Du lịch Ninh Bình: Kỉ niệm lễ chùa Bái Đính đáng nhớ

Chuyên mục “Bạn đi đâu đấy?” kì này quay lại với miền Bắc nước ta. Cô nàng sinh viên Ny Nguyễn sẽ đưa các bạn đến với chuyến du lịch Ninh Bình ngắn ngày cùng những kỉ niệm đáng nhớ. Lấy giấy bút ghi chú ngay những kinh nghiệm và chờ đón phần tiếp theo của chuyến du lịch miền Bắc cùng Ny Nguyễn nhé!

CHUẨN BỊ THÔI NÀO!

Di chuyển

Mình di chuyển bằng xe khách từ Sapa đến Ninh Bình.

Khách sạn

Trước khi bắt đầu chuyến đi mình tham khảo khách sạn hoặc homestay trên mọi nền tảng, đặc biệt là các review từ người từng đi. Từ Facebook, Youtube, Tiktok,.. và tham khảo thêm gợi ý từ bạn bè thân quen.

Hành lí

Mình nghĩ giày thể thao là thiết yếu nhất vì du lịch Ninh Bình phải đi bộ khá nhiều. Đặc biệt, các bạn muốn leo núi như Hang Múa, đi chùa Bái Đính thì hầu hết phải đi bộ cực kì nhiều. Các bạn có thể chuẩn bị thêm giày cao gót mang theo để đến nơi có thể lấy ra “sống ảo”, còn khi di chuyển đến địa điểm thì buộc phải mang giày thể thao để bảo vệ đôi chân nhé!

TRẢI NGHIỆM CHUYẾN ĐI

Tưởng tượng – Thực tế

Phần giống chiếm hơn 80-90% rồi. Nếu để nói khác gì với tưởng tượng thì theo quan điểm cá nhân của mình là không có. Trộm vía là chuyến du lịch Ninh Bình vừa rồi mình hầu như không gặp khó khăn hay khó chịu gì hết. Mình nghĩ các bạn tới nơi này rồi cũng sẽ có suy nghĩ giống mình thôi.

Đi tour – Tự túc

Dĩ nhiên là mình sẽ chọn tự túc. Vào mùa thu, cung đường từ Tràng An ra Hoa Lư rất đẹp, kiểu thoải mái, mát trời, không nắng gắt. Đối với mình, một chuyến đi các bạn cần có thời gian hợp lý để có những trải nghiệm vui vẻ. Đi tour thì rất bất cập về thời gian, nhiều khi muốn ở lại ngắm cảnh đẹp cũng rất khó.

Địa điểm ăn chơi không thể bỏ lỡ

Quảng cáo

Tràng An, Chùa Bái Đính và Phố cổ Hoa Lư. Vì mình ở Ninh Bình 2 ngày thôi nên chỉ mới trải nghiệm được 3 nơi trên. Tuy vậy, quả thực là không thể bỏ lỡ chút khoảnh khắc nào nơi đây:

• Tràng An ngồi thuyền ngắm cảnh non nước hữu tình rất thơ.
  • Chùa Bái Đính có Bảo Tháp, chùa cổ bên trong và giếng ngọc rất linh thiêng.
  • Phố cổ Hoa Lư nên đi buổi tối để ngắm cảnh Hoa Lư lên đèn, cảm giác rất hạnh phúc và muốn ở lại lâu thêm chút.

Phong tục tập quán

Vì mình là người miền Nam nên cảm nhận sự khác biệt về văn hóa rất rõ. Nhìn chung thì người dân ở đây cực kì nhiệt tình, vui vẻ không quạu. Thời gian khá gấp gáp nên mình hẹn Ninh Bình dịp sau để khám phá nha nhiều hơn nữa về phong tục tập quán đặc trưng nơi đây nhé.

An ninh xã hội

Chỗ mình ở cách trung tâm khoảng 8km nên các bạn nữ đi du lịch Ninh Bình thì nên chú ý một chút. Đường từ trung tâm về homestay Tràng An mình ở hơi tối và vắng. Kinh nghiệm của mình là hãy có người yêu đi, để người yêu chở bạn về cho an toàn nhé. Nói đùa chứ tầm 20h30 là bọn mình đã bắt đầu di chuyển về homestay để đảm bảo an toàn.

Kỉ niệm đáng nhớ

Khi mình đi chùa Bái Đính, bạn đồng hành của mình bị mất vé. May mắn là các chị soát vé ở đây rất nhiệt tình hỗ trợ cho tụi mình nên vẫn có thể vào chùa bình thường. Khi mua vé xong, các bạn nên chụp mã QR của vé để sơ sẩy mất vé thì còn có thể đi tiếp bên trong, nếu không sẽ tốn tiền vé ra. Khi đi lễ chùa, tụi mình có dâng sớ bên trong nhưng không có người đốt sớ. Các bác lái xe điện có nhắc nhở tụi mình nên đem ra khu riêng của mỗi điện để tự đốt sớ sau khi dâng xong. Nếu bạn có ý định dâng sớ trong chùa thì nhớ nhé!

Tinh hoa ẩm thực

Nhắc tới Ninh Bình chắc có lẽ mọi người sẽ nghĩ đến cơm cháy và thịt dê, cá rô đồng nướng. Mình là người “dễ nuôi” nên không có món gì làm khó mình cả. Mình có ăn dê ở Dũng phố núi rất ngon. Bún chả quạt ở gần homestay mình ở cũng siêu mê ly.

du lịch ninh bình ẩm thực

LỊCH TRÌNH GỢI Ý

Ngày 1:

• Buổi sáng các bạn nên đi Tràng An tầm 8-9h để không bị nắng quá. Đi tuyến 3 về tuyến 2 là ổn nhất. Mình có thể thoải mái chụp hình mà không sợ bị cháy sáng.
  • Trưa ăn ở nhà hàng Dũng phố núi, nghỉ ngơi đến tầm 14h.
  • Sau đó, đi chùa Bái Đính.
  • Tối thì di chuyển ra trung tâm ăn, đi phố cổ Hoa Lư.

Ngày 2:

• Sáng đi ăn bún chả quạt.
  • Đi Hang Múa khoảng 7h, đừng đi trễ sẽ rất nắng và mất sức.
  • Chiều còn thời gian hãy đi Tam Cốc Bích Động rồi di chuyển về Hà Nội, kết thúc chuyến đi.
    du lịch ninh bình cảnh thiên nhiên