Tour thám hiểm Nam Cực cùng du thuyền Lars Eric Lindblad

Tour Nam Cực phổ biến nhất hiện nay sẽ kéo dài từ 14 đến 35 ngày, giá khoảng 15.080 - 99.990 USD mỗi khách. Các hành trình đều bao gồm nhiều hoạt động thú vị như chèo kayak, đi giày trượt, hoặc ngồi trực thăng ngắm cảnh trên cao...

Ngày 23/1/1966 đoàn du khách do Lars-Eric Lindblad, nhà thám hiểm mang hai dòng máu Mỹ và Thụy Điển, đã lần đầu tiên cập bến đảo Smith & Mechior thuộc bán đảo Nam Cực. Và mở đầu cho những chuyến du lịch tới vùng đất tận cùng của thế giới này. Đoàn khách đầu tiên của Lars-Eric Lindblad gồm 57 người, hầu hết là nữ, nhiều tuổi nhất là 86, trẻ nhất là 23 tuổi. Họ tổ chức sinh nhật ngay trong hành trình.

Tour thám hiểm Nam Cực cùng du thuyền Lars Eric Lindblad Lars-Eric Lindblad là du thuyền đầu tiên đến khám phá Nam Cực vào năm 1966, khởi đầu cho xu hướng du lịch mạo hiểm trên thế giới.

Năm 2016, Lindblad hợp tác cùng National Geographic thu thập những hình ảnh kỷ niệm từ chuyến đi đầu tiên đó để kỷ niệm 50 năm (1966 - 2016) hành trình đưa khách đến Nam Cực lần đầu.

Tour thám hiểm Nam Cực cùng du thuyền Lars Eric Lindblad Những hình ảnh về chuyến tàu chở khách lần đầu tới Nam Cực

Bộ phim tài liệu kỷ niệm chuyến đi năm 1966 dài 23 phút cho thấy những dấu ấn trong các hành trình đầu tiên khám phá Nam Cực. Cảm xúc của đoàn khách khi lần đầu tiên nhìn thấy Nam Cực hồi đó không khác mấy so với với những chuyến đi hiện nay. Họ phấn khích khi được tận mắt nhìn thấy những đàn chim cánh cụt, hải mã, những đàn chó kéo xe.

Sau khi lập công ty du lịch riêng, Lars-Eric đã đưa khách tới rất nhiều vùng miền xa xôi như đảo Phục Sinh, quần đảo Galapagos... Lars-Eric tin rằng "mang đến những trải nghiệm thực tế cho du khách, sẽ giúp nhiều người biết đến hệ sinh thái nhạy cảm của Nam Cực, tăng hiểu biết về các nguồn tài nguyên cũng như tầm quan trọng của Nam Cực với môi trường toàn cầu".

Quảng cáo

Theo Hiệp hội quốc tế về du lịch Nam Cực, những chuyến đi của Lindblad trở thành hình mẫu cho các công ty du thuyền khác học tập và làm theo. Sau hơn 5 thập niên, mỗi năm có gần 30.000 khách đến Nam Cực.

Tour thám hiểm Nam Cực cùng du thuyền Lars Eric Lindblad Lars-Eric Lindblad đã được Ủy ban địa lý Mỹ vinh danh bằng việc đặt tên cho một địa danh ở Nam Cực. Tour thám hiểm Nam Cực cùng du thuyền Lars Eric Lindblad Du khách ghé qua đây sẽ được trải nghiệm với các loài vật như hải cẩu báo hoa mai, hải cẩu weddell, chim cánh cụt hoàng đế, chim cánh cụt Adelie cũng như các khối băng tạo hình kỳ thú. Tour thám hiểm Nam Cực cùng du thuyền Lars Eric Lindblad Cảnh quan ở đây rất đẹp, được bao bọc bởi nhiều núi non, sông băng cùng những tảng băng trôi phủ kín các loài động vật biển.

Hiện nay, các chuyến đi mang tên Lindblad đã được con trai Lars-Eric là Sven Olof tiếp nối thực hiện. Ông thành lập công ty Special Expedition năm 1979 rồi đổi lại là Lindblad Expedition. Du khách có nhu cầu đi các điểm độc, lạ và hẻo lánh trên thế giới vẫn tìm đến các tour của công ty này.

Các tour Nam Cực phổ biến nhất sẽ kéo dài từ 14 đến 35 ngày, giá khoảng 15.080 - 99.990 USD mỗi khách. Các hành trình đều bao gồm nhiều hoạt động thú vị như chèo kayak, đi giày trượt, hoặc ngồi trực thăng ngắm cảnh trên cao...

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm