Món tàu hũ hoa anh đào đẹp lung linh đang gây sốt, liệu hương vị có đáng để giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Lại thêm một gương mặt mới trong làng “trend” ẩm thực năm 2024, liệu tàu hũ hoa anh đào có thể dễ dàng soán ngôi các món ăn khác?

Vừa mới đầu mùa hè mà chưa gì cái nóng hừng hực đã vội bao trùm khắp nơi, thì đó cũng là lúc các món ăn giải nhiệt lên ngôi. Và thật trùng hợp vào thời điểm này, một món ăn nghe tên thôi đã thấy dịu mát như mùa xuân bất ngờ xuất hiện đó chính là tàu hũ hoa anh đào. Sở hữu vẻ ngoài “nhìn là mê” vậy nên gương mặt mới của làng ăn vặt này lập tức leo lên top trending món ăn được người người săn đón.

Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào

Từ đầu năm 2024 đến nay, vô số các món ăn mới lạ khuấy đảo cộng đồng mê ăn uống hai miền. Thế nhưng đa số đều là những món được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam và tàu hũ hoa anh đào cũng vậy. Sau khi cực viral trên mạng xã hội Trung Quốc, món ăn này đã lập tức có mặt tại Việt Nam khiến giới trẻ không ngần ngại xếp hàng dài để thưởng thức cho bằng được. Hôm nay hãy cùng team Có Như Lời Đồn? thử nghiệm món ăn “hot trend” này nhé!

Giao diện đẹp nhức nhối, hội sống ảo rất “mê”

Một bát tàu hũ luôn luôn mang lại cảm giác thanh mát khó tả, thế nhưng so với màu màu trắng nguyên bản như bình thường thì món tàu hũ hoa anh đào lại sở hữu tông màu hồng dịu nhẹ càng trở nên thu hút hơn. Nhìn lớp tàu hũ núng nính, láng mịn bên trên được phủ lớp phô mai chảy khiến người ta thèm thuồng.

Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào

Để món tàu hũ trông bắt mắt hơn thì người bán sẽ rắc một chút bột màu hồng, topping là những viên trân châu nổ tròn như hạt ngọc. Cuối cùng món ăn này được điểm xuyết thêm vài bông hoa anh đào màu hồng, kèm theo đó là đựng trong một chiếc giỏ mây rất xinh xắn. Với giao diện đẹp nhức nhối thế này, tàu hũ hoa anh đào được hội mê sống ảo săn đón vì rất "ăn hình".

Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào

Hương vị nửa vời, càng ăn càng hoang mang

Quảng cáo

Đẹp không nỡ ăn chính là câu nói của rất nhiều vị khách đến trải nghiệm món tàu hũ hoa anh đào. Thế nhưng trông bắt mắt thế kia mà không ăn thì quả thực quá phí, vậy nên team Có Như Lời Đồn? chẳng ngại ngần mà trải nghiệm ngay. Tuy nhiên, món ăn này có lẽ phải đến miếng thứ 3 chúng tôi mới mường tượng ra được hết hương vị của chúng.

Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào

Phần tàu hũ này thực sự rất lạ, nó không giống hương vị tào phớ của Việt Nam. Ngay từ khi nhìn vào chắc hẳn rất nhiều bạn đã thấy có một chút khác biệt bởi kết cấu của nó tựa như thạch pudding vậy. Khi nếm thử thay vì cảm giác tan trong miệng ngay tức thì, thì lớp tàu hũ ấy có phần bột bột, không quá ngọt nhưng cũng không rõ vị đặc trưng của tàu hũ. Bên cạnh đó, lớp phô mai ăn kèm có vị mặn mặn, cảm giác lúc đầu có thể hơi vô lý nhưng quả thực phải có phần kem cheese này mới có thể khiến lớp tàu hũ kia bớt vô lý.

Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào

Điểm nhấn của món ăn này chính là những hạt trân châu nổ, nó không phải kiểu trân châu dẻo bình thường mà là loại trân châu nhân củ năng. Cắn vào mang đến vị giòn giòn sần sật khá thích thú. Về tổng thể món ăn này không mang lại cảm giác mát lạnh như vẻ bề ngoài của chúng, thay vào đó chỉ cần ăn vài miếng thôi đã cảm thấy rất ngán rồi.

Giá cả: 35.000 đồng/bát chưa xứng đáng với chất lượng mang đến

Thoạt nhìn 1 bát tàu hũ có topping khá đầy đặn, kèm theo đó được đựng trong chiếc giỏ mây độc lạ với tổng thiệt hại hết 35.000 đồng tưởng là phù hợp, thế nhưng đa số người trải nghiệm đều cho rằng giá tiền ấy chưa tương xứng với chất lượng mà món ăn mang đến. Thay vì bỏ ra 35.000 đồng cho một món chẳng có tác dụng giải nhiệt mấy, thì thưởng thức một bát tào phớ full topping phiên bản Việt chắc chắn sẽ xứng đáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bỏ qua chất lượng và chỉ tập trung đến vẻ ngoài xinh xắn thì vẫn rất nhiều người chấp nhận giá tiền đó để “đu trend”.

Món tàu hũ hoa anh đào
Món tàu hũ hoa anh đào

Hiện tại ở Hà Nội mới chỉ có một vài hàng quán có món tàu hũ hoa anh đào vậy nên lượng khách đổ xô đến rất đông. Dự kiến trong thời gian tới món ăn này sẽ được nhiều hàng quán cập nhật hơn, nhưng tàu hũ hoa anh đào khó lòng trở thành món “đỉnh” trong làng “trend” ẩm thực 2024.

*Bài viết dựa trên cảm nhận của cá nhân người viết. Hãy thử thưởng thức và đưa ra cảm nhận của riêng mình nhé!

Theo kenh14.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm