Trải nghiệm lễ hội hoa anh đào Hanami rưc rỡ nhất Nhật Bản

Hanami không có địa điểm tổ chức cụ thể, vì hoa anh đào nở rộ dọc đất nước, nên lễ hội được tổ chức kéo dài cả Nhật Bản cho đến hết mùa hoa.

Nhật Bản được biết đến là quốc hoa. Nổi bật là lễ hội hoa anh đào Hanami, thu hút đông đảo người dân nội địa cũng như du khách đến tham quan.

Lễ hội hoa anh đào Hanami là lễ hội truyền thống, diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm tại Nhật Bản. Hanami không có địa điểm tổ chức cụ thể, vì hoa anh đào nở rộ dọc đất nước, nên lễ hội được tổ chức kéo dài cả Nhật Bản cho đến hết mùa hoa. Được biết, cây anh đào ở đền Yasukuni (Tokyo, là nơi thờ phụng những người lính đã tử trận) là dấu mốc bắt đầu cho lễ hội.

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 1

Vẻ đẹp rạng ngời của loài hoa biểu tượng của Nhật Bản. Ảnh: @amazingjapanjp

Trong tiếng Nhật, “hana” có nghĩa là hoa, còn “mi” nghĩa là ngắm. Bởi vậy, lễ hội hoa anh đào Hanami có ý nghĩa đơn thuần là một lễ hội ngắm hoa. Đây là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, trai gái hẹn hò, bạn bè chụp ảnh, và cũng là thời điểm thu hút du khách tại Nhật Bản. Nếu là tín đồ của truyện tranh Nhật, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với lễ hội này. Bởi chúng thường được nhắc tới trong các bộ truyện tranh.

Ba địa điểm được xem là hoành tráng nhất để ngắm hoa lần lượt là Tokyo, Osaka, Kyoto. Cùng chiêm ngưỡng chùm ảnh tuyệt đẹp tại Lễ hội hoa anh đào Hanami nhé:

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 2

Tại lễ hội Hanami, bạn cũng có thể chọn cho mình một vị trí đẹp để trải thảm, bày biện những món ăn tự chuẩn bị ở nhà và có một buổi picnic ngắn ngày cùng gia đình, bạn bè cực kỳ thú vị.

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 3

Gia đình đoàn tụ quây quần bên nhau cùng ăn uống, ngắm hoa và cầu chúc mọi điều tốt đẹp trong năm mới. Đây chính là những ý nghĩa to lớn mà lễ hội Hanami đem đến cho tất cả mọi người.

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 4

Quảng cáo

Ở Nhật Bản có đến hơn 50 giống hoa anh đào khác nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn nở cùng một thời điểm, nên bạn sẽ có cơ hội ngắm cùng lúc rất nhiều loài hoa anh đào, với các màu sắc như trắng, hồng, đỏ rất đặc sắc.

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 5

Đây cũng là dịp các thiếu nữ Nhật khoe sắc bên hoa đào. Ảnh: @na_neko7

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 6

Hoa đào luôn ánh lên một vẻ thơ mộng khó cưỡng. Ảnh: @rii146

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 7

Có ai nhìn ngắm cánh đào mà lòng lại không xao xuyến. Ảnh: @oncejapanatime

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 8

Hoa anh đào mang vẻ đẹp tượng trưng cho sự khiêm nhường, nhẫn nhịn đó cũng là một đặc trưng của con người và đất nước Nhật Bản. Ảnh: @m0405kenji

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản - 9

Đối với ngoại giao, khi tặng hoa anh đào cho các nước trên thế giới, đó có ý nghĩa mong muốn có một cuộc sống hòa bình. Ảnh: @wasisthaweesenha

Nếu có dịp ghé thăm Nhật Bản, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức dịp lễ đặc biệt này nhé.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm