Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Đây cũng là lý do mà trong thời gian vừa qua mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) trở nên trầm lắng thì các loại hình bất động sản cao cấp vẫn nhận được nhiều sự quan tâm khi tạo ra giá trị bền vững về mặt đầu tư. BĐS cao cấp còn là một tài sản đáng mơ ước khi mang đến chất sống đậm tinh thần quiet luxury như một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại gia, thể hiện qua không gian phòng tắm chuẩn tinh hoa.

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Cuộc sống càng bận rộn thì mỗi người trong chúng ta lại càng cần những khoảng không tĩnh lặng khi trở về, đặc biệt là với những người luôn phải làm việc với tần suất cao cùng lịch trình dày đặc như giới doanh nhân & giải trí. Lúc này, để nâng tầm chất lượng cuộc sống, nhiều người chọn đầu tư vào không gian phòng tắm đa năng vừa riêng tư lại vừa thư giãn. 

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Nhà thiết kế và tác giả sách Roger Seifter, đồng thời cũng là đối tác của Robert A.M. Stern Architects, một công ty thiết kế các dự án cao cấp cho biết rằng, đa phần các khách hàng của ông không có thói quen sử dụng chung phòng tắm. Đây là lý do mà phòng ngủ chính sẽ có hai phòng tắm và phòng khách cũng vậy. Số lượng khách hàng yêu cầu có nhiều phòng tắm trong căn hộ cũng tăng cao nhanh chóng trong thời gian qua. 

Thực chất, xu hướng phòng tắm nâng tầm này không chỉ đảm bảo tính tiện lợi, thoải mái cuộc sống mà còn ngầm tăng giá trị BĐS. Nhất là khi giới siêu giàu cũng như các công ty vẫn chọn tập trung vào bất động sản và địa ốc (trích Báo cáo Thịnh vượng 2023, Knight Frank).

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Mục đích sử dụng của từng căn phòng tắm trong các BĐS hạng sang cũng đa dạng không kém khi được thiết kế với định hướng như kết hợp với spa tại gia, phòng thử đồ hay phòng tắm xông hơi cho khu tập gym.

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?
 

Đa dạng hóa không gian phòng tắm cốt lõi cũng chỉ là để đầu tư cho chất lượng sống của giới tinh hoa. Đây là lý do mà quiet luxury là lựa chọn hàng đầu của những người giàu có vì đối với họ, “đắt xắt ra miếng". Việc chọn mua những sản phẩm cao cấp từ các thương hiệu xa xỉ là cách họ đầu tư lâu dài cho một lối sống bền vững cho sức khỏe và tâm trí - những tài sản vô giá đối với mỗi con người. 

Tương tự như các thương hiệu xa xỉ được giới siêu giàu chọn lựa thì nội thất phòng tắm từ những tên tuổi sang trọng cũng được ưa chuộng bởi thiết kế kinh điển, đề cao tính thủ công nghệ nhân. Chỉ có như vậy, phòng tắm mới được nâng tầm, hay nói như thương hiệu hơn 200 tuổi đời Duravit từ Đức thì phòng tắm là một không gian đa năng, sống động không thua kém gì phòng khách.

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Chính nhờ tiềm năng chưa được đánh thức này mà phòng tắm không chỉ là sân chơi của gia chủ mà còn là vùng đất đầy cảm hứng cho giới kiến trúc sư. Các dòng sản phẩm tinh tuyển thuộc Artisan Lines từ nhà thiết kế và nghệ nhân của Duravit cho chúng ta thấy điều đó khi mở ra những căn phòng tắm nghệ thuật và tinh tế. 

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Sản phẩm thẩm mỹ được tạo ra bởi bàn tay nghệ nhân luôn giữ một vị trí nhất định trong xã hội từ xưa tới nay bởi chất lượng và giá trị tinh thần của nó làm giàu đẹp tâm hồn, đánh thức tinh hoa cuộc sống. Hay nói như nhà thiết kế Christian Werner thì mỗi thiết kế lại phục vụ cho một mục đích, và tính thẩm mỹ cũng là một công năng.

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Khi phòng tắm trở thành không gian được quan tâm thì nó cũng được nâng tầm. Lúc này chỉ có những BST phòng tắm thiết kế mới có thể thỏa mãn nhu cầu được sống tinh hoa của giới thượng lưu.

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, căn phòng tắm từ khắp mọi nơi trên thế giới đều phản ánh rõ lối sống và xã hội đương thời. Từ không gian nơi nhà toán học Archimedes thốt lên Eureka, tới không gian vệ sinh quan trọng để phòng ngừa dịch bệnh vào thế kỷ 19 và 20. Thậm chí, tính truyền cảm hứng và biểu tượng của phòng tắm còn được thể hiện qua tác phẩm nghệ thuật thách giới hàn lâm đương thời là Bồn tiểu (Fountain) của Marcel Duchamp. 

Và trong thế giới hiện đại phòng tắm lại trở thành một không gian quan trọng, bởi có lẽ ngay cả những người có cuộc sống sung túc nhất cũng cần những khoảng không tĩnh lặng sau cánh cửa phòng tắm.

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào phòng tắm?

Trong thời điểm hiện tại, căn phòng tắm chính là không gian và là phương tiện góp phần hiện thực hóa lối sống mang nhiều giá trị như quiet luxury đối với giới siêu giàu. Đầu tư không gian sống “xa xỉ" cốt lõi cũng chỉ là để đi tìm sự “tĩnh lặng" của nội tâm.

Không còn là một xu hướng thời trang vội đến rồi đi, quiet luxury chứng minh tầm ảnh hưởng của mình khi trở thành một lối sống chất lượng hay tư duy đầu tư cho những giá trị lâu bền của tương lai. Tất cả cũng chỉ để quay về nhu cầu cốt lõi nhất của mỗi con người là nâng tầm chất sống để đánh thức tinh hoa.