Cuộc chiến phim điện ảnh ở WeChoice Awards 2023: Kẻ Ăn Hồn dẫn đầu, Lật Mặt 6 liệu có lật ngược tình thế?

5 dự án điện ảnh góp mặt trong danh sách đề WeChoice Awards 2023 đều là những hiện tượng từng gây chú ý trong làng phim Việt.

Sau giai đoạn đề cử, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức được mở vào tối 8/1/2024. Năm nay, thông điệp do ban tổ chức lựa chọn là "Dám đam mê Dám rực rỡ", tiếp tục sứ mệnh lan tỏa và tôn vinh những điều tích cực, tử tế và tốt đẹp. Các hạng mục nhanh chóng thu hút sự quan tâm và bình chọn từ đông đảo công chúng. Cuối cùng, danh sách top 5 Phim điện ảnh của năm đã sĩ chính thức lộ diện. Đây là hạng mục để vinh danh các tác phẩm đáng chú ý của ngành điện ảnh Việt năm 2023.

Danh sách 5 bộ phim truyện bước tiếp vào giai đoạn bình chọn bao gồm: Nhà Bà Nữ, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh, Kẻ Ăn Hồn, Đất Rừng Phương Nam và Tro Tàn Rực Rỡ. Sau ngày đầu tiên mở bình chọn, tính đến sáng 10/1, Kẻ Ăn Hồn đang tạm thời dẫn đầu với hơn 7.000 phiếu, xếp trên Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh (4.800 phiếu) và Nhà Bà Nữ (3.700 phiếu).

Cuộc chiến phim điện ảnh ở WeChoice Awards 2023
WeChoice Awards 2023 công bố danh sách đề cử các phim điện ảnh Phim điện ảnh của năm.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra vào ngày 27/1/2024.

Nhà Bà Nữ

Nói về làng điện ảnh Việt năm 2023, bộ phim thu hút sự chú ý nhất từ công chúng chắc chắn là dự án chiếu dịp Tết Nguyên Đán của đạo diễn, nhà sản xuất Trấn Thành. Tiếp nối thành công của Bố Già - dự án phá kỷ lục doanh thu phòng vé Việt trước đó đúng một năm, Nhà Bà Nữ ngay lập tức được đông đảo người hâm mộ môn nghệ thuật thứ 7 quan tâm kể từ khi khởi chiếu.

Có chủ đề không mới lạ, tiếp tục khai thác câu chuyện những mâu thuẫn trong gia đình Việt, Nhà Bà Nữ gây ấn tượng nhờ câu chuyện gần gũi, quen thuộc với người xem. Nhân vật chính Ngọc Nhi - em gái Trấn Thành thủ vai - là một thiếu nữ luôn bị mẹ áp đặt mọi chuyện, từ các mối quan hệ bạn bè cho đến theo đuổi đam mê của riêng mình. Mê làm gốm, cô vẫn phải học ngân hàng, phụ mẹ buôn bán. Nhi chưa bao giờ đi chơi quá 22h, không bao giờ được làm mọi chuyện theo ý mình.

Cuộc chiến phim điện ảnh ở WeChoice Awards 2023
Nhà Bà Nữ

Ngay sau khi ra rạp, Nhà Bà Nữ nhận được hàng loạt lời khen ngợi, đánh giá cao từ người xem. Nhiều ý kiến khẳng định phim tốt hơn hẳn Bố Già ở nhiều mặt, và Trấn Thành đã thực sự biết lắng nghe, tiếp thu và tiết chế. Dự án tiếp tục phá kỷ lục phòng vé, thu về 475 tỷ đồng - thành tích vô tiền khoáng hậu của làng điện ảnh Việt.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

Bên cạnh chất lượng, nhiều người cho rằng yếu tố lớn nhất làm nên thành công của thương hiệu Lật Mặt đến từ chính tác giả - đạo diễn Lý Hải. Từ khi làm ca sĩ, anh đã thu hút một lượng người hâm mộ đáng kể. Khi lấn sân phim ảnh, đạo diễn tiếp tục được yêu mến nhờ những tác phẩm có nội dung gần gũi, dân dã và không chiêu trò.

Cuộc chiến phim điện ảnh ở WeChoice Awards 2023
Lật Mật 6: Tấm Vé Định Mệnh

Câu chuyện trong phần phim thứ 6 được Lý Hải được nhận xét phức tạp và có chiều sâu hơn hẳn các phần trước. Đạo diễn đẩy mạnh các tình tiết về tính tâm lý xã hội, giảm hẳn yếu tố hài thường thấy ở các phần trước. Kịch bản xoay quanh nhóm 6 người bạn thân. Mối quan hệ của họ xáo trộn khi mua chung một tấm vé số và bất ngờ trúng giải độc đắc. Từ đó, từng người dần để lộ những mặt tối bên trong. Từ bạn thân, họ đấu đá, bày mưu hãm hại lẫn nhau chỉ vì hai chữ "lòng tham".

Quảng cáo

Sau hơn 1 tháng công chiếu, doanh số của bộ phim đã cán mốc hơn 267 tỷ đồng, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 3 của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau Nhà Bà Nữ và Bố Già của Trấn Thành.

Kẻ Ăn Hồn

Kinh dị tại Việt Nam là thể loại không được nhiều người đánh giá cao về mặt chuyên môn, nội dung. Từng có rất nhiều tác phẩm ra đời bị xếp vào dạng "thảm hoạ", thất bại về doanh thu và bị chê về chất lượng.

Cuộc chiến phim điện ảnh ở WeChoice Awards 2023
Kẻ Ăn Hồn

Năm 2023, dòng phim này bất ngờ tạo được những điểm nhấn sáng chói trong lòng khán giả. Bắt đầu với series Tết Ở Làng Địa Ngục - dự án đứng đầu về lượt xem trên Netflix tại Việt Nam, đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân tiếp tục tung ra phiên bản điện ảnh cùng thương hiệu, kể tiếp câu chuyện ma mị lấy cảm hứng từ văn hoá dân gian.

Kẻ Ăn Hồn gây ấn tượng với sự chỉn chu trong khâu sản xuất, kịch bản tròn trịa, có chiều sâu. Các tình tiết hù doạ được làm tinh tế, hấp dẫn. Bộ phim thu hút đông đảo khán giả bàn luận trên mạng xã hội trong suốt quãng thời gian dài.

Đất Rừng Phương Nam

Thể loại lịch sử vẫn thường được xem là "món ăn" kén khán giả tại thị trường Việt Nam. Với quy mô đầu tư mang tầm vóc bom tấn cùng ngân sách lên tới hơn 40 tỷ đồng, Đất Rừng Phương Nam trở thành tác phẩm thu hút đông đảo sự chú ý từ khán giả khắp cả nước. Bộ phim ghi điểm nhờ hình ảnh đẹp, nhiều đại cảnh khoe được vẻ đẹp thiên nhiên quê hương. Kịch bản tròn trịa, giàu tính nhân văn và ca ngợi tình yêu nước.

Cuộc chiến phim điện ảnh ở WeChoice Awards 2023
Đất Rừng Phương Nam

Dù gặp nhiều trắc trở khi ra rạp, bộ phim vẫn đạt doanh thu ấn tượng 140 tỷ đồng. Đất Rừng Phương Nam nhận cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn và những nhân vật uy tín trong làng điện ảnh.

Tro Tàn Rực Rỡ

Bộ phim đến từ vị đạo diễn lão luyện của ngành điện ảnh Việt - Bùi Thạc Chuyên. Tro Tàn Rực Rỡ được đánh giá cao về mặt chất lượng chuyên môn. Kịch bản được chuyển thể từ 2 tác phẩm văn học của tác giả Nguyễn Ngọc Tư, xoay quanh số phận những người phụ nữ trong xã hội Việt Nam.

Cuộc chiến phim điện ảnh ở WeChoice Awards 2023
Tro Tàn Rực Rỡ

Dự án gây tiếng vang tại nhiều liên hoan, giải thưởng trong nước và quốc tế. Xét trên phương diện nghệ thuật, Tro tàn rực rỡ sở hữu kịch bản ý nghĩa, giàu sức nặng bên cạnh phần diễn xuất chất lượng. Nỗ lực của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip rất đáng để khích lệ khi dám chuyển thể một câu chuyện nặng về tâm lý, đậm chất miền Tây Nam bộ lên màn ảnh rộng và quảng bá với bạn bè quốc tế.

Theo kenh14.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm