Điều trị nám da: Arbutin vs Hydroquione, đâu là “chân ái” dành cho làn da? (P1)

Điều trị nám da: Arbutin vs Hydroquione, đâu là “chân ái” dành cho làn da? (P1)
Nổi lên như một phong trào trị nám, Arbutin và Hydroquione đang là những thành phần được hội chị em làm đẹp quan tâm trong việc điều trị nám da.

Arbutin là gì?

Arbutin là một hợp chất dưỡng trắng nhờ vào khả năng ức chế sản sinh các sắc tố da melanin- vốn tạo ra các đốm nâu, sạm nám, tàn nhang… Hợp chất Arbutin có nguồn gốc thực vật nên khá an toàn. Trái với các thành phần gây kích ứng da như Vitamin C, Axit Azelaic hay Niacinamide thì đều dễ gây mẩn đỏ cho da.

Cơ chế hoạt động

Arbutin hoạt động tương tự như Hydroquinone, đều đối kháng với Tyrosinase nhưng lại khác nhau về mặt tế bào. Thành phần này giúp làm trắng da nhanh chóng bằng cách phá huỷ hoàn toàn các tế bào hắc sắc tố. Nhưng điểm khác biệt ở đây là Arbutin chỉ có tác dụng ức chế, kiểm soát chứ không triệt tiêu. Dưỡng trắng bằng Arbutin cần thời gian lâu hơn, tác dụng chậm hơn nhưng sẽ an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng.

Naturium Naturium Alpha Arbutin Serum 2% giá 20 USD (460 nghìn VNĐ).

Phân loại các Arbutin trong làm đẹp

Arbutin trong điều chế mỹ phẩm thường tồn tại dưới 2 dạng:

  • Alpha Arbutin: Đây là trạng thái tinh khiết nhất, cô đặc nhất và đắt đỏ nhất do quá trình chiết tách phức tạp. Alpha Arbutin giúp thẩm thấu, hấp thụ và cho hiệu quả dưỡng trắng nhanh chóng.
  • Beta Arbutin: Đây là phiên bản không được tinh lọc, giá thành mềm hơn và dĩ nhiên hiệu quả cũng thấp hơn đến gần 20 lần so với Alpha Arbutin.

Trong bảng thành phần, nếu là Alpha Arbutin, nhà sản xuất sẽ ghi chú rất kỹ. Nếu trên tem hoặc nhãn mác chỉ để chung chung là “Arbutin”, thì khả năng cao là Beta Arbutin với giá thành mềm hơn và hiệu quả thấp hơn.

Paula's Choice Paula's Choice Radiance Renewal Mask giá 36 USD (830 nghìn VNĐ).

Các ưu điểm “vượt trội” của Arbutin

Quảng cáo

Arbutin nổi lên như một trào lưu thay thế Hydroquinone để dưỡng trắng. Ngoài ra, hợp chất này cũng còn một số ưu điểm nào cho làn da nữa hay không? Cùng Đẹp365 khám phá nhé.

Dưỡng trắng, làm mờ tàn nhang

Sản phẩm chứa Alpha Arbutin có nồng độ 1% trở lên sẽ thúc đẩy da sáng một cách rõ rệt, với liệu trình kéo dài chỉ từ 30-45 ngày. Bên cạnh đó, các đốm nâu, mảng nám, nám chân sâu cũng được cải thiện đáng kể.

Sử dụng được cho da nhạy cảm

Alpha Arbutin nguyên chất rất lành tính và hiếm khi gây kích ứng cho da. Nếu bạn gái nào không sử dụng được Kojic Acid hoặc Vitamin C, đây sẽ là lựa chọn không thể khiến bạn thất vọng. Thậm chí, arbutin còn sử dụng được cho phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu của thai kì.

The Ordinary The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA và The Ordinary Acid 8% + Alpha Arbutin 2%.

Những lưu ý khi sử dụng các sản phẩm chứa Arbutin

Cần lưu ý khi sử dụng với Vitamin C cùng các loại axit dưỡng trắng để tránh làm da mặt sạm đen.

Alpha Arbutin cũng như các hợp chất bình thường. Dù là hợp chất nào, thì chúng cũng cần tuân thủ các bước dưỡng da cơ bản.

Bạn không được sử dụng Alpha Arbutin trên môi trường nhiều kiềm để tráng gây kích ứng lẫn tác động tiêu cực đến da.

Sử dụng kem chống nắng và che chắn hợp lý, nếu không làn da chúng mình hoàn toàn có thể bị “xuống sắc”.

(Còn tiếp)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm