Nhiều lần ăn sushi nhưng bạn có biết?

Lần đầu tiên người dân Thủ đô được chiêm ngưỡng hàng trăm loại sushi được trưng bày tại buổi triển lãm, qua đó hiểu thêm phần nào về ẩm thực, phong tục của Nhật Bản.
Món sushi Nhật

Sự kiện “Tham quan triển lãm và trải nghiệm cách làm sushi"

Sushi là món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Nhật Bản nhưng lại có khởi nguồn từ Đông Nam Á.

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức sự kiện “Tham quan triển lãm và trải nghiệm cách làm sushi" với mong muốn công chúng Việt Nam có hiểu biết sâu rộng hơn về sushi cũng như quá trình phát triển của món ăn này.

Món sushi Nhật

Sự kiện thu hút được nhiều người trẻ có đam mê, hứng thú với văn hóa của xứ sở hoa anh đào.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm lưu động “Tôi yêu sushi” diễn ra từ ngày 12/4 đến ngày 5/5 tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản, thu hút được nhiều người trẻ có đam mê, hứng thú với văn hóa của xứ sở hoa anh đào.

Món sushi Nhật

Sushi là món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Nhật Bản

Quảng cáo

Triển lãm được Trung tâm Văn hoá Nhật Bản tại Hà Nội tổ chức với sự phối hợp của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và đặc biệt là sự có mặt của Giáo sư Hibino Terutoshi, chuyên gia về sushi.

Sushi không chỉ là một món ăn thông thường mà còn là một biểu tượng văn hóa, gắn liền với lịch sử Nhật Bản. Thông qua sự kiện lần này, công chúng Việt Nam có thể có thêm hiểu biết về sushi cũng như văn hóa ẩm thực của Nhật Bản”, Giáo sư Hibino Terutoshi cho biết.

Món sushi Nhật
Món sushi Nhật

Cũng theo giáo sư Hibino Terutoshi, sushi là món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Nhật Bản nhưng đây không phải là món ăn chỉ có riêng ở Nhật Bản mà khởi nguồn từ Đông Nam Á.

Món sushi Nhật
Món sushi Nhật

Trong khuôn khổ của triển lãm, có đến hàng trăm mẫu vật tái hiện lại các món sushi, giúp du khách có thể tìm hiểu lịch sử món sushi - một trong những món ăn quen thuộc lâu đời của người dân Nhật Bản.

Những bức tranh truyền thống của Nhật Bản ghi lại lịch sử hình thành và phát triển của món sushi.

Món sushi Nhật
Món sushi Nhật
Món sushi Nhật

Tại sự kiện, người xem được trải nghiệm thực tế về hoạt động của một tiệm sushi truyền thống ở Nhật Bản; được tìm hiểu về các loại sushi như nigiri-zushi (sushi nắm), maki-zushi (sushi cuộn), sushi đặt trên băng chuyền, qua đó hiểu thêm phần nào về sushi cũng như lịch sử, phong tục của Nhật Bản nói chung.

Món sushi Nhật
Theo lifestyle.znews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm