Hòn đảo ở 'cuối thế giới' được rao bán 35 triệu USD

Đảo nằm ở khu vực hẻo lánh, có rừng rậm cùng hệ sinh thái đa dạng với 241 km đường bờ biển và chưa từng có người ở.

Được biết đến với tên gọi Virgin Island, tọa lạc tại quần đảo Patagonian - thuộc lãnh thổ Chile và Argentina, đảo được xem là "vùng đất tận cùng của thế giới" vì chỉ cách Nam Cực khoảng 1.000 km.

Virgin Island được bao bọc bởi khoảng 241 km bờ biển

Hòn đảo tư nhân này rộng hơn 445 km2, bằng xấp xỉ một nửa diện tích đất của Hong Kong, lớn hơn Manhattan (Mỹ) 7 lần. Nơi đây được bao bọc bởi khoảng 241 km bờ biển, có rừng rậm tươi tốt, nước ngọt, hồ, đầm phá, và một phần dãy núi Andes trải dài trên toàn bộ chiều dài của đảo.

Hòn đảo ở 'cuối thế giới' được rao bán 35 triệu USD
Virgin Island được nhà môi giới bất động sản Jeff Buerger thuộc Hall and Hall giới thiệu và niêm yết giá bán là 35 triệu USD

Theo Mansion Global, Virgin Island được nhà môi giới bất động sản Jeff Buerger thuộc Hall and Hall giới thiệu và niêm yết giá bán là 35 triệu USD. Vị này cũng cho biết, đảo vẫn được giữ nguyên vẹn, chỉ chờ có chủ nhân mới đến và bắt tay xây dựng các công trình trên đó.

"Để tìm được một hòn đảo có kích thước rộng lớn, đường bờ biển dài, có nước ngọt, đẹp nguyên sơ và nằm tách biệt như thế này quả thật là rất hiếm", Jeff Buerger chia sẻ.

Quảng cáo
Hòn đảo Virgin Island ở 'cuối thế giới' được rao bán 35 triệu USD
Toàn cảnh Virgin Island.

Theo phần thông tin mô tả, Virgin Island sở hữu nhiều loại địa hình, gồm khoảng 80 đầm phá, 3 hồ lớn, vừa có núi cao và thung lũng sâu, rừng rậm tươi tốt và bãi cát thấp. Nơi đây cũng có những vùng ngập nước và nhiều khu rừng nguyên sinh, cùng hàng nghìn loại động vật hoang dã. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một ngôi nhà nào được xây dựng trên đảo.

Ngoài cảnh quan đẹp, hệ sinh thái đa dạng, đảo còn có dãy núi dài nhất hành tinh Andes nằm trải dài - đóng vai trò như một tấm chắn khí hậu, giúp cách nhiệt tự nhiên cho khu vực.

Hòn đảo ở 'cuối thế giới' được rao bán 35 triệu USD
Đảo có tổng 241 km đường bờ biển.

Điểm bất tiện của Virgin Islandnơi này chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền hoặc trực thăng. Du khách phải đến sân bay quốc tế Santiago ở Chile, sau đó đến sân bay Balmaceda, rồi tiếp tục đi thuyền hoặc trực thăng mới có thể đặt chân lên đảo. Các thị trấn gần đây nhất là Puerto Aysèn và Puerto Chacabuco trên đất liền Chile.

Hòn đảo ở 'cuối thế giới' được rao bán 35 triệu USD
Hòn đảo là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản khu vực

Chuyên gia cho rằng, với giá rao bán 35 triệu USD, hòn đảo là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản khu vực. Báo cáo giá nhà toàn cầu của Knight Frank cho thấy, giá bất động sản ở Chile đã giảm 2,2% trong quý 3 năm 2023. Tuy nhiên, thị trường này vẫn được đánh giá sôi động hơn so với Trung Quốc, Hà Lan, Anh, Đức... trong năm qua.

Theo vnexpress.net Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm