Du lịch Sapa: Chuyến đi trắc trở của cô nàng “bánh bèo”

Sau Ninh Bình, bạn Ny Nguyễn sẽ dẫn dắt độc giả đến với chuyến du lịch Sapa cùng nhiều kỷ niệm vui của cô "bánh bèo" thứ thiệt.

“Bạn đi đâu đấy?” tuần này tiếp nối chuyến đi miền Bắc của cô bạn sinh viên Ny Nguyễn. Sau Ninh Bình, bạn Ny Nguyễn sẽ dẫn dắt độc giả đến với chuyến du lịch Sapa cùng nhiều kỷ niệm vui của cô “bánh bèo” thứ thiệt. Cùng xem và lên kế hoạch cho chuyến Sapa cuối năm nhé!

CHUẨN BỊ THÔI NÀO!

Di chuyển

Mình di chuyển từ Hà Nội lên Sapa bằng xe khách. Cabin đơn sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi mình ghé lại đây!

Khách sạn

Chuyến du lịch Sapa này mình chọn homestay khá vô ý. Mình nhìn thấy một video khá bắt mắt trên hội nhóm Sapa và chốt luôn mà không lưu ý các vấn đề khác. Kết quả là trải nghiệm không tốt lắm nên các bạn nhớ cẩn thận kiểm tra cẩn thận khi đặt phòng để đảm bảo chuyến đi trọn vẹn nhé!

du lịch sapa homestay

Hành lí

Cũng vì vô ý khi đặt homestay nên mình đã đi du lịch Sapa mà không có gương phối đồ. Hên là trong hành lý của mình có chiếc gương nhỏ tận dụng được. Các bạn nên chuẩn bị riêng cho mình chiếc gương cá nhân khi đi du lịch phòng khi khách sạn không có sẵn nhé!

Thứ 2 là giày thể thao. Sapa đặc biệt là Bản Cát Cát, núi Fansipan thì nên có đôi giày thể thao vì đi bộ rất mệt. Anh chủ homestay chia sẻ với mình rằng “Ở sapa đi bộ 2km là chuyện bình thường”. Vậy nên các bạn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhé!

TRẢI NGHIỆM CHUYẾN ĐI

Tưởng tượng – Thực tế

Điểm khác nhau giữa tưởng tượng và thực tế thì mình nghĩ là đường đi đây. Mình cứ ngỡ là ở Sapa đường đi sẽ hơi dốc nhưng không nghĩ là có những đoạn dốc nhìn thôi đã thấy sợ rồi. Thêm một điểm chưa ai review là đường về homestay nếu ở xa thì hầu như sẽ không có đèn đường.

Đi tour – Tự túc

Mình nghĩ mọi người đi du lịch Sapa tự túc sẽ thoải mái hơn. Khí hậu hôm mình đi khá đẹp trời nên mình thích đâu đi đấy, không lấn cấn thời gian và tập thể.

Địa điểm ăn chơi không thể bỏ lỡ

Fansipan: Có thể nói Fansipan là trải nghiệm đáng nhớ nhất của mình trong chuyến đi này. Bạn có thể ngắm cảnh trên mây, cảm nhận thời tiết sương mù bao phủ, gió lạnh… Một cảm giác rất “chill”.

Quảng cáo

du lịch sapa đỉnh fansipan

Bản Cát Cát: Nơi này không quá xa lạ khi nhắc đến Sapa. Các bạn có thể thuê trang phục ở đây nhưng nhớ là phải trả giá nhé. Với cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây thì chần chừ gì mà không thả dáng sống ảo để ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ.

Nếu có thời gian, bạn có thể ghé thăm ruộng bậc thang ở bản Tả Van – khung cảnh rất thơ và yên bình.

Phong tục tập quán

Phong tục khác biệt rất nhiều. Con gái ở đây lấy chồng sớm lắm. Có bé nhỏ hơn mình tận 7 tuổi đã có chồng rồi, trong khi đó mình vẫn còn đang đi học. Mình thấy vừa lạ vừa thương.

Cách mọi người giao tiếp tiếng Kinh sẽ không rõ ràng từng chữ. Có những bé phải đi bộ 10km mỗi ngày để đi học. Khi đến đây, bạn sẽ nhìn thấy những đôi chân sưng lên vì đi bộ nhiều quá. Các em còn phải bán đồ lưu niệm dọc quanh quảng trường, nhà thờ đá để kiếm thêm thu nhập phụ gia đình sau mỗi giờ đi học.

du lịch sapa văn hóa

Địa lý khí hậu

Như mình đã nói, những đoạn đường Sapa không được bằng phẳng do sạt lở. Vì mình khá “bánh bèo” nên cũng lo sợ khi chạy xe máy qua những cung đường này. Sau ngày đầu khá lạ lẫm thì mình cũng đã quen, cảm giác như lên những đoạn dốc đứng ở Đà Lạt. Một lần, có hai anh chị là khách du lịch đứng ở đầu đoạn đường dốc vừa đá, vừa nước mà không dám chạy tiếp. Sau khi thấy mình chạy bình thường thì anh chị mới tiếp tục chạy. Vậy nên đừng để những con dốc ở Sapa làm chùn tay lái bạn nhé!

Tinh hoa ẩm thực

Món khoái khẩu ở đây của mình là gỏi cá tầm, lẩu cá tầm và bánh hạt dẻ. Tới đây, các bạn nên đi nhà hàng Vua Cá Hồi vì nó siêu ngon. Bên dưới nhà hàng có bánh hạt dẻ. Mình có thể ăn mấy cái bánh hạt dẻ cùng lúc mà không hề thấy ngán.

du lịch sapa ẩm thực

LỊCH TRÌNH GỢI Ý

Buổi sáng thì mọi người nên đi ăn Cốn Sủi – một đặc sản của Sapa. Sau đó đi dọc quảng trường Sunplaza ngắm cảnh. Theo kinh nghiệm của mình thì mọi người nên đi vào lúc 10h sáng lên Fansipan là đẹp nhất, có nắng đẹp thoải mái chụp hình. Lúc xuống sẽ có sương mù quanh lối, cảm nhận được cái lạnh của Sapa.

Trưa ăn ở nhà hàng vua Cá Hồi sapa. Về homestay nghỉ ngơi. Chiều tối các bạn lại đi chợ đêm Sapa cũng rất vui.

Ngày thứ hai sáng đi bản cát cát, chiều đi cầu kính.