Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu

Là tác phẩm 'chốt sổ' phim Việt năm 2023, ekip Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu chơi lớn khi mời dàn cast khủng.

Kể từ đầu năm đến nay, làng phim Việt rộn ràng với nhiều tác phẩm hay, với doanh thu khủng như Nhà Bà Nữ, Lật Mặt 6, Đất Rừng Phương Nam, Chị Chị Em Em 2, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy… Nhìn chung các phim đều trải dài ở đa thể loại, làm nổi bật được thông điệp cần truyền tải với sự dàn dựng công phu của nhà làm phim.

Ngoài ra, danh tiếng của dàn diễn viên cùng tên tuổi của đạo diễn cũng là điều thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong năm nay, nếu như Trấn Thành gây bão mạng xã hội với Nhà Bà Nữ, Đất Rừng Phương Nam thì hàng loạt đạo diễn “cây đa cây đề” trong làng phim Việt cũng trở lại như Victor Vũ, Vũ Ngọc Đãng.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu quy tụ những gương mặt 'cộm cán' trong làng giải trí Việt - Ảnh: TCBC

Đến với Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, tuy đạo diễn Tien.M.Nguyen không phải là cái tên nổi bật trong ngành phim ảnh nhưng khi nhắc đến Diệu Nhi, Khả Như, Thúy Ngân và Kiều Minh Tuấn thì ai cũng đều biết đến.

Trong phim điện ảnh mới nhất, các diễn viên nói trên đã cùng tụ họp, mang đến màn trình diễn đậm chất hài cho khán giả dịp cuối năm. Cùng theo dõi bài viết sau đây của VOH để tìm hiểu xem, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu có gì nổi bật và có xứng đáng để người xem ra rạp không nhé!

Chiêu thức trộm cắp đan xen tình thân, tình yêu

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là câu chuyện thú vị về nhóm bạn Gạo (Diệu Nhi), Du Lai (Khả Như) và Triệu (Thúy Ngân). Khi đang say xỉn tại quán bar của “giang hồ về hưu” Trí (Kiều Minh Tuấn), cả nhóm phát hiện Gạo bị bạn trai cũ, Trực (Trần Ngọc Vàng), lừa tình, lừa tiền và nợ số tiền lớn.

Bất bình với số phận “tiền chưa ấm túi đã vội bay đi” của cô bạn, cả nhóm quyết đứng lên tìm tên đàn ông đểu cáng để trả thù và đòi lại số tiền kia. Từ đây, hàng loạt hài kịch, bi kịch ập tới, khiến “toán trộm gà mờ” không kịp trở tay.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Áp lực kinh tế đè lên đôi vai của tác giả truyện tranh Gạo

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu xoáy vào câu chuyện trộm cắp nên có cách lên ý tưởng khá tương đồng với nhiều tác phẩm của Hàn Quốc và Thái Lan trước đó như Nghề Siêu Dễ, Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo

Phim nêu bật chi tiết một thành viên trong đội phải hy sinh nằm vùng để nắm được bí mật của địch nhằm đòi lại công bằng. Tình tiết phim được triển khai nhanh chóng với nhiều đoạn “quay xe” liên hồi, khiến cho khán giả tưởng chừng như đang ngồi trên chuyến tàu siêu tốc.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Phim đề cao tình bạn thiêng liêng giữa các nhân vật

Thuộc thể loại hài hước nên phim làm khá tốt ở khâu giải trí, đan xen nhiều phân cảnh gây cười cho khán giả. Đặc biệt, dàn cast còn không ngại pha trò, “bẹo hình bẹo dạng”, khiến người xem phải cười ra nước mắt.

Ngoài ra, phim cũng cài cắm vào đó nhiều tình huống hành động, đề cập đến tình yêu, tình thân, tình chị em “sống chết có nhau”, tạo nên thước phim muôn màu, muôn vẻ với tiết tấu nhanh, chậm rõ ràng.

Dàn cast bảo chứng

Ngay từ poster, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu đã làm khán giả ấn tượng với dàn diễn viên hùng hậu, “máu mặt” trong giới hài kịch. Tuy nhiên, việc hội tụ quá nhiều 'anh tài' làm không ít người băn khoăn không biết thời lượng lên hình có được chia đồng đều, có đủ thời gian để diễn viên lột tả được trọn vẹn cá tính và tâm lý của nhân vật hay không.

Đầu tiên, vai Gạo do Diệu Nhi đóng là cô gái kiếm sống bằng nghề viết truyện tranh. Vì yêu đương mù quáng, dễ tin vào lời ngon ngọt của bạn trai nên Gạo bị lừa số tiền lớn. So với các bạn diễn còn lại thì nhân vật của Diệu Nhi là nổi bật nhất vì thể hiện được nhiều cảm xúc đối nghịch.

Bên cạnh những phút giây yếu lòng thì cô còn có phân cảnh hành động khá gay cấn. Đặc biệt là cú twist ở cuối phim phần nào khẳng định, không phải Gạo lúc nào cũng yếu đuối, vô dụng.

Quảng cáo
Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Tâm lý của Diệu Nhi đa dạng từ đầu đến cuối phim

Du Lai do Khả Như đóng là cô nàng làm nghề diễn viên quần chúng. 'Lặn ngụp' trong cái nghề cạnh tranh cao, lại bị khinh thường, chèn ép nên Du Lai từng nghĩ đến việc về quê nuôi cá và trồng rau. Tuy nhiên, nhân vật này toát lên vẻ trọng bạn vì khi hay tin bạn nhậu bị lừa thì cô không ngần ngại “sa vào hang cọp để bắt cọp con”.

Nữ diễn viên chủ yếu dùng hình thể để lột tả nhân vật, từ dáng đi đến cách tương tác với bạn diễn. Tuy nhiên, vai diễn của Khả Như lại sở hữu tạo hình tương đối sến, dễ gợi nhớ đến các nhân vật trong sitcom.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Nhân vật của Khả Như khá chìm trong các phân cảnh đóng chung với bạn diễn - Ảnh: TCBC

Trong ba “con sâu rượu” thì nhân vật Triệu của Thúy Ngân là “đẹp người, đẹp nết” nhất. Triệu mạnh mẽ, đề cao giá trị của phái yếu và sở hữu thân hình “không phải dạng vừa” vì học kiếm thuật từ nhỏ.

Bên cạnh những lần không ngại xông pha để bảo vệ bạn thân thì cô nàng là người khá tội nghiệp. Dù cuộc sống không đầy đủ mấy nhưng Triệu vẫn sẵn sàng giải vây giúp bạn. Nhìn chung, hành động lăn xả hết mình của Gạo, Du Lai và Triệu cho người xem thấy đây chính là hội bạn mà ai cũng cần có.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Triệu của Thúy Ngân có tâm lý sâu sắc nhưng chưa được khai thác tốt

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là lần hiếm hoi Kiều Minh Tuấn “quậy” hết cỡ trên khung hình. Anh liên tục chọc cười khán giả bằng cách rơi vào những tình huống oái ăm, hóa thành drag queen và hướng nhân vật theo hình tượng tưởng thông minh nhưng lại là “hố đen” của nhóm.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
'Chú Sáu' Kiều Minh Tuấn 'quậy' hết cỡ trong phim - Ảnh: TCBC

So với anh, chị trong phim thì vai Trực dường như là “chiếc áo” khá rộng so với Trần Ngọc Vàng. Diễn xuất của anh mờ nhạt, không thể hiện được sự thâm độc của “tổng tài” “lòng lang dạ sói”. Bên cạnh đó, các câu thoại của anh đậm chất kịch, biểu cảm cũng không đa dạng để làm nổi bật tên đàn ông nham hiểm và tham vọng.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Tất cả những gì người xem nhớ về Trần Ngọc Vàng trong phim là đẹp trai - Ảnh: TCBC

Có bao nhiêu điểm trừ trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu?

Thông thường, nhan đề sẽ nói lên một phần cách triển khai của một tác phẩm. Với cái tên Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu, khán giả sẽ liên tưởng đây sẽ là phim chủ yếu lấy bối cảnh ở những màn rượu chè quên lối về, những kế hoạch được thiết kế chỉn chu và đôi lúc diễn ra thành công nhờ ma men.

Tuy vậy, cảnh bàn nhậu chỉ xuất hiện chớp nhoáng ở đầu phim. Kế sách lật đổ kẻ địch cũng không được thể hiện chi tiết. Dù được bạn tù của Trí hiến kế nhưng kế hoạch của nhóm bạn sơ xài, nhiều lúc thành công nhờ ăn may.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Quyết tâm trả thù nhưng kế hoạch của hội bạn lại mơ hồ, không cụ thể - Ảnh: TCBC

Phim ôm đồm nhiều giá trị từ tình bạn, tình thân, tình yêu… nhưng không được khai thác kỹ. Có những chỗ nếu mạch phim chậm lại và đầu tư hơn vào tâm lý nhân vật thì sẽ chạm vào trái tim của người xem.

Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: diễn viên mạnh, kịch bản yếu
Trí và Triệu là anh em ruột nhưng cách phim dẫn dắt làm khán giả nghĩ Gạo và Du Lai không biết về điều này

Ngoài ra, phần hậu kỳ của phim cũng không được làm tốt. Âm thanh và phần thoại của diễn viên gặp vấn đề, làm giảm trải nghiệm của người xem. Cách đặt góc quay cũng không tạo được sự mượt mà và khá chóng mặt.

Tóm lại, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu không thuộc vào loại phim thuần nghệ thuật. Tác phẩm dừng ở mức giải trí, đủ để khán giả kết thúc năm 2023 bằng những tràng cười dài hơi.

Theo tiin.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm