“Hộ chiếu vaccine” tấm vé thông hành du lịch Châu Âu thời Covid

Nhiều điểm đến tại Châu Âu sẽ mở cửa đón khách quốc tế từ các nước ngoài EU từ tuần sau khi họ đã tiêm đầy đủ vaccine Covid-19. Đây được xem là cách mà nhiều quốc gia Châu Âu lựa chọn để phục hồi du lịch trong hè này.

Mới đây, đại diện 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua đề xuất của Ủy ban châu Âu về việc nới lỏng hơn các tiêu chí xác định “quốc gia an toàn” và cho phép đón khách du lịch đã có “hộ chiếu vaccine” từ các nước ngoài EU khi mùa du lịch hè đang gần kề.

Hộ chiếu vaccine Hộ chiếu vaccine của EU đang tạo được nhiều kỳ vọng phục hồi du lịch trong mùa hè (Ảnh: DW)

Theo đó, “hộ chiếu vaccine” hay “chứng nhận vaccine” là loại giấy tờ mà du khách dùng để chứng minh việc tiêm phòng đầy đủ, đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian gần hoặc quá trình mắc bệnh và hồi phục.

Quảng cáo
ho chieu vaccine (1) Tháp Eiffel - địa diểm du lịch nổi tiếng của Pháp sẽ mở cửa đón khách từ ngày 16/7 sau nhiều tháng đóng cửa do các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nó sẽ được triển khai dưới hình thức mã QR cấp trên điện thoại hoặc giấy nhằm cho phép chính quyền các nước xác định thông tin sức khỏe của từng người khi nhập cảnh. Nếu đến từ quốc gia “an toàn” theo đánh giá của EU và hoàn thành 2 mũi vaccine Covid-19 trước khi khởi hành ít nhất 14 ngày, du khách sẽ được miễn cách ly hoặc xét nghiệm khi tới châu Âu.

ho chieu vaccine-3 Nhiều người chờ tiêm vaccine Covid-19 tại Pháp.

Hiện nay, mới chỉ có 7 quốc gia ngoài EU nằm trong danh sách này, gồm Australia, Israel, New Zealand, Rwanda, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Tuy nhiên danh sách này sẽ được bổ sung và công bố trong ít ngày nữa.

Được biết, "hộ chiếu vaccine" này hiện chỉ có hiệu lực trong vòng 12 tháng, áp dụng đối với những du khách đi và đến các 27 nước thuộc khối EU. Kế hoạch này cũng áp dụng cả cho các quốc gia không phải thành viên EU, như Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm