Bất chấp đại dịch, giới thượng lưu vẫn mải mê đầu tư vào túi Hermès

Bất chấp đại dịch, giới thượng lưu vẫn mải mê đầu tư vào túi Hermès
Những chiếc túi Hermès Birkin vẫn đang được bán với mức giá kỷ lục trong thời đại đại dịch.

Nhà đấu giá Christie's cho biết một trong hai chiếc túi xách có giá cao nhất trong lịch sử là chiếc Hermès Birkin da cá sấu có giá gần 390.000 USD được bán vào tháng 11/2020 và chiếc Hermès Kelly được bán với giá gần 450.000 USD.

Giám đốc điều hành Jeffrey Berk của Privé Porter tiết lộ mức giá bán lại (re-sell) có thể bằng 50 đến 100% giá bán tại cửa hàng, “thậm chí một số phiên bản sưu tập, có thể cao gấp 10 lần giá bán lẻ".

Hermes Birkin Túi Hermès Birkin có giá bán lẻ từ 9.000 USD đến hơn 500.000 USD, nhưng bạn sẽ cần đến một chút “may mắn” hoặc lịch sử mua hàng đáng kể mới có thể mua được túi trực tiếp tại các cửa hàng của Hermès.

Hermès chỉ sản xuất một số lượng hạn chế túi Birkin và Kelly mỗi năm. Việc mua được một chiếc Birkin trực tiếp từ thương hiệu có thể được miêu tả như một kỳ công, nếu bạn không phải là ngôi sao Hollywood danh tiếng hay có lịch sử mua hàng lâu năm tại hãng.

Nhu cầu đối với những chiếc túi Birkin vẫn chưa hề giảm nhiệt, mặc cho đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới tình hình sức khoẻ và kinh tế toàn cầu. Đây cũng là một dấu hiệu khác cho thấy nền kinh tế hai chiều của Hoa Kỳ và nhiều nơi trên thế giới. Trong khi đất nước mất hàng triệu việc làm vào năm ngoái, những người Mỹ giàu có phần lớn cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Privé Porter khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 11/2020 tại trung tâm mua sắm cao cấp Brickell City Centre ở Miami. Đó có thể gọi là “xứ sở thần tiên của Birkin”, với những chiếc túi Birkin và Kelly mang tính biểu tượng trị giá ít nhất 2,5 triệu USD - vào bất kỳ thời điểm nào.

Cửa hàng Prive Porter tại Miami "Xứ sở thần tiên của Birkin" - cửa hàng Privé Porter tại Miami.
Quảng cáo

Kể từ khi Mỹ rơi vào tình trạng phong toả quốc gia vì dịch bệnh vào tháng 3/2020, Jeffrey Berk nghĩ rằng doanh số bán hàng xa xỉ sẽ bị đình trệ. "Nhưng tháng 3 và tháng 4 vừa qua đã trở thành một trong những tháng bán hàng tốt nhất từ trước đến nay của chúng tôi." Công ty đã ghi nhận 3 triệu USD doanh thu mỗi tháng (trong tháng 3 và tháng 4/2021).

Công ty thương mại điện tử The RealReal cũng cho biết họ cũng nhận thấy nhu cầu đối với túi xách Birkin vẫn tăng cao trong thời gian đại dịch.

Sasha Skoda, người đứng đầu bộ phận thời trang nữ của The RealReal chia sẻ: “Có vẻ trái ngược với suy nghĩ rằng trong một năm mà hầu hết mọi người đều mắc kẹt ở nhà, thì nhu cầu đối với những chiếc túi xách Hermès vẫn rất cao.” Bà Skoda lưu ý, doanh số bán các sản phẩm của Hermès đã tăng 1/3 so với năm trước, trong đó túi xách Birkin vẫn “là một trong những thiết kế được thèm muốn nhất, đặc biệt là trong thế hệ Millennials (những người sinh trong khoảng 1981 - 1996).”

Hermes Birkin da cá sấu

Cho đến nay, giá trị bán lại của những chiếc túi xách Hermès tăng 28% so với năm ngoái, và Birkins đang dẫn đầu với giá bán lại trung bình tăng hơn 4.000 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Với sự gia tăng giá hiện tại, ông Skoda nhận xét: “Đây là thời điểm cơ hội để người bán kiếm lại một phần đáng kể (hoặc thậm chí nhiều hơn) từ khoản đầu tư ban đầu."

Doanh nhân Kay Cola, nhà sáng lập OrganiGrowHairCo cho biết cô thường đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản và tiền điện tử. Tuy nhiên, Birkin đã thu hút sự chú ý của cô vào năm ngoái khi bản thân đang nghiên cứu các khoản đầu tư thay thế. “Chiếc túi Birkin khiến tôi quan tâm vì giá cả tăng lên một cách không ngờ qua từng năm”.

Hermes Birkin hồng Nữ doanh nhân trẻ tuổi Kay Cola cùng con gái.

Kay Cola đã mua chiếc Birkin đầu tiên của mình vào năm ngoái từ The RealReal. "Tôi thích kiểu dáng của chiếc túi. Nó sang trọng. Và đó cũng là một khoản đầu tư”. Chỉ trong vài tháng, Cola đã chi hơn 500.000 USD để mua thêm 10 chiếc Birkin và một vài chiếc túi Kelly. Ngoài việc yêu thích những chiếc túi xách mang tính biểu tượng cho mục đích sử dụng cá nhân với kế hoạch tặng lại cho hai cô con gái, thì những chiếc túi Hermès cũng là một ‘kế hoạch B’ của riêng cô . "Nếu có bất cứ điều gì xảy ra với công việc kinh doanh trong tương lai, ít ra tôi vẫn còn những chiếc túi có thể mang lại thu nhập.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm