Giày thể thao nam

Đôi sneakers có thiết kế ấn tượng được làm từ vải canvas trắng cổ điển.

Chính thức mở bán đôi sneakers dát vàng của thương hiệu Schiaparelli

Được biết đến với những thiết kế mang tính trình diễn, có màu sắc trừu tượng, nhà mốt cao cấp nước Pháp Schiaparelli lần đầu trình làng một đôi sneakers ấn tượng mang tên Pour Le Sport. Giám sốc sáng tạo Daniel Roseberry dường như đã bước từ sàn runway ra đến đường phố khi gia nhập đường đua giày thể thao. Mẫu sneakers đầu tiên của Schiaparelli từng xuất hiện trên sàn diễn bộ sưu tập Xuân 2024 của nhà mốt, khiến giới mộ điệu chú ý.

Giày thể thao nam
Giày thể thao nam

Gần đây, nhà mốt nước Pháp mới chính thức trình làng, mở bán đôi sneakers có thiết kế ấn tượng này. Mẫu giày được làm từ vải canvas trắng cổ điển. Điểm nhấn nằm ở những ngón chân trompe l'oeil ánh vàng đặc trưng của Schiaparelli. Chất liệu thực tế của chi tiết này là đồng thau, gia tăng yếu tố kim loại cho món đồ. Lỗ xỏ dây giày cũng được phủ một lớp đồng thau sáng bóng, tương đối bắt sáng, đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Giày thể thao nam
Giày thể thao nam

Dưới đế giày, hình dấu chân được đặt ở chính giữa. Lớp lót của đôi sneakers này làm từ vải đỏ sang trọng mang dấu ấn của Schiaparelli, bổ sung dòng tên thương hiệu viết tay. Dòng chữ tên nhãn hàng cũng xuất hiện ở gót giày, trở thành điểm nhấn cho phần đế cao su. Sản phẩm giày thể thao được bán với mức giá khoảng 2.450 USD tại các cửa hàng ở Paris (Pháp), New York, Los Angeles (Mỹ), London (Anh). Mẫu giày cao cổ này dự kiến xuất hiện trên cả thảm đỏ sự kiện, đường phố hay ga tàu điện ngầm. Các tín đồ thời trang cũng có thể phối nhiều kiểu váy áo, từ sang trọng, lịch sự đến năng động, cá tính, với đôi Pour Le Sport, dễ dàng đa dạng hoá sự lựa chọn.

Giày thể thao nam

 Lỗ xỏ dây giày cũng được phủ một lớp đồng thau sáng bóng, tương đối bắt sáng, đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Đây là thời trang cao cấp dành cho đường phố. Đôi giày thể thao này có ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho con người tôi: một người Mỹ sống ở Paris (Pháp). Nó là sự gặp gỡ của 2 thế giới, bao gồm vùng trời tự do, thoải mái của người Mỹ và góc phòng sang trọng, kiểu cách, đầy luật lệ của người Pháp”, Giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry nói về đôi sneakers mới.

Giày thể thao nam
Giày thể thao nam

Kế thừa di sản của nhà mốt Pháp, nhà thiết kế người Mỹ Roseberry tiếp tục phát triển trang phục, phụ kiện có chi tiết điêu khắc, tái tạo bộ phận cơ thể con người trên váy áo, trang sức. Chủ nghĩa siêu thực và hình học giải phẫu trở thành dấu ấn của thương hiệu. Trong những mùa thời trang trước, Roseberry đã bổ sung chi tiết ngón chân vàng cho những sản phẩm như giày cao gót, boots hay giày bệt.

Giày thể thao nam

Chi tiết mũi chân ánh vàng mang đậm màu sắc Schiaparelli.

Nhiều ý kiến cho rằng, đôi giày giống với mẫu Converse Chuck Taylor huyền thoại. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là chi tiết mũi chân ánh vàng mang đậm màu sắc Schiaparelli. Mặc dù có kiểu dáng tương đối giống, đôi Pour Le Sport có giá thành cao gấp 40 lần Chuck Taylor. Song, các tín đồ thời trang vẫn sẵn sàng trả một số tiền lớn cho những sản phẩm được chế tác cầu kỳ, sở hữu chất liệu cao cấp của nhà mốt Schiaparelli.

Giày thể thao nam
Giày thể thao nam

Trước Schiaparelli, nhà mốt Maison Alaïa cũng từng gây chú ý khi ra mắt mẫu sneakers đầu tiên. Thương hiệu kết hợp với công ty giày Superga đến từ Italy cho sản phẩm giày thể thao này. Món đồ được bán với mức giá 430 USD cho phiên bản vải canvas và 700 USD cho phiên bản da dập nổi. Nhìn chung, giá thành của đôi Pour Le Sport vẫn ở mức cao so với thị trường giày thể thao. Mặc dù cho thấy bước tiến trong việc tiếp cận thời trang đường phố, Schiaparelli có lẽ vẫn chỉ thu hút tệp khách hàng quen thuộc thay vì tiếp cận người tiêu dùng mới. Một số ý kiến cho rằng chỉ những người yêu thích thương hiệu mới sẵn sàng rút ví 2.450 USD cho một mẫu sneakers.

Có mẫu sneaker của adidas đang được bán với giá gần 70 triệu