Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng” - P1

Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng” - P1
Món ăn đường phố là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Trung Quốc, không chỉ thu hút người dân bản địa mà còn hấp dẫn với cả du khách. Nếu có dịp thử những món này một lần đảm bản bạn sẽ không bao giờ quên.

Là một quốc gia rộng lớn với nhiều vùng miền khác nhau, Trung Quốc sở hữu nền ẩm thực vô cùng phong phú và đặc sắc khiến mọi thực khách đều say lòng khi thưởng thức. Tín đồ ăn cay yêu thích lẩu cay Tứ Xuyên, miến chua cay Trùng Khánh, người thì thích hương vị độc đáo của trứng bắc thảo hay đậu hũ thối, trong khi những món ăn vặt Trung Quốc như kẹo hồ lô hay bánh tart trứng lại khiến fan của đồ ngọt chết mê chết mệt....

1. Bánh Crepe Trung Quốc

Bánh crepe của Trung Quốc - jianbing là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất được ăn vào bữa sáng của người dân nơi đây. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm món ăn này ở các góc phố, bên ngoài ga tàu điện ngầm hoặc các điểm du lịch ở Trung Quốc. Mặc dù bánh jianbing sẽ được chế biến tùy theo khẩu vị từng thành phố nhưng chúng vẫn đảm bảo có các nguyên liệu cơ bản là bột mì, bột ngũ cốc và trứng. Phần nhân ở giữa sẽ có đầy đủ hành lá, rau răm, ngò tí và tương ớt đậm đà.

Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng” Jianbing là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất được ăn vào bữa sáng của người Trung Quốc.

2. Sủi cảo

Sủi cảo là một món ăn trứ danh trong ẩm thực Trung Hoa, mỗi một vùng miền lại có cách chế biến sủi cảo khác nhau. Nhìn chung, sủi cảo gồm hai phần chính là vỏ bánh và nhân bánh. Phần vỏ được làm từ bột mình. Nhân là thịt và rau củ băm trộn nhiều lần. Lớp vỏ mỏng tang làm nên thương hiệu đặc trưng của sủi cảo. Phần nhân nhiều nước, có thể là thịt heo, bò hay gà, … Biến tấu một cách linh hoạt sẽ được nhiều món sủi cảo khác nhau. Có rất nhiều cách chế biến sủi cảo. Trong văn hóa ẩm thực đường phố Trung Quốc, hấp sủi cảo là phương thức truyền thống nhất.

Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng”-2 Ngày nay, bạn có thể tìm thấy sủi cảo ở nhiều đất nước khác nhau. Tuy nhiên, muốn ăn sủi cảo đúng vị, bạn phải đến Trung Quốc.

3. Bánh bao

Nói đến ẩm thực Trung Hoa, ngoài sủi cảo, một món ăn tương tự cũng phổ biến không kém chính là bánh bao. Bánh bao rất thích hợp ăn khi trời lạnh. Trong cái rét ngọt, chọn cho mình một chiếc bánh bao với nhân yêu thích, đây chính là thú vui tao nhã của người Trung Quốc vào mùa đông. Phần vỏ bánh mềm, phần nhân ngon ngọt. Bạn có thể chọn bánh bao chay, bánh bao nhân thịt bò, thịt heo hay trứng muối tùy thích. Mỗi vùng miền lại có hương vị bánh bao khác nhau.

Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng”-3 Dù bánh bao là món ăn phổ biến trên toàn thế giới, thế nhưng, món ăn này luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng thực khách khi đến Trung Quốc.

4. Bánh đậu đỏ

Đậu đỏ là nguyên liệu phổ biến tại châu Á, thường được dùng để chế biến nên rất nhiều món ăn ngọt ngào làm say mê bao thực khách. Nếu như bánh mochi nhân đậu đỏ rất được yêu thích tại Nhật Bản thì khi đến Trung Quốc bạn nhất định phải thưởng thức món bánh mì nhân đậu đỏ - món ăn vặt Trung Quốc phổ biến nhất.

Quảng cáo
Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng”-4 Bánh mì nhân đậu đỏ - món ăn vặt Trung Quốc

Đây là phiên bản ngọt ngào của bánh hấp, một dạng ngọt phổ biến của món dim sum. Vỏ bánh mềm mềm trắng xốp, phần nhân là đậu đỏ được xào cùng đường cho đến khi mềm rồi tán nhuyễn vô cùng ngọt ngào. Bánh đậu đỏ chủ yếu được bày bán ở miền Bắc Trung Quốc và chúng là món ăn nhất định phải thử nếu bạn tình cờ tìm thấy chúng trên các thực đơn nhà hàng.

Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng”-5 Một phiên bản khác là bánh được chiên giòn cũng rất hấp dẫn. Ảnh: wildwildwhisk

5. Bánh Tart trứng

Tart trứng hay còn được gọi là bánh trứng rất phổ biến trên thế giới và là một trong những món tráng miệng Trung Quốc nổi tiếng nhất. Không quá ngạc nhiên khi chỉ là loại bánh được đưa vào Trung Quốc từ những người Bồ Đào Nha thuộc địa mà cho đến nay bánh tart đã được bày bán khắp nơi và trở thành loại bánh được nhiều du khách yêu thích. Phần vỏ bánh tart giòn mà không bị cứng, có hình dạng như chiếc chén nhỏ xinh, nhân bên trong là kem trứng sữa phô mai mềm mịn thơm ngon, không quá ngọt và cực kỳ ngậy.

Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng”-6 Bạn có thể thưởng thức bánh tart trứng ở các nhà hàng Quảng Đông hoặc dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng tạp hóa tại Trung Quốc. Ảnh: thetravel

6. Kẹo hồ lô

Nhắc đến những món ăn vặt Trung Quốc nổi tiếng mà bỏ qua kẹo hồ lô thì đúng là một sai sót. Nếu bạn là một fan hâm mộ của kẹo táo, thì món tráng miệng này là dành cho bạn. Kẹo hồ lô hay Tanghulu có thể là lựa chọn khá thú vị khi bạn đi qua nhiều cửa hàng bán hàng rong của Trung Quốc do vẻ ngoài độc đáo của nó. Sở dĩ kẹo có tên là kẹo hồ lô bởi ban đầu nó chỉ có một quả táo nhỏ ở trên và một quả táo to bên dưới khá giống hình một bầu hồ lô.

Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng”-7 Nếu chưa từng ăn thử kẹo hồ lô coi như bạn chưa đến Trung Quốc.

Xiên hoa quả trông như thể chúng đã bị đông cứng trong nước đá nhưng thực ra bọc bên ngoài quả mọng chính là lớp đường cứng. Các loại trái cây phổ biến nhất để tạo nên món ăn tráng miệng của Trung Quốc này là quả mọng như dâu tây, kiwi, dưa lưới, cherry hay nho,… Du lịch Trung Quốc nhất định phải có một bức ảnh check in với món kẹo nổi tiếng này.

7. Bánh burger Tây An hay bánh kẹp thịt

Đây là một đặc sản của vùng Tây An. Món ăn này ngày càng trở nên phổ biến bởi hượng vị đậm đà của mình. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nó ở hầu khắp mọi nơi của Trung Quốc. Nguyên liệu chính làm nên món ăn này là bánh mì và thịt nướng xắt lát. Điều quan trọng là bánh mì và thịt phải được nướng trong lò truyền thống chứ không phải lò điện. Ngoài ra, thịt cũng phải được om nhiều giờ trong nồi riêng. Chính sự cầu kỳ này làm nên một món ăn độc nhất vô nhị trong nền ẩm thực đường phố Trung Quốc.

Top những món ăn đường phố Trung Quốc khiến thực khách “xiêu lòng”-8 Hai loại phổ biến nhất là của tỉnh Thiểm Tây được làm từ thịt lợn và nước hầm thịt, thứ hai là yangrou roujiamo của Khu tự trị Hồi giáo Ninh Hạ được làm từ thịt cừu.

(Còn tiếp)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm