Du lịch Iceland: Hành trình khám phá “tiểu hành tinh” siêu thực phía bắc Đại Tây Dương

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để tận hưởng cái lạnh và không khí cuối năm lý tưởng thì chuyến du lịch Iceland là gợi ý đáng cân nhắc.

Sau nhiều chuyến du lich trong nước, chuyên mục “Bạn đi đâu đấy?” tuần này đưa các độc giả Chaubuinet đến với một địa danh vô cùng ấn tượng – Iceland. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để tận hưởng cái lạnh và không khí cuối năm lý tưởng thì chuyến du lịch Iceland là gợi ý đáng cân nhắc. Những hoạt động độc đáo như săn cực quang, ngắm cá voi,… chắc hẳn sẽ thuyết phục được bất kỳ đôi chân “thích di chuyển” nào. Đặc biệt hơn, “chuyến đi” Iceland của chúng ta hôm nay sẽ thú vị hơn qua sự dẫn dắt của bạn Thùy Dương – một nhà thiết kế thời trang và travel blogger chính hiệu.

(Ảnh: @nanavivu)

CHUẨN BỊ THÔI NÀO!

Visa

Iceland nằm trong khối Châu Âu nên chỉ cần xin visa Schengen là có thể được nhập cảnh rồi! Mình xin visa Schengen trực tiếp từ lãnh sự quán Pháp, dịch vụ nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể đăng ký nộp hồ sơ gấp nếu di chuyển nhiều, không tiện nộp passport quá lâu.

Vé máy bay – Khách sạn

Về vé máy bay, mình đặt vé khứ hồi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Paris với giá khoảng 24 triệu. Mình thấy có nhiều chuyến bay và giá rẻ hơn so với các nước khác ở châu Âu. Mình ở Paris 2 ngày, sau đó bay từ Paris đến sân bay Reykjavik (Iceland), giá vé từ 5-8 triệu. Mình thường xem giá vé qua trang web Skyscanner.

Khách sạn bạn có thể tìm hiểu ở 2 trang web thông dụng là Booking hoặc Traveloka. Theo trải nghiệm của mình thì khách sạn khá bình thường nhưng giá cao nhé!

Hành lí

Đến với vùng đất của băng tuyết thì chắc hẳn item không thể thiếu là áo giữ ấm Heattech cổ lọ và cổ tròn tay dài. Mình chọn áo Heattech đơn giản đen, trắng của Uniqlo nhưng bảo đảm được độ ấm nơi lạnh giá này mà vẫn có những tấm hình đẹp. “Lung linh” hơn chút thì có áo phao, áo bông.

Ngoài ra, bạn nên mang theo mũ len, khăn choàng, bao tay và bỏ túi thêm vài miếng dán nhiệt trong trường hợp thời tiết quá lạnh nhé! Boots chống trơn trượt bằng da không thấm nước là đôi giày lý tưởng mà mình sử dụng nhiều nhất trong chuyến đi.

Khác với các nước Châu Âu nói chung, Iceland dùng tiền Krona. Bạn có thể đổi ở Việt Nam hay cầm đô la Mỹ qua đó đổi cũng được. Tỷ giá khoảng 1000 ISK ~ 170.000 VND.

TRẢI NGHIỆM CHUYẾN ĐI

Tưởng tượng – Thực tế

Điểm khác biệt lớn nhất so với trên truyền thông khi mình đặt chân đến nơi đây là không bức ảnh nào có thể so sánh được với sự hùng vĩ của thiên nhiên Iceland qua mắt thường.

(Ảnh: @nanavivu)

Đi tour – Tự túc

Nếu bạn là một “dân du lịch” chính hiệu, thường xuyên xê dịch thì việc đi một mình đến nơi đây hoàn toàn có thể. Một lưu ý là chi phí ở Iceland cao nhất trong tất cả những nơi mà mình từng đến. Chi phí tự thuê xe, đi lại ăn uống sẽ khá cao nếu không đi theo nhóm. Trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch nước ngoài thì mình khuyên nên đi theo tour nhé!

(Ảnh: @nanavivu)

Địa điểm ăn chơi không thể bỏ lỡ

  • Thác Skógafoss: cảnh tượng kỳ vĩ không thể tin vào mắt. Mình gần như vỡ òa khi bước qua cơn mưa dưới cầu vồng rực rõ hiện ra bên thác.
  • Đỉnh núi tuyết cao nhất ở Vatnajökull: trải nghiệm chạy xe Skiidoo và chơi đùa cùng tuyết thật sự rất đáng có một lần trong đời.
  • Biển đen Reynisfjara: được mệnh danh là biển đen đẹp nhất thế giới.

    du lịch iceland biển đen

  • Suối nước nóng Blue Lagoon: tận hưởng những phút giây “cực chill” tại dòng suối xanh mướt, ấm áp hiếm hoi ở vùng Băng Đảo này.
  • Bãi biển Reykjavik: địa điểm săn cực quang lý tưởng nhưng đừng quên “7749” chiếc áo phao to bự để đối phó với những cơn gió bạt cóng người nhé.

Phong tục tập quán

Ở Iceland nổi bật về cảnh đẹp thiên nhiên siêu thực, cá nhân mình không thấy có nét văn hoá quá đặc sắc so với các nước khác. Nếu có chăng là các hình thức chống chọi với cái rét của người dân ở đây khá hay ho, thú vị.

An ninh xã hội

Quảng cáo

Trước chuyến du lịch Iceland, mình nghĩ rằng một đất nước Bắc Âu sẽ sạch đẹp và văn minh. Tuy nhiên, một trải nghiệm không may là nhóm mình có bạn để vali trong xe kéo ở trung tâm qua đêm và sáng hôm sau thì chiếc vali mất tích. Việc móc túi trộm cắp hẳn không có nhiều nhưng vẫn nên cẩn thận tránh để đồ linh tinh trong trung tâm thành phố nhé!

(Ảnh: @nanavivu)

Địa lý khí hậu

Iceland được mệnh danh là vùng đất “mặt băng dạ lửa”. Cảnh sắc Iceland quả thực là một món quà từ mẹ thiên nhiên, siêu thực và kỳ vĩ. Người ta còn ví Iceland như một hành tinh thu nhỏ nơi phía bắc Đại Tây Dương. Cái lạnh thấu tim gan như góp phần giúp chuyến du lịch Iceland thêm thi vị, trải nghiệm cảnh sắc được nâng tầm thơ mộng với những tảng băng trôi lững thững, chóp núi phủ tuyết trắng xóa…

du lịch iceland băng
(Ảnh: @nanavivu)

Tinh hoa ẩm thực

Ẩm thực nơi đây khá đơn giản, món chính ở các nhà hàng là Fish & Chips hoặc sườn cừu nướng. Ăn mấy hôm đầu khá ngon nhưng nếu liên tù tì mấy ngày thì sẽ hơi ngán. Các bạn kén ăn có thể đem theo vài món đồ khô từ Việt Nam cho đỡ nhạt miệng trong chuyến du lịch Iceland nhé.

du lịch iceland ẩm thực
(Ảnh: @nanavivu)

(Ảnh: @nanavivu)

LỊCH TRÌNH GỢI Ý

Đây là lịch trình gợi ý du lịch Iceland 7 ngày theo kinh nghiệm của mình nhé:

Ngày 1:

  • Kirkjufell – ngọn núi cao 463m trên bờ biển phía bắc của bán đảo Snæfellsnes: Nơi đây từng xuất hiện trong bộ phim Game of Thrones, cũng là nơi cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ Nasa làm nơi thử nghiệm đổ bộ mặt trăng.
  • Làng chài Arnarstap: Ghé ngang ngôi nhà của người Viking ven đường.
    (Ảnh: @nanavivu)

Ngày 2: Vi vu về miền viễn tây

  • Khám phá khu vực Golden Circle: Công viên quốc gia Þingvellir với rãnh ngập nước Silfra – nơi giao nhau giữa 2 mảng lục địa Bắc Mỹ và Á Âu.
  • Thác nước hoàng kim Gullfoss: Đến săn cảnh nước phun vọt lên trời ở khu vực địa nhiệt Geysir với giếng phun tự nhiên Strokkur. Tầm 5-10 phút thì nước sẽ phun lên một lần.

Ngày 3: Cung đường Đông Nam Iceland

  • Thác nước Seljalandsfoss: Thác nước đẹp nhất iceland
  • Thác Skógafoss hùng vĩ: Nơi những chiếc cầu vồng đáng yêu xuất hiện liên tục
    du lịch iceland cầu vồng
    (Ảnh: @nanavivu)
  • Dyrholaey viewpoint
  • Bãi biển cát đen Reynisfjara: Một trong những bãi biển ôn đới đẹp nhất thế giới. Vách núi được tạo nên từ dung nham núi lửa, xếp từng thanh tầng tầng lớp lớp tự nhiên đầy tính sắp xếp. Màu đen tuyền của cát tựa như đến từ một hành tinh khác.
  • Nhà thờ Vik i Myrdal Church: Cấu trúc đơn giản nhưng khung cảnh nhìn ra toàn bộ khu vực bờ biển đen thật xinh đẹp.
  • Đầm băng Jökulsárlón: Mặt nước xanh ngọc được điểm những tảng băng trắng muốt. Phần nổi trên mặt nước ở đầm băng chỉ là phần bên trên rất nhỏ của khối băng khổng lồ nổi bồng bềnh, phần băng chìm dưới nước có độ sâu tương đương 75 tầng hầm.
    (Ảnh: @nanavivu)

Ngày 4: Một ngày du hí với những hoạt động ấn tượng nhất

  • Khu vực sông băng AIMG và Crystal Ice: Sau khi trekking 20 phút trên đoạn đường đẹp như ảo cảnh trên sao hoả, chúng mình đến núi băng ngàn năm. Bên ngoài là một màu đen bao phủ nhưng đi sâu vào động băng là những tảng băng xanh được nắng chiếu vào, xinh đẹp huyền ảo.
  • Núi tuyết Vatnajökull: Đi xe jeep lên núi, sau đó tiếp tục đi xe trượt tuyết Skidoo đến nơi có đủ độ cao cho tầm nhìn ngoạn mục ra Vatnajökull.
    du lịch iceland xe skiidoo
    (Ảnh: @nanavivu)

Ngày 5:

  • Diamond Beach: Lúc mình đi du lịch Iceland thì không có quá nhiều “kim cương” vì chưa phải mùa lạnh nhất.
  • Tàn tích máy bay DC3 của hải quân Hoa Kỳ 1973: quãng đường đi xe bus đến đây rất gồ ghề, ngồi xóc liên tục cũng là một trong những trải nghiệm thú vị của chuyến đi.
    du lịch iceland tàn tích máy bay
    (Ảnh: @nanavivu)

Ngày 6:

  • Bay trực thăng ngắm toàn cảnh núi tuyết
  • Bảo tàng Phallological Iceland độc nhất vô nhị: Nơi lưu trữ hơn 200 mẫu các bộ phận dương vật đại diện cho hầu hết các loài động vật có vú trên đất liền và biển Iceland.

Ngày 7:

  • Blue Lagoon: Tận hưởng suối nước nóng tuyệt vời giữa vùng đất băng giá. Mình không may mắn đến vào hôm có giông bão nên “lỡ hẹn” với hoạt động ngắm cá voi trứ danh của mỗi chuyến du lịch Iceland. du lịch iceland suối nước nóng

    banner bạn đi đâu đấy

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm