L’Documentary: Cắt và Xén của Viktor và Rolf

L’Documentary: Cắt và Xén của Viktor và Rolf
Cảm thấy một làn gió nhẹ lướt qua phía dưới? Nếu bạn đang mặc Viktor and Rolf thì đây là lí do: một nửa chiếc váy đã bị cắt rời!

Là những kẻ ngoài cuộc tự nhận của thế giới thời trang, kể từ khi trở thành đối tác nghệ thuật vào năm 1992, các nghệ sĩ Viktor Horsting và Rolf Snoeren đã được giới phê bình đánh giá cao nhờ cách tiếp cận nổi loạn với thiết kế, kỹ thuật điêu luyện và kiến thức sâu sắc về lịch sử.

Cảm giác hiệu ứng 3D

Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng kéo dài hơn hai mươi năm của mình, Viktor & Rolf đã tạo nên một bản sắc mâu thuẫn vượt qua ranh giới giữa nghệ thuật và thời trang. Dấu ấn trong các bộ sưu tập của họ thường thể hiện rõ nét sự tương phản của lãng mạn và bạo lực, hào hoa và kiểm soát, cổ điển và nổi loạn.

Quảng cáo
Viktor Horsting và Rolf Snoeren đã quyết định mang đến sự “cắt xén” theo đúng nghĩa đen

Lấy cảm hứng từ nền kinh tế bị cắt giảm do cuộc khủng hoảng tín dụng đen toàn cầu, Viktor Horsting và Rolf Snoeren đã quyết định mang đến sự “cắt xén” theo đúng nghĩa đen trên những tấm vải tuyn khổng lồ.

Viktor & Rolf sử dụng kéo để xử lí 200 mét vải tuyn xếp chồng nhiều lớp và cố định bằng một đường may

Ý tưởng táo bạo và quyết liệt đã giúp bộ đôi thiết kế người Hà Lan thu lại những ánh nhìn thảng thốt của người xem khi khai thác tối đa cuộc chơi thị giác. Viktor & Rolf sử dụng kéo để xử lí 200 mét vải tuyn xếp chồng nhiều lớp và cố định bằng một đường may. Trên nền đen, chiếc váy như bị cắt rời và thân hình người mẫu lơ lửng trên không như thể vừa có một chiếc máy cưa đi qua thiết kế.

Lấy ý tưởng từ cuộc sống thực tế đưa vào tác phẩm thời trang

Có thể thấy, Viktor & Rolf từ chối những nước đi an toàn trong bộ sưu tập này khi biến những chất liệu mỏng manh trở thành các hình khối 3D góc cạnh - và rõ ràng họ đã thành công rực rỡ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm