Hậu “đấu tố”, Chanel bắt tay cùng Saint Laurent trong quảng cáo chống đạo nhái

Hậu “đấu tố”, Chanel bắt tay cùng Saint Laurent trong quảng cáo chống đạo nhái
Chưa đầy một năm sau khi Chanel công khai lên tiếng chỉ trích Saint Laurent bắt chước các thiết kế tweed biểu tượng của mình.

Năm ngoái, chủ tịch Bruno Pavlovsky của Chanel đã chỉ trích Saint Laurent đưa những trang phục vải tweed tương đồng với những thiết kế mang tính biểu tượng của Chanel vào bộ sưu tập Thu / Đông 2021. Nhưng giờ đây, cả hai thương hiệu hàng đầu thế giới lại cùng hợp tác để tung ra một quảng cáo có nội dung chống lại nạn đạo nhái trong thời trang.

“Các hãng thời trang của Pháp là yếu tố thiết yếu trong di sản của đất nước. Sự sáng tạo của họ, nét savoir-faire và khả năng truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới của ngành công nghiệp này đã góp phần tạo ra ảnh hưởng trên toàn cầu”, hai thương hiệu chia sẻ trong một quảng cáo đăng trên WWD.

“Chúng ta phải bảo vệ sự sáng tạo và tay nghề kĩ thuật của các nghệ nhân khỏi những công ty ký sinh có mô hình kinh doanh phụ thuộc vào đạo nhái và hàng giả.”

“Chanel và Saint Laurent cùng có một lịch sử lâu đời trong mối quan hệ đồng nghiệp, đồng thời liên kết và hỗ trợ lẫn nhau trong việc bảo vệ sự sáng tạo của thời trang trước mọi nỗ lực từ các tác nhân làm suy yếu hoặc làm loãng giá trị của các sáng tạo cao cấp.”

Quảng cáo

Sau khi phát hành quảng cáo, Chanel chia sẻ với WWD rằng họ không nhắm vào bất kỳ công ty nào nói riêng. Thương hiệu tuyên bố: “Chúng tôi có sự tôn trọng sâu sắc đối với các đồng nghiệp và đối với tất cả các nhà mốt đã đóng góp vào danh tiếng và sự xuất sắc của thời trang cao cấp Pháp và quốc tế… Cả hai nhà đều liên kết và nếu thích hợp sẽ hỗ trợ nhau trong việc bảo vệ sự sáng tạo từ mô hình kinh doanh ký sinh. ”

Điều khiến công chúng bất ngờ là trước khi thực hiện sáng kiến chung này, vị chủ tịch của Chanel đã từng khá gay gắt khi nói đến Saint Laurent trong một cuộc phỏng vấn cách đây một năm: “Thật buồn khi thấy một thương hiệu như vậy lại ký sinh vào một thương hiệu khác. Saint Laurent vốn là một thương hiệu tráng lệ.”

Chanel Sain Laurent Những trang phục tweed của Saint Laurent (bên phải) được cho là giống với thiết kế áo khoác biểu tượng của Chanel (bên trái).

Ông cũng nói rằng Saint Laurent đã “ăn theo” Chanel, “khách hàng sẽ không bị lừa” và “sẽ tự biết quyết định thương hiệu nào làm ra những chiếc áo khoác tweed đẳng cấp nhất”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm