Lạc lối ở “Khu vườn hoa thủy tinh” - Gardens by the Bay, Singapore

Từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 1 tháng 8 năm 2021, Dale Chihuly - nghệ sĩ người Mỹ nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc bằng thủy tinh thổi sẽ giới thiệu triển lãm đầu tiên ở châu Á tại Gardens by the Bay (Singapore).

Triển lãm Glass In Bloom (tạm dịch: Hoa thủy tinh nở) sẽ mở cửa từ ngày 1/5 đến ngày 1/8. Bao gồm 25 tác phẩm sắp đặt quy mô lớn của nghệ sĩ Dale Chihuly cũng như hơn 80 tác phẩm điêu khắc trên bệ và tác phẩm hai chiều. Các tác phẩm được vận chuyển trực tiếp từ Seattle và lắp đặt tại chỗ, đánh dấu cột mốc cho một cuộc triển lãm quy mô đầu tiên tổ chức tại Gardens by the Bay.

Gardens by the Bay trở thành khu vực đầu tiên ở châu Á mang đến quang cảnh nhiệt đới xanh cho người dân Singapore được trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của Chihuly.

Du khách thỏa thích ngắm các tác phẩm của Dale Chihuly tại quang cảnh xanh Gardens by the Bay, Singapore. Du khách thỏa thích ngắm các tác phẩm của Dale Chihuly tại quang cảnh xanh Gardens by the Bay, Singapore.

Đây chính là triển lãm vườn chính thức đầu tiên của nghệ sĩ ở châu Á, và ngoài ra Chihuly còn có một di sản tại Singapore với các công trình lắp đặt cố định quy mô lớn tại Resorts World Sentosa và tại Khách sạn Ritz-Carlton. “Tôi rất vui khi được giới thiệu công việc của mình ở một địa điểm năng động như vậy ở Singapore . “Thế giới tự nhiên là nguồn sáng tạo vô tận, và thật là cảm hứng để đưa tác phẩm của tôi trở nên sống động trong ốc đảo khu vườn đô thị này.” - Chihuly cho biết thêm.

Lối lối ở “Khu vườn hoa thủy tinh” - Gardens by the Bay, Singapore Hơn 50 năm, ông mạnh dạn bước ra “vùng an toàn” của thủy tinh để tái tạo môi trường tự nhiên và nhân tạo bằng các thí nghiệm về ánh sáng, không gian và hình thức.

Chính vì niềm đam mê và sự tâm huyết, Dale Chihuly đã đoạt giải thưởng có những tác phẩm sắp đặt trưng bày ở các viện bảo tàng, khu vườn và không gian công cộng trên khắp thế giới.

Quảng cáo
Mặt trời lặn và Mặt trăng hùng vĩ chính là 2 trong số rất nhiều các điểm nổi bật của tác phẩm. Những tác phẩm quy mô lớn này, có chiều cao lên tới 10 mét và nặng tới 3600 kg, được tuyển chọn và thiết kế để bổ sung cho các không gian bên trong Vòm hoa của Gardens by the Bay Quả cầu thủy tinh tại triển lãm. Những quả cầu thủy tinh tại triển lãm. Những bông hoa thủy tinh đầy màu sắc Những bông hoa thủy tinh rực rỡ sắc màu.

“Chihuly là một biểu tượng của sự kiên cường, được thể hiện qua sự điêu luyện của anh ấy về nghệ thuật thổi thủy tinh đẹp đẽ và tinh tế. Chúng tôi bị cuốn hút bởi câu chuyện cuộc đời anh ấy và xem triển lãm quan trọng này như một cơ hội để chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng của anh ấy với phần còn lại của Singapore, mặc dù những thách thức của việc kết hợp một buổi trình diễn quy mô này giữa một đại dịch. Khi thế giới đi vào bế tắc trong thời kỳ đại dịch này, các tác phẩm của Chihuly đưa sự tập trung của chúng ta trở lại thiên nhiên. Bằng cách giới thiệu các tác phẩm của nghệ sĩ kính đương đại nổi tiếng này trong Singapore, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại niềm vui cho du khách và giúp công chúng tiếp cận nghệ thuật, đặc biệt là người dân địa phương và người dân Singapore." - Michael Lee, Giám đốc điều hành của Hustle & Bustle, cho biết.

Các tác phẩm từ thuỷ tinh thổi của Chihuly lần đầu tiên đến với châu Á Các tác phẩm từ thuỷ tinh thổi của Chihuly lần đầu tiên đến với châu Á.

Triển lãm Dale Chihuly: Glass In Bloom được tổ chức bởi Hustle & Bustle, hỗ trợ bởi Tổng cục Du lịch Singapore và được trình bày bởi Bank of Singapore và OCBC Premier Private Private Client.

Du khách có thể đặt vé tham quan Vườn ngoài trời và Phòng trưng bày với giá 12 đô la Sing (khoảng 208.000 VNĐ). Bắt đầu áp dụng từ 1-20/4. Kể từ 21/4, giá vé vào cửa nhà kính Cloud Forest và Flower Dome sẽ tăng lên 20 đô la Sing (xấp xỉ 350.000 VNĐ). Góc tham quan toàn bộ triển lãm có giá 27 đô la Sing (khoảng 470.000 VNĐ).

Glass In Bloom - Hoa thủy tinh nở mở cửa từ ngày 1/5 đến ngày 1/8/2021.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm