Review Mộng Hồ Điệp: Phim BL Thái có gì hay mà được đề cử Ngôi Sao Xanh 2023?

Bộ phim boylove Thái Lan Mộng Hồ Điệp bất ngờ gây chú ý khi được đề cử giải Ngôi Sao Xanh 2023 của Việt Nam. Cùng review bộ phim Mộng Hồ Điệp để xem phim có gì hấp dẫn mà được yêu thích, đánh giá cao như vậy nhé.

Nội dung chính phim boylove Mộng Hồ Điệp

Câu chuyện diễn ra vào những năm thập niên 30 trong phạm vi một gia tộc Hoa kiều tại vương quốc Xiêm La xưa. Bộ phim Mộng Hồ Điêp có nội dung xoay quanh số phận nghiệt ngã của Tian (Film Thanapat) và Yang, hai người là anh em cùng cha khác mẹ của dòng họ Hoa kiều có tiếng giàu có nhất nhì Thái Lan. Tian là con trưởng của gia đình nên từ nhỏ đã chịu nhiều trách nhiệm, được ấn định sẽ trở thành người tiếp quản thương hội Ngũ Long, cơ ngơi đồ sộ của gia đình.

Vốn bản tính hiền lành, điềm đạm lại rất có hiếu với cha mẹ, Tian luôn phải gồng mình gánh vác công việc kinh doanh, cũng như chứng minh năng lực lãnh đạo thương hội trước những thế lực thù địch bên ngoài. Nhưng đằng sau vỏ bọc chững chạc ấy lại là một bí mật động trời được Tian kỹ càng cất giấu: anh không thích phụ nữ.

Câu chuyện cũng bắt đầu từ đây, bà Li biết nếu bí mật của Tian bị vạch trần, cậu sẽ giống như lão gia Zhang trước đây. A Zhang cũng Là một người tài giỏi trong Thương Hội, nhưng vì bị vạch trần là “đoạn tụ” và không nhận được sự thấu hiểu từ anh cả (bố của Tian) nên đã tự tử.

Vì vậy bà đã dày công che đậy mọi chuyện, đồng thời tìm cách ‘trừ khử’ mối nguy lớn nhất là Yang. Phía bà hai – mẹ Yang cũng không ngừng điều tra về bí mật của Tian nhằm hạ bệ anh trước các “trưởng bối” trong nhà. Có thể thấy cuộc đấu đá tranh đoạt gia sản trong nhà họ Song diễn ra âm thầm nhưng vô cùng khốc liệt.

Những lo toan, mưu tính và sự ích kỷ… của các nhân vật trong câu chuyện đã làm cho không gian bộ phim gần như bao trùm bởi sự tăm tối. Nhưng giấc mơ tình yêu đã được lóe lên khi Tian gặp Jiu (Jam Rachata) – một sát thủ ẩn danh do thế lực thù địch thuê tới để ám sát Tian.

Ban đầu Jiu tiếp cận “mục tiêu” để thực hiện nhiệm vụ, nhưng anh đã phải “quay xe” khi nhận ra sự thiện lương trong con người đối phương và quyết định từ chối việc ám sát. Còn Tian đã rung động ngay lần gặp đầu tiên trước sự khôi ngô và nghĩa hiệp của Jiu. Cứ thế cả hai dần nảy sinh tình cảm. Dù luôn phải che giấu nhưng họ thật sự đã có những khoảnh khắc hạnh phúc đích thực. Tuy nhiên, “tình yêu đồng giới” là thứ không được chấp nhận trong xã hội cũ, lại còn là một gia tộc người Hoa lâu đời bề thế, nên mối tình “đam mỹ” này gặp phải không ít trắc trở, bi kịch.

Trailer phim boylove Mộng Hồ Điệp

Mộng Hồ Điệp được đề cử Ngôi Sao Xanh 2023

Mộng Hồ Điệp là bộ phim boylove gây được hiệu ứng tích cực không chỉ riêng gì Thái Lan mà còn có cả thị trường quốc tế, trong đó có cả Việt Nam. Rating của phim cũng tăng lên từng tập và hashtag Mộng Hồ Điệp còn lọt cả top thịnh hành thế giới trên nền tảng Twitter.

Mộng hồ điệp sẽ chính thức khởi chiếu trên TodayTV, trở thành bộ phim “boy love” Thái Lan đầu tiên được lên sóng truyền hình tại Việt Nam, vào khung giờ lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu 14.8 (phát song song trên ứng dụng Today Plus và kênh YouTube TodayTV).

Review Mộng Hồ Điệp có gì hay mà được đề cử Ngôi Sao Xanh 2023
Mộng hồ điệp được đề cử phim nước ngoài được yêu thích tại Ngôi sao xanh 2023 (Ảnh: Internet)
Quảng cáo

Tại giải Ngôi sao xanh 2023, bộ phim Mộng hồ điệp lọt vào danh sách top 3 phim nước ngoài được yêu thích. Film Thanapat và Jam Rachata nằm trong danh sách Nam diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất. Hai diễn viên vừa đáp chuyến bay đến Việt Nam và có buổi gặp gỡ và giao lưu ngắn với truyền thông và các fan Việt Nam chiều ngày 10/1, trước khi tham dự lễ trao giải Ngôi sao xanh vào tối cùng ngày tại Nhà hát Hòa Bình.

Review phim boylove Mộng Hồ Điệp full

Khi nhắc đến các tác phẩm boy’s love đến từ Thái Lan, nhiều khán giả vẫn luôn mặc định các bộ phim sẽ chỉ chú trọng đến ngoại hình diễn viên và các cảnh thân mật giữa các chàng trai. Yếu tố diễn xuất chỉn chu, chuyên nghiệp dường như là không được đề cao ở thể loại này, do đó các nam thần xuất hiện trong phim thường bị gắn mác “bình hoa di động”.

Nhưng đến với Mộng Hồ Điệp, mọi thứ dường như được nâng cấp hoàn toàn, chú trọng kỹ lưỡng hơn. Thêm vào đó, bộ phim được ấn định phát sóng vào khung giờ vàng (20h30 tối thứ 2-3 hằng tuần) tại Thái Lan, vì vậy trình độ diễn xuất của dàn cast tham gia đều được trau chuốt từng chút một. Đặc biệt, các cảnh quay của cặp Tian – Jiu được nhận xét là trên mức tuyệt vời, lấy đi nước mắt của người xem.

Review Mộng Hồ Điệp có gì hay mà được đề cử Ngôi Sao Xanh 2023
Cặp đôi chính của Mộng Hồ Điệp được đánh giá cao về ngoại hình lẫn diễn xuất (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, các diễn viên đảm nhận những vai diễn trưởng bối trong phim đều là những cô chú nổi tiếng cân được mọi thể loại vai diễn từ chính diện cho đến phản diện. Các cảnh drama, kịch tính đều được những vị tên tuổi gạo cội này thể hiện một cách mượt mà, không mấy khó khăn.

Giữa bộn bề những lo toan, mưu tính và sự ích kỷ đã làm cho không gian bộ phim gần như bao trùm bởi sự tăm tối. Ấy vậy mà tình yêu bất chợt xuất hiện giữa cậu chủ Tian và anh sát thủ Jiw (Jam Rachata thủ vai) giống như một ngọn lửa thắp sáng giữa màn đêm u tối.

Tian gặp Jiw ở một buổi lễ hội bên ngoài khi Tian cùng em trai đi xem nhạc kịch. Cậu chủ của chúng ta đã rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên với anh chàng bán kẹo kia. Số phận đưa đẩy hai người lại gần nhau hơn. Không quá vội vàng cũng không cháy bỏng, tình cảm của hai người này danh cho nhau vẫn êm đềm như vậy. Vun đắp từ những câu chuyện nhỏ làm cho tâm hồn của cậu chủ Tian khao khát tình yêu đầu đời của bản thân mình.

Review Mộng Hồ Điệp có gì hay mà được đề cử Ngôi Sao Xanh 2023
Mối tình đẹp của cậu chủ và sát thủ nhưng định sẵn sẽ chất đầy bi thương (Ảnh: Internet)

Như đã nói, các bộ phim đam mỹ thường chỉ xoay quanh các đề tài về học đường nhẹ nhàng, thiếu đi tính sáng tạo. Nhưng đến với siêu phẩm này, phim lại diễn ra bối cảnh vào những năm 1930 trong một gia tộc Hoa kiều tại đất nước Xiêm La. Đây được xem là tiền đề hợp lý, hấp dẫn cho những mâu thuẫn tiềm tàng giữa các nhân vật sẽ xảy ra trong phim.

Bên cạnh kiểu chào chắp tay rất đặc trưng và những câu thoại tiếng Thái, phim còn xuất hiện nhiều nét sinh hoạt gắn liền với đời sống người Hoa. Từ các bộ trang phục sườn xám, mã quái, các món điểm tâm, các vở kinh kịch và điển tích nổi tiếng đến cách dạy con “cha mẹ hổ” của ông Song, bà Li… tất cả đều mang đậm sắc thái Trung Hoa xưa.

review-phim-mong-ho-diep-boylove-thai-2-1-696x464.jpg
Mộng Hồ Điệp

Được lồng ghép tinh tế, những yếu tố đa văn hóa này góp phần lý giải, tô đậm những tình tiết, thậm chí hé lộ mạch truyện tiếp theo của Mộng Hồ Điệp. Hai vở kinh kịch xuất hiện lần lượt trong hai tập đầu chính là hai dấu mốc trong cuộc đời Thian. Nếu vở Thanh Xà – Bạch Xà giúp cậu nhận ra con người thật thì vở Hoa Mộc Lan lại là cú hích giúp Thian rút ngắn khoảng cách với anh chàng bán kẹo Jiu (Jam Rachata), mở lối cho những hạnh phúc và đau khổ sau này giữa hai người.

Kể từ sau bộ phim đam mỹ nổi tiếng I Told Sunser About You (Giải Mã Tình Yêu Em Bằng Trái Tim Anh) do Nadao Bangkok sản xuất và phát hành, Mộng Hồ Điệp là siêu phẩm tiếp theo mang đậm nét riêng, khó lẫn vào đâu được của Thái Lan.

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm