Siêu xe Ferrari Enzo 2003 được bán với giá 3,8 triệu USD

Siêu xe Ferrari Enzo 2003 được bán với giá 3,8 triệu USD
Chiếc Ferrari Enzo 18 năm tuổi, sở hữu màu sơn Rosso Scuderia hiếm gặp và lăn bánh chưa đến 600 km vừa được sang tay tại Mỹ với giá lên đến 3,8 triệu USD, cao hơn rất nhiều giá trị ban đầu của xe.

Một thương vụ mua bán tư nhân gần đây cho biết siêu xe Ferrari Enzo 2003 được trao tay với giá 3,8 triệu USD (tương đương 68.4 tỷ đồng), lập kỷ lục trong lịch sử của Enzo. Lý do chiếc xe 18 năm tuổi có được giá trị khổng lồ này còn bởi chỉ số ODO thực tế mới chỉ ở mức 353 dặm (tương đương 568 km), có thể nói đây là chiếc Enzo hàng “likenew” với quãng đường đi thấp nhất trên thế giới.

Sieu xe Ferrari Enzo anh 2 Được xem là một trong những cái tên định hình thế giới siêu xe vào đầu thế kỷ 20, Ferrari Enzo luôn được săn đón bởi những nhà sưu tập giàu có.

Mặc dù “công thức” chế tạo của Ferrari Enzo có vẻ khá phổ biến so với các siêu xe hiện đại ngày nay, nhưng điểm giá trị của mẫu xe này là mang tính cách mạng vào đầu những năm 2000. Tất cả phong cách bắt nguồn từ chiếc xe đua F1, được thể hiện rõ ràng vào phần mũi hình tam giác ở phía trước.

Sieu xe Ferrari Enzo anh 3 Đầu xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1.

Một trong những điểm đặc biệt của chiếc Enzo trong ảnh là nước sơn đỏ Rosso Scuderia ở ngoại thất. Chi tiết việc mua bán không được tiết lộ, tuy nhiên chiếc Ferrari này được đồn đoán là mẫu Enzo duy nhất tại Mỹ có màu sơn Rosso Scuderia, theo Motor1.

Quảng cáo
Sieu xe Ferrari Enzo anh 4 Rosso Scuderia là màu sơn cá nhân hóa hiếm gặp trên Ferrari Enzo. Một vài chủ nhân nổi tiếng từng sở hữu Enzo với màu sơn này có Michael Schumacher, Jean Todt và Giáo hoàng John Francis II.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Hypercar này là động cơ V12 6.0 lít hút khí tự nhiên có công suất 651 mã lực và mô-men xoắn 657 Nm. Tất cả sức mạnh đó được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động sáu cấp có tên là F1. Nhờ thân xe bằng sợi carbon, Enzo chỉ nặng 1.479 kg với chiều dài 4.699 mm.

Sieu xe Ferrari Enzo anh 5 Xe lăn bánh chưa đến 600 km (353 dặm) và hiện trạng nội/ngoại thất được giữ nguyên vẹn gần như lúc xuất xưởng. Sieu xe Ferrari Enzo anh 6 Xe có chiều dài gần 4,7 mét, mâm xe 5 chấu kép hình ngôi sao quen thuộc của Ferrari. Sieu xe Ferrari Enzo anh 7 Nội thất bên trong là sự kết hợp của xe đua và xe thương mại. Chất liệu carbon được sử dụng nhiều. Sieu xe Ferrari Enzo anh 8 Ghế ngồi thiết kế phong cách xe đua, bọc da màu đỏ cực nổi bật.

Trước đây, mẫu Ferrari Enzo của Giáo hoàng John Paul II từng được bán đấu giá lên đến 6 triệu USD. Và lần này với giá 3,8 triệu đô la Mỹ đã giúp chiếc Ferrari Enzo 2003 này trở thành một trong những chiếc đắt nhất được bán trong số 400 chiếc được sản xuất.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm