5 quán cà phê rooftop ngắm hoàng hôn ở TP.HCM

Với không gian thoáng đãng, tầm nhìn đẹp, các quán cà phê rooftop là chốn chill yêu thích của giới trẻ ở TP.HCM.

"Rooftop" là thuật ngữ kiến trúc dùng để chỉ khu vực tầng cao nhất, thường không có mái che của một tòa nhà. Trong lĩnh vực kinh doanh, rooftop được hiểu là các nhà hàng, quầy bar, quán cà phê trên sân thượng.

Những ngày TP.HCM nắng đẹp, quán cà phê sân thượng được nhiều người chọn là nơi ngắm hoàng hôn từ trên cao, "chill" sau giờ làm việc.

Ráng Chiều Rooftop

Trần Khắc Chân, Phường 8, Quận Phú Nhuận

5 quán cà phê rooftop ngắm hoàng hôn ở TP.HCM - 2 Ảnh: Kthaanh

Ráng Chiều Rooftop là tầng thượng khá quen thuộc với các bạn trẻ ở TP.HCM gần đây. Thiết kế của quán cho bạn cảm giác như lạc giữa Đà Lạt với màu gỗ thông ấm áp và cây xanh ở khắp nơi. Đây là nơi phù hợp cho buổi hẹn hò.

Đúng như tên gọi và tinh thần của quán, nơi đây đủ thoải mái, tự do để khách phiêu và lắc lư theo nhạc trong ráng chiều buông. Không gian của sân thượng trên tầng 7 này thoáng đãng, mát mẻ. Dãy ghế cao hướng tầm mắt ra xa khá "chill" để ngắm thành phố từ trên cao.

Thực đơn đa phần là các loại bia và cocktail, kèm thêm vài món ăn vặt. Nước uống có nhiều mức giá khác nhau nhưng không quá đắt. Các ly cocktail được trang trí bắt mắt và sang chảnh. Nếu thích nhẹ nhàng, bạn nên thử strawberry daiquiry, nước táo martinellis. Muốn thử đồ uống mạnh hơn, bạn có thể gọi hemingway daiquiri hoặc margarita vị khá nồng.

Những bản nhạc phát trong quán khá hợp với sở thích với tôi, chủ yếu là những bài R&B giai điệu nhẹ nhàng. Thứ 7 hàng tuần thường diễn ra đêm nhạc live acoustic theo chủ đề, phụ thu khoảng 30.000 đồng.

Đồ uống gợi ý: Strawberry daiquiry, hemingway daiquiri, margarita, nước táo martinellis.

Chênh Vênh Rooftop

Đường số 54, Phường Thảo Điền, Quận 2

5 quán cà phê rooftop ngắm hoàng hôn ở TP.HCM - 4 Ảnh: Phamhoanganh

TP.HCM không thiếu rooftop ngắm cảnh trên cao lộng gió. Song sân thượng trên tầng 4 này được lòng thực khách hơn cả bởi vị trí đắc địa để ngắm sông Sài Gòn và tòa nhà Landmark 81. Bạn có thể tới khoảng 17h30 nếu muốn check-in hoàng hôn.

Nội thất bên trong chủ yếu là gỗ, tạo không gian ấm cúng, nhẹ nhàng. Phía trên treo lủng lẳng những trái bắp khô. Khu trồng cây cỏ vừa tạo không gian xanh lại có tác dụng che lối vào khu vệ sinh một cách tinh tế. Nước uống khá đa dạng, từ các loại có cồn, không cồn tới cocktail, đồ ăn vặt.

Những ly cocktail được trang trí bắt mắt, phù hợp để lên hình đẹp. Khách nữ thường chọn strawberry gin tonic, có vị ngọt thanh, không đắng và thơm mùi dâu, dễ uống. Bundaberg passion fruit có gas nhẹ, hòa quyện trong vị chua ngọt của trái cây, phù hợp cho những ai không thích đồ uống có cồn.

Nếu không rành, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn về đồ uống. Giá cả ở đây hơi nhỉnh so với các quán cà phê ở khu vực Bình Thạnh. Thứ 7 hàng tuần sẽ có live acoustic theo chủ đề.

Đồ uống gợi ý: Strawberry gin tonic, bundaberg passion fruit, cocktail, super dupa.

Mer Rooftop

Quảng cáo

Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10

5 quán cà phê rooftop ngắm hoàng hôn ở TP.HCM - 6 Ảnh: Ruahaman

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm hẹn hò mới để khám phá, Mer Rooftop là góc "chill" hấp dẫn vừa khai trương đầu tháng 4. Chốn thư giãn cuối ngày này là thành quả từ giấc mơ muốn tạo ra một sân thượng tràn ngập ánh đèn và cây lá của chủ quán.

Không gian quán rộng rãi, bày trí theo phong cách vintage và nhiều cây xanh. Điểm nổi bật là góc bán bánh kẹo với những thức quà gợi nhớ ký ức thế hệ 8X, 9X. Đồ uống đa dạng, chủ yếu là bia, cocktail. Giá thành hợp lý so với mặt bằng chung các quán ở quận 10.

Thứ 7 hàng tuần thường diễn ra đêm nhạc live acoustic theo chủ đề, không phụ thu.

Đồ uống gợi ý: Strongbow, bia craft.

Chạng Vạng Rooftop

Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh

5 quán cà phê rooftop ngắm hoàng hôn ở TP.HCM - 8 Ảnh: changvangrooftop

Chạng Vạng Rooftop là điểm hẹn hò khá nổi của giới trẻ Sài thành. Từ 17h, quán thu hút khá nhiều khách đến chụp hình, sống ảo. Tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng bầu trời hoàng hôn màu tím hồng lãng mạn, phía xa là tòa Landmark 81 lên đèn lấp lánh. Điểm nhấn chính của Chạng Vạng Rooftop là không gian.

Phong cách thiết kế giống các quán cà phê ở Đà Lạt với chất liệu thô mộc. Thức uống và đồ ăn vặt khá đa dạng song vị không quá ấn tượng. Giá cả phải chăng. Ngoài bia và cocktail, quán còn có các loại nước trái cây cho khách không uống được đồ có cồn.

Quán có đêm nhạc vào tối thứ 7 và bói bài Tarot miễn phí tối thứ 3 hàng tuần. Điểm trừ là bãi giữ xe khá xa, cách khoảng 10 m. Nếu muốn có chỗ ngồi đẹp, bạn thường phải đến sớm hoặc đặt bàn trước. Cuối tuần quán thường hết bàn sớm.

Đồ uống gợi ý: Strawberry gin tonic, passion fruit, blueberry.

Trăng Non Rooftop

Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh

5 quán cà phê rooftop ngắm hoàng hôn ở TP.HCM - 10 Ảnh: Ruahaman

Trăng Non Rooftop là điểm hẹn hò, ngắm hoàng hôn lãng mạn cho các cặp đôi. Sau ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể thư giãn bằng cách ngồi đây, nhâm nhi ly nước, đợi thành phố lên đèn. Mọi ồn ào của phố xá như bị đẩy lùi trên sân thượng tầng 7.

Không gian thoáng mát, rộng rãi với 3 khu vực ngắm toàn cảnh thành phố. Cách trang trí không quá cầu kỳ, nội thất chủ yếu bằng gỗ và đèn điện được giăng khắp nơi. Trăng Non Rooftop có nhiều loại đồ uống có cồn khác nhau cho bạn chọn lựa như bia trái cây, bia craft, rượu trái cây, soda.…

Bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn các loại đồ uống. Nếu uống được rượu mạnh, bạn có thể chọn blue monday, strawberry gintonic cocktail. Với thức uống nhẹ nhàng, bạn có thể gọi các loại bia trái cây phổ biến như strongbow up việt quất. Nước uống ở đây hương vị không quá khác biệt với các quán khác song ly nước được trang trí sang chảnh, phục vụ nhu cầu sống ảo.

Quán có bói tarot miễn phí mỗi tối thứ 3 và live acoustic tối thứ 5, thứ 7. Cuối tuần thường đông khách, bạn nên tới sớm để giữ chỗ. Nếu muốn săn hoàng hôn, bạn nên đến khoảng 17-18h.

Đồ uống gợi ý: Blue monday, strawberry gintonic cocktail, strongbow up việt quất.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm