Mercedes có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe điện vào cuối thập kỷ

Mercedes có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe điện vào cuối thập kỷ
Các kế hoạch của Daimler là dấu hiệu mới nhất cho thấy các công ty ô tô lớn đang hướng tới một tương lai dựa hoàn toàn trên xe điện.

Tập đoàn Daimler của Đức cho biết, thương hiệu Mercedes-Benz của họ sẽ “sẵn sàng chuyển sang sản xuất hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này, khi điều kiện thị trường cho phép”.

Theo Daimler, từ năm 2025, tất cả “thiết kế xe mới ra mắt của Mercedes-Benz sẽ chỉ chạy bằng điện”. Trong đó, 3 dự án lớn được họ tập trung vào chính là MB.EA - liên quan đến xe du lịch cỡ trung và lớn; AMG.EA - sẽ tập trung vào xe hiệu suất; và VAN.EA, dành cho xe thương mại hạng nhẹ và xe tải. Sản phẩm dựa trên các nền tảng này sẽ chỉ chạy bằng điện. Và từ năm 2025 trở đi, người tiêu dùng cũng sẽ có tùy chọn mua một “giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho mọi mẫu xe mà công ty sản xuất”.

Xe điện Mercedes

Quảng cáo

Ola Källenius, người đứng đầu cả Daimler và Mercedes-Benz, cho biết trong một tuyên bố: “Sự thay đổi của EV đang gia tăng tốc độ - đặc biệt là trong phân khúc hạng sang, nơi mà Mercedes-Benz thuộc về”.

“Thời điểm sắp tới đang đến gần và chúng tôi sẽ sẵn sàng khi thị trường chuyển sang chỉ chạy bằng điện vào cuối thập kỷ này. Đây cũng là quyết định đánh dấu sự tái phân bổ vốn một cách sâu sắc.”

Về kế hoạch của mình, Daimler tuyên bố Mercedes-Benz sẽ tăng cường nghiên cứu và phát triển lĩnh vực xe điện. “Tổng cộng, các khoản đầu tư vào xe điện chạy bằng pin từ năm 2022 đến năm 2030 sẽ lên tới hơn 40 tỷ euro.”

Xe điên Mercedes

Bên cạnh các đối tác toàn cầu, Mercedes cũng sẽ tìm cách thiết lập 8 nhà máy để sản xuất các nguyên vật liệu cần thiết cho xe của mình, cùng chín nhà máy tập trung vào phát triển hệ thống pin. Mercedes-Benz dự định “hợp tác với các đối tác châu Âu mới để phát triển và sản xuất hiệu quả các vật liệu và mô-đun trong tương lai, với kỳ vọng châu Âu vẫn sẽ là trung tâm của ngành công nghiệp ô tô ngay cả trong kỷ nguyên điện”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm