Dân mạng chỉ trích Chanel “ngược đãi động vật” trong show diễn thời trang cao cấp

Dân mạng chỉ trích Chanel “ngược đãi động vật” trong show diễn thời trang cao cấp
Show diễn Haute Couture của nhà mốt Chanel đã có những chú ngựa thật xuất hiện bên cạnh dàn người mẫu.

Các buổi trình diễn thời trang thường là những màn trình diễn xa hoa dành cho những thiết kế đẹp nhất của mỗi thương hiệu. Và trong khi Chanel cố gắng tiếp nối truyền thống đó cho bộ sưu tập Haute Couture Xuân / Hè 2022 của mình, nhiều người đang bất mãn với nhà mốt nước Pháp vì sử dụng động vật cho show diễn của mình.

Chanel đã mở màn buổi trình diễn với Charlotte Casiraghi, cháu gái của công nương Grace Kelly, cưỡi một chú ngựa đi xung quanh đường bằng. Nữ đại sứ của Chanel, cũng là một vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp, đã diện một chiếc áo khoác tweed cổ điển biểu tượng của Chanel.

Quảng cáo

Một số người cho rằng ý tưởng khai mạc buổi diễn này là một sự lựa chọn nghệ thuật, nhưng nhiều ý kiến trên mạng xã hội đã chỉ ra rằng hành động này chẳng khác nào ngược đãi động vật và không cần thiết.

Một người dùng Instagram đã nhận xét: "Thật khó và thật không cần thiết để sử dụng động vật trong các buổi trình diễn thời trang“. Một người khác cho rằng, “Tại sao họ lại nghĩ là cần một con ngựa đi diễu hành trên sàn catwalk nhỉ? Chỉ để giải trí cho những người tham dự sao? #animalabuse.”

Ngoài cáo buộc ngược đãi động vật, nhiều người còn cho rằng cách trang điểm mắt đen đậm trên người mẫu mang lại cảm giác “mắt tím bầm” - hình ảnh gợi đến vấn đề bạo lực phụ nữ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm