ khả thi của một chiếc xe có thể thay đổi kích thước trong mô hình sản xuất hàng loạt. Phạm vi lái xe EV của nó là khoảng 310 dặm (500 km), theo Audi.

Audi Skysphere concept

Quảng cáo

'Hai phương tiện trong một'

Bên cạnh những công nghệ tiên tiến, chiếc xe còn báo hiệu một xu hướng thiết kế độc đáo của thương hiệu. Gael Buzyn, người đứng đầu xưởng thiết kế của Audi tại Malibu, cho biết “có rất nhiều yếu tố” của chiếc xe sẽ trở thành mô hình tiêu biểu trong tương lai.

Audi Skysphere concept

Các giám đốc điều hành của Audi chia sẻ, phương tiện này về cơ bản là “hai phương tiện trong một”. Đầu tiên là một chiếc roadster mạnh mẽ có khả năng đạt vận tốc 60 dặm / giờ (97km/h) trong khoảng bốn giây và cung cấp mô-men xoắn khoảng 553 pound feet. Thứ hai, đây là một chiếc xe du lịch có khả năng tự hành và mở rộng thêm khoảng 10 inch (25,4 cm) để cabin trở nên rộng rãi, thoải mái hơn.

Audi Skysphere concept

Chiếc xe đã được ra mắt vào 10/8 trong Tuần lễ Xe Monterey 2021 ở California, một lễ hội xe hơi cao cấp bao gồm triển lãm chiếc xe hơi Pebble Beach Concours d’Elegance danh giá.

Skysphere là chiếc xe đầu tiên trong dòng xe ý tưởng mới tập trung vào việc Audi thay đổi từ ô tô sang “thiết bị trải nghiệm”. Phương tiện thứ hai, được gọi là Grandsphere, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 1/9, tiếp theo là Urbansphere vào nửa đầu năm 2022.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm