"Một đêm, một USD" nghỉ dưỡng tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket

Hội đồng Du lịch Thái Lan đề xuất chính sách giá ưu đãi cho khách quốc tế, với chỉ 1 USD cho 1 đêm phòng, áp dụng với các phòng nghỉ có mức giá thông thường 1 đêm từ 1.000 – 3.000 baht (khoảng 32 – 96 USD). Các phòng nghỉ sẽ được trợ giá bởi Chính phủ.

Hòn đảo du lịch Phuket dự kiến mở cửa trở lại và đón khách quốc tế từ tháng 7 năm nay. Dự báo cả năm 2021, Phuket sẽ chỉ đón khoảng 500 nghìn lượt khách, thấp hơn rất nhiều so với mức 6,7 triệu lượt trong những tháng đầu năm 2020. Năm 2019, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu khoảng 60 tỷ USD. Đối tượng được phép nhập cảnh là khách du lịch đã tiêm phòng vaccine Covid-19.

"Một đêm, một USD" nghỉ dưỡng tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket Phuket kì vọng du lịch đại chúng sẽ cứu ngành công nghiệp dịch vụ của hòn đảo khi đã chịu đựng 15 tháng ảm đạm. Du lịch đại chúng là hiện tượng một điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch cùng đổ xô đến cùng lúc. Ảnh: Thaiger

Trước đại dịch, giá phòng khách sạn ở đây thường từ 30 đến 90 USD. Nhưng hiện tại, du khách tới đây nghỉ dưỡng sẽ được cung cấp mức thuê kích cầu là một USD. Theo chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) Chamnan Srisawat, chi phí còn lại sẽ được chính phủ hỗ trợ. "Chúng tôi đã chịu đựng dịch bệnh 15 tháng nay. Chỉ có du lịch đại chúng mới cứu được chúng tôi", người đứng đầu TCT nói.

"Một đêm, một USD" nghỉ dưỡng tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket-2
Quảng cáo
Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đề xuất chiến dịch “1 USD 1 đêm” để thu hút khách quốc tế, trước tiên thử nghiệm ở Phuket sau đó sẽ mở rộng ra Koh Samui, Pattaya và Bangkok.

Hội đồng Du lịch cũng thảo luận ý tưởng hút khách này với các nhà phân phối, đại lý du lịch trực tuyến để chuẩn bị cho việc mở cửa lại. Và những đơn vị này sẵn sàng giúp đỡ, hưởng ứng dự án, theo Chamnan. Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết họ sẽ xem xét về dự án này của Phuket trước khi trình nội các.

Hiện nay ở Phuket có khoảng 70.000 phòng lưu trú, ông Chamnan Srisawat hy vọng ngay trong tháng Bảy sẽ có khoảng 1 triệu đêm phòng được bán, tạo ra doanh thu khoảng 40 tỷ baht cho ngành khách sạn và dịch vụ. “Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại của Phuket, chúng tôi đã thảo luận với những nhà cung cấp lớn và các đại lý du lịch. Họ đều sẵn sàng giúp đỡ” - ông Chamnan Srisawat cho biết thêm.

"Một đêm, một USD" nghỉ dưỡng tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket-3 Phuket vắng bóng du khách vì Covid-19, ảnh chụp tháng 3 năm 2021. Nguồn: Reuters

Đề xuất của TCT đã được gửi lên Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) và Bộ Du lịch & Thể thao Thái Lan, sau đó trình Chính phủ nước này phê duyệt trong tháng 6. Nếu chiến dịch “1 USD 1 đêm” của Phuket thành công, chính phủ Thái Lan và khu vực tư nhân có thể mở rộng chương trình sang các điểm đến khác như Koh Samui, Pattaya và Bangkok.

Trong một diễn biến khác, cuối tháng 5, chính quyền địa phương đã ký quyết định kéo dài thêm các hạn chế hiện tại đề phòng chống dịch bệnh từ 1/6. Dù vậy, chính quyền vẫn nới lỏng một số địa điểm để phục vụ cuộc sống của người dân. Người dân cho biết họ đã sẵn sàng để đón khách du lịch vào 1/7 đúng như kế hoạch ban đầu.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm