Báo cáo từ Saks: Sự lạc quan của người tiêu dùng xa xỉ tăng vọt

Báo cáo từ Saks: Sự lạc quan của người tiêu dùng xa xỉ tăng vọt
Những người tiêu dùng xa xỉ đang rất lạc quan, bất chấp nền kinh tế đi xuống và khả năng tài chính của họ.

Sự lạc quan tăng cường nhưng vẫn còn yếu kém

Tuy nhiên, theo khảo sát mới nhất của Saks Luxury Pulse – trực thuộc Saks Fifth Avenue là chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Mỹ, ý định chi tiêu cho hàng xa xỉ trong thời gian tới vẫn đang yếu.

Báo cáo từ Saks: Sự lạc quan của người tiêu dùng xa xỉ tăng vọt
Sự lạc quan về nền kinh tế đã tăng lên 48%, tăng 12% so với cuộc khảo sát trước đó được thực hiện vào tháng 10 năm 2023

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 1 cho thấy sự lạc quan về nền kinh tế đã tăng lên 48%, tăng 12% so với cuộc khảo sát trước đó được thực hiện vào tháng 10 năm 2023. Tương tự, 57% người tiêu dùng xa xỉ cho biết họ cảm thấy bình tĩnh về bối cảnh kinh tế, phản ánh mức tăng 7% so với cuộc khảo sát trước đó.

Báo cáo từ Saks: Sự lạc quan của người tiêu dùng xa xỉ tăng vọt
Đáng chú ý, những người tham gia khảo sát có thu nhập từ 200.000 USD trở lên thể hiện sự lạc quan nhất

Về tài chính cá nhân, 70% người tiêu dùng xa xỉ cho biết họ cảm thấy lạc quan và bình tĩnh, tăng lần lượt 6% và 3% so với các khảo sát trước đó. Đáng chú ý, những người tham gia khảo sát có thu nhập từ 200.000 USD trở lên thể hiện sự lạc quan nhất, với mức tăng 14% về nền kinh tế và mức tăng 8% về tài chính cá nhân. Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Millennial là nhóm lạc quan nhất về tài chính cá nhân.

“Tại Saks, chúng tôi tin rằng xa xỉ là cuộc chơi dài hạn, và để thu hút được người tiêu dùng hàng xa xỉ theo thời gian, chúng tôi phải duy trì sự hiểu biết sâu sắc về các hành vi mua sắm đang thay đổi của họ, đồng thời cung cấp cho họ những trải nghiệm mua sắm phù hợp và được cá nhân hóa,” Marc Metrick, CEO Saks cho biết.

Quảng cáo
Báo cáo từ Saks: Sự lạc quan của người tiêu dùng xa xỉ tăng vọt
 57% người tiêu dùng xa xỉ có kế hoạch duy trì hoặc giảm chi tiêu cho mặt hàng xa xỉ trong ba tháng tới

Đồ xa xỉ là các mặt hàng kinh doanh dựa trên cảm xúc, vì vậy chúng tôi rất vui khi thấy niềm tin đối với nền kinh tế đang được cải thiện, đặc biệt khi người tiêu dùng đã quen với môi trường vĩ mô năng động. Cùng với đó, chúng tôi dự đoán những tâm lý tích cực này sẽ dẫn đến sự cải thiện trong chi tiêu xa xỉ vào nửa cuối năm 2024.”

Bất chấp sự lạc quan về kinh tế ngày càng tăng, cuộc khảo sát cho thấy 57% người tiêu dùng xa xỉ có kế hoạch duy trì hoặc giảm chi tiêu cho mặt hàng xa xỉ trong ba tháng tới. Đáng chú ý là con số này thể hiện sự sụt giảm so với mức 62% được báo cáo trong cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi người tiêu dùng xa xỉ bày tỏ sự ưa thích đối với trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa, với 70% ưu tiên các trải nghiệm được cá nhân hóa khi mua sắm thời trang xa xỉ trực tuyến, chỉ 24% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng trả mức giá đầy đủ thay vì chờ đợi khuyến mại.

Phần lớn có ý định mua sắm những món đồ xa xỉ để chuẩn bị cho du lịch

Báo cáo từ Saks: Sự lạc quan của người tiêu dùng xa xỉ tăng vọt
Xu hướng lập kế hoạch du lịch ngày càng tăng giữa những người tiêu dùng xa xỉ

Hơn nữa, khảo sát này nhấn mạnh xu hướng lập kế hoạch du lịch ngày càng tăng giữa những người tiêu dùng xa xỉ, với 72% người tham gia đã có ý định hoặc đã hoàn thành việc lên kế hoạch du lịch. Trong những kế hoạch đó, phần lớn (70%) có ý định mua sắm những món đồ xa xỉ để chuẩn bị cho chuyến du lịch của họ.

Báo cáo từ Saks: Sự lạc quan của người tiêu dùng xa xỉ tăng vọt
Phần lớn (70%) có ý định mua sắm những món đồ xa xỉ để chuẩn bị cho chuyến du lịch của họ.

Emily Essner, phụ trách marketing chính tại Saks, bổ sung thêm: “Nhiệm vụ của chúng tôi – hiểu về người tiêu dùng xa xỉ thông qua khảo sát Saks Luxury Pulse – liên quan chặt chẽ với chiến lược cá nhân hóa của chúng tôi. Cả hai đều hướng tới mục tiêu chung là cung cấp các đề xuất và trải nghiệm mua sắm có tính liên quan, được cá nhân hóa, phù hợp với khách hàng, dựa trên sở thích và cảm xúc của họ. Những thông tin chi tiết trong khảo sát mới nhất chứng minh rằng chiến lược của chúng tôi đang có hiệu quả và người tiêu dùng xa xỉ đang tìm thấy giá trị trong trải nghiệm của họ. Đồng thời, chúng tôi mong muốn nâng cao hơn nữa các nỗ lực cá nhân hóa trải nghiệm khi mua sắm tại Saks vì lợi ích của khách hàng.”

Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm