Nghề lái máy bay tư nhân cho giới siêu giàu

Nhận mức lương cao cùng nhiều đặc quyền khi phục vụ người giàu, nhưng các phi công phải luôn sẵn sàng làm việc bất kể giờ giấc và hy sinh những kỳ nghỉ lễ.

Ngày nay, giới siêu giàu đặt tiêu chuẩn cao về phương tiện di chuyển. Nhiều người thuê hoặc mua máy bay riêng nhằm chủ động thời gian di chuyển, đảm bảo sự riêng tư. Tiếp viên, phi công trên các chuyến bay này cũng nhận mức lương cao hơn hẳn so với mặt bằng chung.

Eva Lucas - Gương mặt trẻ của ngành hàng không tư nhân

Eva Lucas, 23 tuổi, bang Florida, Mỹ, trở thành phi công lái máy bay tư nhân cho giới siêu giàu từ năm 19 tuổi. Sau một năm làm nghề, cô nhận lương 60.000 USD một năm và tăng đến 225.000 USD dựa vào thâm niên, theo Cục thống kê Lao động Mỹ.

Nghề lái máy bay cho giới siêu giàu

Eva Lucas là một phi công lái máy bay tư nhân 23 tuổi sống ở Tampa, Florida, Mỹ. Ảnh: Eva Lucas

Với Lucas, lái máy bay tư nhân không phải nghề có thể làm từ 9h sáng đến 5h chiều. Hàng tháng, cô làm việc theo lịch trình 20-10, nghĩa là làm 20 ngày liên tục và nghỉ 10 ngày.

"Tôi luôn trong trạng thái sẵn sàng bay. Nếu các ông chủ có chuyến bay đột xuất, tôi phải đến sân bay nhanh nhất có thể", Lucas nói.

Quảng cáo

Trong thời gian làm việc, Lucas thường xuyên phải thực hiện những chuyến bay có thời gian quá cảnh dài tại sân bay quốc tế như Pháp, Colombia, Hàn Quốc hay vùng Caribe hoặc đến nhiều địa điểm trên khắp nước Mỹ.

Nghề lái máy bay tư nhân cho giới siêu giàu
Eva Lucas trên một chuyến bay

Chi phí ăn ở cho mỗi chuyến bay đều được khách hàng chi trả. Phi hành đoàn được ở khách sạn năm sao. Mỗi người nhận 75 USD tiền ăn hàng ngày cho chuyến bay nội địa và 125 USD nếu bay quốc tế. Khách hàng không mời Lucas ăn tối nhưng sẽ tặng vé mời tham dự các biểu biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng.

"Đây có lẽ là phần thú vị khi làm việc với giới siêu giàu mà không phải ngành nghề nào cũng có", cô gái 23 tuổi nói.

Nghề lái máy bay cho giới siêu giàu

Chiếc máy bay phản lực Gulfstream được Lucas phục vụ giới siêu giàu. Ảnh: Eva Lucas

Mặt trái của công việc

Tuy nhiên, lịch trình làm việc khắt khe, khiến Lucas không có thời gian chăm sóc bản thân, hẹn hò hay thường xuyên phải đi làm vào ngày lễ do nhu cầu vui chơi vào thời gian này gia tăng. Điều này khiến cô gái trẻ không thể gặp gỡ bạn bè, gia đình vào những dịp đặc biệt như giáng sinh, năm mới hoặc tham gia sinh nhật người thân.

"Để nhận mức lương cao ngất ngưởng, tôi buộc phải đánh đổi", cô gái 23 tuổi nói.

Theo Sưu tầm Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm