Những điều cần biết về Axit Hyaluronic - thành phần quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng da

Axit hyaluronic là một loại phân tử được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta. Chất này được tìm thấy ở nhiều vùng da, mắt và khớp. Chức năng chính của nó là giữ nước bên trong các tế bào mô, giữ cho mắt ẩm và các khớp được bôi trơn.

Axit hyaluronic được sử dụng trong làm đẹp như thế nào?

Axit hyaluronic được sử dụng rộng rãi trong chăm sóc da như một chất giữ ẩm [giúp da giữ nước] và thường có thể được tìm thấy như một thành phần chính trong huyết thanh, chất bổ sung đường uống, chất làm đầy da và thuốc nhỏ mắt. Nó được sử dụng trong nhiều công thức bôi ngoài da, chủ yếu vì đặc tính dưỡng ẩm để làm căng và mịn da.

Axit Hyaluronic có an toàn để sử dụng?

Nghe có vẻ đáng sợ khi bôi một chất có từ 'axit' lên da, nhưng bạn có thể yên tâm là cho đến nay axit hyaluronic chưa để lại bất cứ một tác dụng phụ nào. Các nhà khoa học cho hay, axit hyaluronic an toàn cho mọi loại da, kể cả phụ nữ mang thai và cho con bú.

Acid Hyaluronic Acid Hyaluronic giúp giữ ẩm trong da.

Các tên gọi khác của axit hyaluronic

Axit hyaluronic có một vài tên gọi, vì vậy, nếu đang tìm kiếm các thành phần trong kem dưỡng da và không thấy nó, đừng vội thất vọng. Thành phần tổng hợp trong các sản phẩm chăm sóc da thường được gọi là axit hyaluronic thủy phân hoặc natri hyaluronate (muối có nguồn gốc từ axit hyaluronic). Hoặc bạn có thể thấy cách ghi hyaluronan hoặc HA ngắn gọn.

Lợi ích của việc sử dụng các sản phẩm có chứa axit hyaluronic là gì?

Quảng cáo

Khi chúng ta già đi, việc sản xuất axit hyaluronic trong da có xu hướng giảm. Kết quả là, các nếp nhăn và đường nhăn trở nên rõ hơn do da mất đi lượng nước, độ ẩm và độ căng mọng. Axit hyaluronic được tìm thấy trong kem dưỡng ẩm và huyết thanh có thể giúp giảm nếp nhăn bằng cách tạo ra một hàng rào giữ nước trong da. Vì là một chất tự nhiên, nó dung nạp tốt với mọi loại da và không gây kích ứng. Không giống như nhiều thành phần khác, axit hyaluronic dễ dàng hấp thụ vào da.

Bên cạnh đó, da không phải là khu vực duy nhất có thể được hưởng lợi từ axit hyaluronic, mà các khớp xương cũng có thể. Ở bệnh nhân viêm xương khớp, các bác sĩ thường sử dụng axit hyaluronic để giảm đau cho bệnh nhân và bôi trơn khớp.

Các sản phẩm có chứa Acid Hyaluronic Các sản phẩm có chứa axit hyaluronic đến từ thương hiệu Estee Lauder, Paula's Choice, PURE; Laneige và Neutrogena. (Ảnh: dailybeautytalk)

Axit hyaluronic trong các sản phẩm chăm sóc da đến từ đâu?

Vì axit hyaluronic được tìm thấy tự nhiên trong các mô của con người, bạn có thể tự hỏi làm thế nào thành phần này được tạo ra? Đừng lo lắng, axit hyaluronic còn được chiết xuất từ thực vật.

Axit hyaluronic có nguồn gốc thực vật được chiết xuất từ quá trình lên men vi sinh vật. Dòng vi khuẩn này có chứa axit hyaluronic một cách tự nhiên và sau đó được lên men để mang lại trọng lượng phân tử mong muốn, lý tưởng cho các mục đích chăm sóc da.

Hầu hết các dòng chăm sóc da tự nhiên, hữu cơ và thuần chay sử dụng axit hyaluronic có nguồn gốc thực vật trong công thức của chúng, nhưng axit hyaluronic từ động vật vẫn thường được sử dụng trong các chất bổ sung và tiêm.

Thực phẩm chứa acid hyaluronic Những nhóm thực phẩm có chứa axit hyaluronic. (Ảnh: Tatiomax)

Có thể thúc đẩy được khả năng sản xuất axit hyaluronic tự nhiên của cơ thể hay không?

Câu trả lời là có, nếu bạn muốn tăng khả năng sản xuất axit hyaluronic tự nhiên, có một số loại thực phẩm có chứa hợp chất này hoặc thúc đẩy cơ thể sản xuất hợp chất này. Chúng bao gồm, nước hầm xương, thực phẩm làm từ đậu nành, rau xanh, rau củ và trái cây họ cam quýt.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm