'Mùa thu hồng' ở cố đô Hàn Quốc

Mùa thu ở tỉnh Gyeongju không chỉ có màu vàng của lá ngân hạnh, màu đỏ của lá phong mà còn có sắc hồng của cỏ muhly

Thành phố Gyeongju, cố đô của triều đại Shilla của Hàn Quốc được biết đến như là một bảo tàng lịch sử ngoài trời không có tường chắn. Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của tỉnh Gyeongju là Cheomsongdae, đài quan sát thiên văn lâu đời nhất còn sót lại ở châu Á. Đài có niên đại từ thế kỷ thứ 7 từ thời Silla và là một trong 31 báu vật của Hàn Quốc.

Mùa thu Hàn Quốc với đa sắc màu

Mỗi độ thu về, Gyeongju lại trở nên thơ mộng với cánh đồng cỏ hồng lớn nhất nằm ngay cạnh đài Cheomsongdae, thu hút lượng lớn du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh và tìm hiểu thêm lịch sử triều đại Silla.

'Mùa thu hồng' ở cố đô Hàn Quốc

Loài cỏ hồng này có tên là muhly, chuyển sắc vào khoảng đầu tháng 10 hằng năm. Sắc hồng của cỏ muhly biến khung cảnh nơi đây trở nên huyền ảo, vô thực.

Điểm đặc biệt của loài cỏ này là sắc hồng sẽ thay đổi theo ánh sáng mặt trời. Khi trời nắng đẹp, cỏ sẽ có màu hồng nhạt. Khi trời âm u, cỏ chuyển màu hồng tím. Do đó, mỗi thời điểm trong ngày, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màu cỏ khác nhau.

'Mùa thu hồng' ở cố đô Hàn Quốc

Đến Gyeongju vào ngày 20/10, trên đường từ trạm KTX (tàu tốc hành) đến khách sạn, Nguyễn Trần Hiếu (27 tuổi, TP HCM) và nhóm bạn đi ngang qua bãi cỏ hồng trong cụm di tích đài chiêm tinh Cheomsongdae.

Ngay hôm sau, cả nhóm đã sắp xếp lại lịch trình và dành thời gian đến ghé thăm vườn cỏ hồng này. "Khi đứng giữa vườn cỏ cao ngang người, cảm giác như chìm trong một biển hồng ảo diệu", anh nói.

'Mùa thu hồng' ở cố đô Hàn Quốc

Ở Việt Nam cũng có một số đồi, bãi cỏ hồng được giới trẻ yêu thích nhưng anh Hiếu chưa có cơ hội đến chiêm ngưỡng. Chuyến đi này là lần đầu tiên anh được chiêm ngưỡng cỏ hồng ngoài đời thật.

Hiếu cho biết bãi cỏ hồng tại đây đủ rông để tạo hiệu ứng chụp hình đẹp như tranh vẽ.

'Mùa thu hồng' ở cố đô Hàn Quốc

Theo kinh nghiệm của anh Hiếu, du khách nên đi dạo trước một vòng để tìm góc chụp đẹp và phù hợp với mình nhất. Nên dùng chế độ zoom hoặc chụp chân dung để xóa phông, khiến cảnh nền thêm phần mờ ảo, thơ mộng. Nên vừa di chuyển vừa bấm máy để cho ra những bức ảnh tự nhiên nhất.

'Mùa thu hồng' ở cố đô Hàn Quốc

Ngoài thảm cỏ hồng, anh Hiếu cũng ấn tượng không kém với vườn cỏ lau nở bông trắng xum xuê. Theo quan sát của anh, đây là hai nơi thu hút nhiều du khách đến check in, chụp ảnh nhất.

'Mùa thu hồng' ở cố đô Hàn Quốc

Gyeongju cách Seoul 276 km và cách Busan 76 km. Nếu đi từ Busan, du khách có thể đi về trong ngày.

Khu di tích đài chiêm tinh Cheomsongdae nằm ngay trung tâm Gyeongju nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe buýt hoặc taxi. Ngoài bãi cỏ hồng, trong khu di tích còn có các khu vườn, luống hoa với nhiều chủng loại và màu sắc.

'Mùa thu hồng' ở cố đô Hàn Quốc

Du khách cũng có thể đến thuê Hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) trong khuôn viên cụm di tích để hóa thân thành tiểu thư, công tử thời vương triều Silla cổ, chụp ảnh, đi dạo, ngắm cảnh.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm