Du lịch Tà Xùa: “Thiên đường mây” vùng núi rừng Tây Bắc

Chuyên mục "Bạn đi đâu đấy?" lần này sẽ đưa bạn đến chuyến du lịch Tà Xùa săn mây cực thư giãn tại vùng núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Cuối năm có gì tuyệt hơn đi du lịch ở các vùng cao để hưởng không khí se lạnh? Chuyên mục “Bạn đi đâu đấy?” lần này sẽ đưa bạn đến chuyến du lịch Tà Xùa săn mây cực thư giãn. Bạn designer Phương Anh Lê sẽ dắt chúng ta đến với “thiên đường mây” ở vùng núi rừng Tây Bắc.

CHUẨN BỊ THÔI NÀO!

Di chuyển

Mình di chuyển bằng xe máy để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp. Dọc đường có thể dừng chân nghỉ ngơi tùy thích, ăn uống, chụp ảnh sống ảo và ngắm cảnh.

Khách sạn

Mình tham khảo tại các trang Review Homestay Tà Xùa, Review Tà Xùa,… Chuyến du lịch Tà Xùa vừa rồi mình chọn Lù Homestay có view nhìn ra núi đồi rất đẹp. Đồ dùng cũng đầy đủ tiện nghi, mình ấn tượng ở chiếc giường siêu êm. Nước nóng và đồ ăn vặt luôn sẵn sàng. Các bạn sắp có chuyến du lịch Tà Xùa có thể tham khảo nơi đây nhé!

Hành lý

Mình vẫn trang bị hành lý như mọi chuyến du lịch khác. Điểm cần lưu ý là nhớ mang áo khoác dày, đủ ấm vì nếu đi sáng sớm đón bình minh trên núi cao sẽ rất lạnh.

TRẢI NGHIỆM CHUYẾN ĐI

Tưởng tượng – Thực tế

Đi thực tế sẽ nhìn thấy được khoảng không bao la bát ngát mà trên những bức ảnh không thể bao quát được hết vẻ đẹp hùng vĩ đó. Thêm vào đó là được hít thở không khí trong lành buổi sáng, một cảm giác không thể dùng từ ngữ miêu tả mà chỉ có thể tự trải nghiệm.

Đi tour – Tự túc

Quảng cáo

Mình luôn thích đi tự túc. Trải nghiệm tự lên kế hoạch có thú vui riêng của nó. Bạn có thể lập kế hoạch phù hợp với thời gian, lịch trình và sức khỏe của bản thân mà không bị gò bó.

Địa điểm ăn chơi không thể bỏ lỡ

Mỏm Cá Heo, Cây Cô Đơn, Đỉnh Gió, Sống Lưng Khủng Long,… Ngoài những điểm check-in nổi tiếng thì bất kì khung cảnh bên đường đều đáng để bạn dừng chân, thả dáng và săn vài kiểu ảnh.

Phong tục tập quán

Mọi người sống rất giản dị, lương thiện. Mình có cảm giác thoải mái và khá gần gũi khi đi du lịch Tà Xùa.

Địa lí khí hậu

Không khí trong lành, bình mình có thể nhìn thấy mặt trời nhô trên biển mây bao la. Đường đi hơi khó đi, dốc đất trơn và nước, các bạn đi xe máy nhớ lưu ý vững tay lái để tránh rủi ro không muốn nhé.

Hôm mình đi có đoạn đường đầy dầu nhớt, rất may bọn mình đi chậm để ngắm cảnh nên tránh được trượt bánh xe. Cả đoạn đường mình đi khá nhanh nhưng đến khúc ấy “trộm vía” đi chậm nên đã tránh được. Mọi người cứ đi chậm và chắc để đảm bảo an toàn nhé!

Tinh hoa ẩm thực

Đa số các món ăn đều lạ nhưng rất bắt vị. Mình muốn đi Tà Xùa ăn lẩu Gà Đen mà do gặp sự cố nên không ăn được, cảm thấy đây là điều tiếc nuối duy nhất của chuyến đi. Nhưng chuyến đi nào cũng nên có chút tiếc nuối để dành cho chuyến đi lần sau phải không nào?

LỊCH TRÌNH GỢI Ý

Ngày đầu tiên đến Tà Xùa mọi người có thể đi Mỏm cá heo và cây cô đơn, chiều tối lên quán coffee “Mị ơi” để ngắm hoàng hôn. Ngày thứ 2 có thể dậy sớm đi Sống lưng Khủng Long, ăn sáng bằng bát mỳ ở Bản Coffee và ngắm bình minh trên biển mây. Đường đi từ Thị trấn ra Sống lưng sẽ có một khoảng đất trống rất lớn có thể dừng lại ở đấy ngắm bình minh cũng đẹp không kém, khá ít người phù hợp với bạn nào thích chill 1 mình.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm