10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng
Thú chơi siêu xe của giới nhà giàu từ lâu đã khiến mọi người phải choáng váng với mức giá “trên trời”, nhưng những chiếc xe siêu cao cấp dưới đây còn sở hữu nhiều yếu tố đặc biệt giúp chúng được đấu giá tới mức khó tưởng tượng.

Phân khúc đóng vai trò quan trọng nhất trong thị trường xe hơi của Mỹ là những dòng xe bình dân hợp túi tiền của nhiều người có thu nhập vừa phải. Tuy nhiên trong lịch sử sản xuất ô tô đôi khi lại xuất hiện những “con xe” được định giá ngất trời, tuy đã qua sử dụng nhiều năm nhưng vẫn được bán tới triệu đô.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng Có những siêu xe được định giá tới hàng triệu đô la Mỹ.

Sở dĩ những chiếc xe này khiến giới nhà giàu phát cuồng đến vậy là vì chúng được sản xuất với số lượng có hạn, gắn liền với biểu tượng nào đó, hoặc được tích hợp những “siêu năng lực” hiếm có làm cho chúng trở thành của lạ mà giới chơi xe luôn khao khát sở hữu. Càng trải qua nhiều thời gian, giá trị của chúng lại càng được nâng lên và càng có nhiều người sẵn sàng bỏ ra tiền tỷ để “rinh” về nhà.

1. Duesenberg SSJ 1935

Đây là chiếc duy nhất trong số hai chiếc Duesenberg SSJ đời 1935 từng được chế tạo. Chiếc xe này ban đầu được ngôi sao điện ảnh Hollywood Gary Cooper sử dụng. Ngoài ra, Duesenberg SSJ còn là một chiếc xe hơi đi trước thời đại. Chiếc xe được trang bị một động cơ thẳng hàng dung tích 6,9 lít kết hợp với bộ tăng áp ly tâm giúp Duesenberg SSJ đạt công suất đáng kinh ngạc là 400 mã lực. Giá của cỗ máy gần 90 năm tuổi này khoảng 22,4 triệu USD, cao nhất trong những chiếc xe Mỹ từng được đấu giá.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-2 Chiếc Duesenberg SSJ 1935 đứng đầu trong danh sách đắt giá nhất của Mỹ.

2. Shelby 260 Cobra 1962

Còn được biết đến với tên gọi CSX 2000, dòng xe này được ra đời nhờ sự hợp tác giữa những nhà sản xuất ô tô bậc thầy của Mỹ và Anh. Thừa hưởng những ưu điểm vượt trội của hai “ông lớn” trong ngành vào thời điểm đó, Shelby 260 Cobra có vóc dáng thon gọn và “nhẹ cân” đặc trưng của Anh nhưng lại sở hữu sức mạnh đáng nể nhờ động cơ V8 như các dòng ô tô Mỹ.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-3 Mẫu xe Shelby 260 Cobra năm 1962

Những phẩm chất tuyệt vời đó giúp cho chiếc xe có thể đạt vận tốc chóng mặt rất thích hợp cho những cuộc đua gay cấn. Một trong những chiếc Shelby 260 Cobra như vậy đã từng được bán đấu giá 14,3 triệu USD.

3. Ford GT40 1968

Đây là một trong số ba chiếc Ford GT40 đời 1968 từng được chế tạo. Chiếc siêu xe đặc biệt này đã được đưa ra bán đấu giá vào năm 2012 tại Monterey và thu được số tiền khổng lồ 12,2 triệu USD. Chiếc xe Ford GT40 này từng được lái bởi các huyền thoại đua xe như Mike Hailwood và Jacky Ickx và chiến thắng trên nhiều trường đua. Sau đó, chiếc xe này còn tham gia đóng phim Le Mans của Steve McQueen.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-4 Dòng xe này chỉ có đúng 3 chiếc được sản xuất ra, và một trong số chúng đã từng là “ngựa đua” của những tay lái huyền thoại như Mike Hailwood và Jacky Ickx, giành được nhiều vinh quang trên các đấu trường danh giá.

4. Duesenberg Model J 1931

Thêm một “người anh em” trong dòng họ Duesenberg lọt vào danh sách những siêu xe của Mỹ được đấu giá cao nhất trong lịch sử. Tuy không sánh bằng mẫu SSJ năm 1935 nhưng con số 11,5 triệu USD mà Model J 1931 đạt được năm 2011 tại Gooding & Co. vẫn là mức giá khiến nhiều người phải trầm trồ.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-5 Trong suốt hơn 80 năm sử dụng, Duesenberg Model J 1931 chỉ đi có 12.500 dặm (xấp xỉ 20.000km) và vẫn ở trong tình trạng tốt nhất.

Điểm đặc biệt ở chiếc xe này là qua hơn 8 thập kỷ kể từ khi ra đời nó mới chỉ lăn bánh khoảng 20.000km, và đến nay vẫn giữ được vẻ ngoài sáng bóng cùng các linh kiện trong trạng thái rất “phong độ”.

5. Ford GT40 Mk II 1966

Quảng cáo

Chiếc xe của Ford này đã xuất hiện trong cuộc đấu giá Monterey năm 2018. Đây là món hàng hiếm từng được điều khiển bởi những huyền thoại như A.J Foyt, Ken Miles, Peter Revson và Richie Ginther… Do vậy, chiếc Ford GT40 Mk II 1966 này vẫn có giá trị đấu giá lên tới gần 10 triệu USD.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-6 Mẫu xe Ford GT40 Mk II 1966

6. Shelby Daytona Cobra Coupe 1965

Hãng xe Shelby chỉ cho ra lò đúng 6 chiếc xe của dòng này với mục đích ban đầu là cạnh tranh với chiếc Ferrari 250 GTO ở hạng đua GT cũng như gây áp lực cho đối thủ Ferrari nói chung. Một trong những chiếc Daytona Cobra Coupe đã được đấu giá 9,158 triệu USD và thậm chí được vinh dự góp mặt tại bảo tàng ô tô như một đại diện ưu tú trong lịch sử môn đua xe thể thao.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-7 Chỉ có 6 chiếc Shelby Daytona Cobra Coupe 1965, điều đó khiến mẫu xe này khá hiếm.

7. Ford GT40 Roadster 1965

Trong số 5 chiếc GT40 Roadster từng được chế tạo, chiếc Ford GT40 Roadster 1965 được đấu giá này là chiếc đầu tiên. Còn trong số 12 nguyên mẫu GT40 từng được sản xuất, đây là chiếc thứ 8.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-8 Không chỉ nổi tiếng với mức độ hiếm có khó tìm cùng “lý lịch” đáng nể như vậy, chiếc Ford GT40 Roadster này còn được giới chơi xe ngưỡng mộ vì vẫn giữ được thiết kế nguyên bản đến tận ngày nay.

GT40 Roadster được chế tạo thử nghiệm và phát triển cho Shelby American. Đây là chiếc duy nhất trong số hai chiếc GT40 có khung gầm được Kar Kraft sử dụng để phát triển dòng J và X. Chỉ riêng những yếu tố mang tính lịch sử đó đã đủ để chiếc xe này trở nên đắt đỏ. Tuy nhiên, còn một yếu tố nữa khiến chiếc siêu xe này có giá 7,473 triệu USD là bởi vì nó vẫn ở dạng nguyên bản và cực hiếm cho đến này nay.

8. Duesenberg Model SJ Convertible Coupe 1935

Được giới chơi xe ca ngợi là “ông hoàng” trong làng coupe mui trần của Duesenberg, dòng xe SJ Convertible sở hữu vẻ đẹp sang trọng quý phái khó tìm được ở đâu khác. Trong lịch sử chỉ có 3 chiếc SJ Convertible được xuất xưởng mà thôi, trong đó duy nhất một chiếc được trang bị động cơ tăng áp cực khỏe, công suất 320 mã lực.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-9 Mẫu xe Duesenberg Model SJ Convertible Coupe 1935.

Một chi tiết nữa làm nên giá trị cho siêu xe này: nó từng thuộc sở hữu của Tướng William Lyon và Raymond Lutgert. Sau những buổi trưng bày để công chúng chiêm ngưỡng tại Wyoming Duesenberg Tours và Texas, nó đã được bán tới 4,95 triệu USD trong một phiên đấu giá năm 2019.

9. Packard Twelve Custom Staticular Coupe

Chiếc Twelve Custom Staticular Coupe năm 1934 được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Raymond Dietrich. Đây là biểu tượng của sự xa hoa khiến ai chiêm ngưỡng cũng phải trầm trồ thán phục vào thời điểm đó, thậm chí đến cả ngày nay. Chiếc xe đặc biệt này được là 1 trong 5 chiếc xe được sản xuất và được bán đấu giá với mức hơn 4,5 triệu USD.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-10 Packard Twelve Custom Staticular Coupe là sản phẩm của nhà thiết kế tài hoa Raymond Dietrich

10. Ford Mustang Shelby GT350R 1965

Còn có tên gọi khác là “Flying Mustang”, một trong những chiếc xe của dòng này từng về nhất tại Đường đua Green Valley dưới sự điều khiển của tay đua nổi tiếng Ken Miles. Sự kiện đó đánh dấu lần đầu tiên một chiếc Ford Mustang đạt vị trí quán quân tại một cuộc đua.

10 siêu xe của Mỹ từng được đấu giá cao ngất ngưởng-11 Ford Mustang Shelby GT350R 1965 là chiếc Ford Mustang đầu tiên từng giành chiến thắng trong một cuộc đua.

Chiếc xe này cũng là đại diện đầu tiên trong số 35 phiên bản GT350R được xuất xưởng. Năm 2020 nó đã được bán với giá 3,85 triệu USD tại phiên đấu giá Mecum Indianapolis Collector Car và nhờ đó ẵm luôn danh hiệu chiếc Mustang được đấu giá cao nhất trong lịch sử.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm