Điểm săn hoàng hôn tại Hà Nội

Một trong những điều dịu dàng nhất của mùa hè của Hà Nội chính là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống. Khi ánh chiều đầy bình yên trải dài khắp các con đường, ngõ hẻm ở Thủ đô làm thành phố này trở nên thật thơ mộng và con người ta cũng thấy thư thái vô cùng. Tuy nhiên, vẻ đẹp hoàng hôn ở mỗi khu vực của Hà Nội lại có những nét đặc trưng riêng. Ngoài địa điểm phổ biến như Hồ Tây thì tại Long Biên - một khu vực mang đậm nét cổ kính và yên bình của Thủ đô cũng là nơi ngắm hoàng hôn cực đẹp.

Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội

Check-in hoàng hôn Long Biên đang trở thành trào lưu được các bạn trẻ ưa chuộng. (Ảnh: @linhtravelcamping)

Hoàng hôn ở Long Biên không chỉ là sự kết hợp hài hòa giữa ánh chiều và bầu trời mênh mông, mà còn là sự hòa quyện tinh tế giữa di sản lịch sử và cuộc sống hiện đại. Nó mang đến cảm giác huyền bí và tĩnh lặng, ánh nắng vàng óng ả của mặt trời khiến cho dòng sông trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Thông thường muốn ngắm thời khắc mặt trời lặn ở khu vực này thì người ta thường đứng trên cầu hay loanh quanh ở bờ đê ven sông. 

Săn hoàng hôn tại Hà Nội

Ánh hoàng hôn ánh xuống mặt nước lung linh, huyền ảo. 

Tuy nhiên, nếu muốn có những trải nghiệm ấn tượng hơn, thì bạn hãy thử một lần ghé đến những quán cà phê, nhà hàng và cả những điểm dừng chân không phải ai cũng biết để bắt trọn view hoàng hôn cực đẹp tại khu vực này. Còn gì thích thú bằng việc vừa nhâm nhi ly cà phê, hay những món ngon miệng lại vừa được nhấm nháp từng giọt hoàng hôn khuất sau đỉnh cây cầu Long Biên, đó sẽ là một không gian rất đỗi yên bình và lãng mạn giữa lòng phố thị hối hả, vội vã.

Quán cà phê đủ kiểu độc lạ, ngắm hoàng hôn trông rất thơ

Thicophi Coffee

Địa chỉ: 203 Ngọc Thuỵ, P. Yên Tân, Quận Long Biên

Một quán cà phê mới với mô hình khá độc đáo khi nằm trên một chiếc thuyền nhỏ ven sông hồng, Thicophi Coffee đang thu hút nhiều bạn trẻ đến nhâm nhi cà phê, chill chill với trời hoàng hôn Long Biên cực “tình”. Không gian quán không quá rộng, nổi bật với tone màu đỏ và gỗ trầm cùng những bức họa đậm chất Việt tạo nên một không gian dân dã nhưng cũng không kém phần thú vị. Với vị trí này thì ngồi đâu cũng có thể săn được hoàng hôn đẹp, đặc biệt là khu vực trên tầng thượng được lòng nhiều bạn trẻ.

Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội

Sunset Riverside

Địa chỉ: 308 Phú Viên, P. Bồ Đề, Quận Long Biên

Nép mình bên bờ sông Hồng, Sunset Riverside là một điểm đến khá thú vị cho hội đam mê ngắm hoàng hôn. Quán cà phê này sở hữu không gian rộng, nhiều cây xanh mang, cách sông Hồng chừng 1km nên khung cảnh rất yên bình. Chốn nhỏ này cũng có khá nhiều hoạt động vui chơi bên trong phù hợp cho các gia đình muốn rời thành phố để thư giãn cuối tuần. Trải nghiệm được rất nhiều khách yêu thích tại đây chính là ngồi ngắm hoàng hôn trên khu vực tầng thượng. Bầu không gian được bao phủ bởi màu đỏ hồng của buổi chiều tà, thi thoảng khách ngồi tại quán sẽ bắt gặp vài chiếc tàu nhẹ nhàng lướt qua trên sông.

Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội

River View Cafe 

Địa chỉ: 102 phố Thạch Cầu, Vườn Nhãn, Long Biên

Một địa điểm ngắm hoàng hôn thật "chill" với vị trí ngay bên bờ sông Hồng. River View Cafe sở hữu không gian rộng rãi, thoáng đãng, có nhiều cây xanh. Nơi đây được bài trí mô hình camping với các lều, trại lớn, cộng thêm những chiếc ghế lười đủ sắc màu. Không chỉ là một nơi check-in hoàng hôn đẹp mà đây cũng là chốn lý tưởng để vui chơi, thư giãn.

Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội

Nhà hàng "view triệu" đô, bắt trọn khoảnh khắc quả cầu lửa trên bầu trời Hà Nội

Không chỉ có cà phê, mà những nhà hàng, quán ăn tại khu vực Long Biên, dọc bờ sông Hồng cũng là nơi người dân Hà Nội rủ nhau đến săn hoàng hôn mỗi lúc chiều tà. Đa phần, nhà hàng tại khu vực này đều sở hữu không gian rộng, khung cảnh xung quanh tràn ngập cây cối mang đến không khí dễ chịu. Đặc biệt là khu vực tầng thượng với chiếc view triệu đô bao trọng khung cảnh hoàng hôn dần buông xuống. Tuy nhiên số lượng nhà hàng tại khu vực này cũng không có nhiều, nhưng thay vì ngồi trong những nhà hàng đông đúc ở trung tâm, chỉ cần chịu khó đi xa hơn một chút, vượt qua bên kia bờ sông Hồng, bạn sẽ cảm thấy Thủ đô còn nhiều điều thú vị mà mình chưa khám phá hết.

Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội

Quinza Pizza

Địa chỉ: 15A Ngọc Thuỵ, Long Biên

Là nhà hàng Âu nằm ngay chân cầu Long Biên, với thiết kế sân vườn view thẳng sông Hồng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích thưởng thức đồ ăn trong không gian mở, bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn. Quinza phục vụ khá đa dạng các loại đồ ăn của Pháp và Ý, với đặc trưng là các loại pizza nướng củi.

Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội

Ẩm thực ven sông Hồng

Địa chỉ:  2B Ngõ 131 Đường Long Biên, Phường Ngọc Lâm, Q. Long Biên

Sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, cùng view nhìn ra sông Hồng và hai cây cầu nổi tiếng của Hà Nội là cầu Long Biên và cầu Chương Dương thì nơi đây hẳn là địa điểm lý tưởng để check-in sống ảo với khung cảnh hoàng hôn nên thơ ngập trời Hà Nội. Nhà hàng nổi bật với các món ăn thuần Việt.

Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Săn hoàng hôn tại Hà Nội
Ảo ảnh cánh đồng muối như tấm gương khổng lồ, nơi ngắm được hoàng hôn từ 4 hướng