Những loại xúc xích ngon nhất thế giới

Những loại xúc xích ngon nhất thế giới
Xúc xích là một trong những món thịt lâu đời nhất của châu Âu và các loại của nó có rất nhiều loại – từ loại nhẹ của Anh, cay ngon của Ý đến kielbasa hun khói của Ba Lan hay bratwurst của Đức...

Có thể nói, xúc xích là một trong những loại thực phẩm lâu đời nhất trên thế giới. Theo các nhà khoa học, từ hơn 5000 năm trước Công nguyên, xúc xích đã được xuất hiện trên những bức tranh của người Ai Cập, Syria,… Thậm chí, ở thời điểm đó, xúc xích còn được coi là một trong những phần thưởng dành cho người dũng mãnh nhất. Tuy cùng một tên gọi, nhưng ở mỗi quốc gia lại có cách chế biến, gia vị, kích thước, hương vị xúc xích khác nhau. Nhờ sự đa dạng đó, nên nếu có cơ hội tìm hiểu, bạn sẽ thấy được sự khác biệt thú vị giữa chúng.

Iberico

Được mệnh danh là loại thịt lợn đắt nhất thế giới, nhưng thịt lợn đen Iberico của Tây Ban Nha vẫn khá hút khách nhờ vị mặn mòi của muối biển thấm nhuần trong từng thớ thịt. Ngay cả khi được ăn trực tiếp, hương vị của món thịt này đã hấp dẫn không biết bao thực khách. Vậy nên, cũng không có gì quá lạ khi loại xúc xích nổi tiếng này được làm từ loại thịt này được mệnh danh là món xúc xích ngon bậc nhất thế giới. Vị ngon không chỉ tới từ nguồn thịt chất lượng, được chăn nuôi theo công thức đặc biệt, trộn lẫn những hương vị mặn mòi đặc trưng.

Những loại xúc xích ngon nhất thế giới Xúc xích Tây Ban Nha được làm từ thịt lợn đen đắt nhất thế giới

Kielbasa

“Kiełbasa” là từ tiếng Ba Lan có nghĩa là xúc xích, và ở Ba Lan, nó có thể có nghĩa là bất kỳ loại xúc xích nào. Ở Hoa Kỳ, kielbasa (còn được gọi đơn giản là “xúc xích Ba Lan”) dùng để chỉ một loại xúc xích quê hình móng ngựa, thường được hun khói, nhưng đôi khi được hun khói một phần hoặc không hun khói. Kielbasa sẽ tuyệt vời khi nướng hoặc áp chảo và phục vụ trên các món Trung Âu gồm khoai tây luộc, bắp cải om hoặc dưa cải bắp. Kielbasa cũng rất hợp với mù tạt, hoặc cắt lát và dùng trong súp.

Những loại xúc xích ngon nhất thế giới-2 Được làm chủ yếu từ thịt heo, tỏi, tiêu, muối, đường và một loại rau cải ngựa Ba Lan truyền thống xay nhuyễn. Do đó xúc xích Kielbasa có mùi thơm đặc trưng rất đặc biệt.

Andouille

Andouille là một loại xúc xích hun khói cay có nguồn gốc từ Pháp, nhưng được biết đến chủ yếu với vai trò của nó trong ẩm thực Cajun, nơi nó là thành phần chính trong jambalaya và gumbo. Bởi vì được hun khói, Andouille có thể được cắt lát và phục vụ lạnh như một món ăn nhẹ hoặc món khai vị.

Quảng cáo
Những loại xúc xích ngon nhất thế giới-3 Để tăng thêm hương vị, hãy cho Andouille nhanh tay trên chảo nóng.

Bratwurst

Nước Đức vốn là cái nôi nổi tiếng với nhiều loại xúc xích thơm ngon, trong đó Bratwurst có lẽ là loại xúc xích nổi tiếng nhất. Loại xúc xích này được chế biến từ thịt bò, thịt lợn hoặc thịt bê được tẩm ướp gia vị sau đó nhồi thành các đoạn dài. Xúc xích Bratwurst có lịch sử lâu đời, xuất hiện từ những năm 1300. Tại Đức, hầu như mỗi vùng của lại có một công thức riêng chế biến món này với hương vị đặc trưng. Khi đến Đức du lịch, du khách có thể thưởng thức xúc xích Bratwurst được bày bán ở bất kỳ thành phố nào ở Đức

Những loại xúc xích ngon nhất thế giới-4 Ở Đức, bratwurst thường được nướng hoặc áp chảo.

Cumberland

Là loại xúc xích truyền thống của nước Anh với hương vị đậm đà và béo ngậy. Loại xúc xích này được làm từ thịt bò trộn tiêu đen, tiêu trắng, xoắn thành hình xoáy ốc độc đáo. Đây chắc chắn là món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm nước Anh

Những loại xúc xích ngon nhất thế giới-5 Xúc xích Cumberland truyền thống của Anh

Chipolata

Đây là loại xúc xích lý tưởng cho bữa ăn sáng nhanh lẹ và đầy đủ dưỡng chất. Xúc xích gà Chipolata được chế biến từ thịt gà và mỡ heo có pha trộn hành tây. Kèm theo gia vị tiêu hạt Jamaica, hạt rau mùi đặc trưng, tỏi và rau xô thơm có mùi vị tươi mát như bạc hà. Kích thích vị giác không ăn và không bị ngấy.

Những loại xúc xích ngon nhất thế giới-6 Xúc xích gà Chipolata của Anh Quốc
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm