Chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak thuộc sở hữu của Gerald Genta được bán với giá kỷ lục 2,13 triệu USD

Chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak thuộc sở hữu của Gerald Genta được bán với giá kỷ lục 2,13 triệu USD
Mức giá này đã khiến nó trở thành chiếc Royal Oak vinatge đắt nhất từng được bán ra thị trường.

Chỉ hai ngày sau khi một người đấu giá phá vỡ mức giá kỷ lục thế giới cho một chiếc Audemars Piguet Royal Oak vintage, thì kỷ lục lại một lần nữa bị phá vỡ, và lần này là chiếc đồng hồ từng thuộc sở hữu của nhà thiết kế đã làm nên biểu tượng này. 

Ngay cả chiếc Royal Oak thứ hai từng được sản xuất cũng không thể vượt qua chiếc đồng hồ cá nhân của chính NTK Gerald Genta, một mẫu đồng hồ thép không gỉ có cấu hình độc đáo từ năm 1978 với gờ bằng vàng 18K mà “NTK Genta đã tự sản xuất và tự chỉnh sửa tại xưởng của mình ở Thụy Sĩ.”

Chiếc đồng hồ này là chủ đề của một “cuộc chiến” đấu giá kéo dài sáu phút giữa bảy nhà thầu, cuối cùng đã chốt lại ở mức giá 2.130.767 USD, gần gấp đôi số tiền được trả cho chiếc Ref. 5402ST A2 tại Phillips vào đầu tuần qua. 

Audemars royal oak

Quảng cáo

Chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak của Gerald Genta là điểm nổi bật của chương trình “Gerald Genta: Biểu tượng của Thời gian”, với hơn 100 thiết kế ban đầu của NTK nổi tiếng. 

Bà Evelyne Genta, chủ tịch Hiệp hội Di sản Gérald Genta, vợ và cũng là đối tác kinh doanh của NTK, cho biết: “Gérald là một người nghệ sĩ trước tiên. Royal Oak tất nhiên là một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của ông ấy, và một tác phẩm đặc biệt như vậy chỉ có thể dành cho những người biết đánh giá cao và trân trọng nó.”

Một phần số tiền thu được cũng sẽ mang lại lợi ích cho Hiệp hội Di sản Gérald Genta và sứ mệnh khuyến khích, khen thưởng các thế hệ tiếp theo trong ngành đồng hồ, đặc biệt là với việc ra mắt ấn bản đầu tiên của Giải thưởng Gérald Genta dành cho Tài năng trẻ.

Mikael Wallhagen, Giám đốc bộ phận Đồng hồ tại Sotheby’s Geneva, nhận xét: “Trong suốt sự nghiệp của mình, hiếm khi tôi thấy phản ứng đầy cảm xúc như vậy đối với bất kỳ chiếc đồng hồ nào, từ cả những người sành sỏi và những người đam mê, khiến cho kết quả ngày hôm nay càng trở nên xứng đáng hơn.”

Kỷ lục cho chiếc Audemars Piguet Royal Oak đắt nhất mọi thời đại đã được thiết lập vào năm ngoái tại buổi đấu giá từ thiện của Only Watch, khi một chiếc Ref .15202 hoàn toàn bằng titan được bán với giá 3,4 triệu USD.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm