Santorini - Hòn đảo đẹp như thiên đường mà nhất định phải đến một lần

Không nằm ở châu Á, chi phí đi lại, ăn uống, nghỉ dưỡng cũng không hề rẻ... song Santorini luôn nằm trong danh sách những điểm phải đến nếu bạn là dân ưa xê dịch.

Nằm ở phía nam biển Aegean, Santorini là một nhóm nhỏ gồm 5 hòn đảo Cyclades gồm: đảo chính Thira, hai đảo Therasia và Aspronisi ở ngoại vi, và hai đảo nham thạch. Toàn bộ năm đảo đều nằm quanh miệng một núi lửa khổng lồ mà nay đã hầu như chìm hết xuống dưới mặt nước.

Ảnh: @seashelltalks

Với miệng núi lửa nằm chìm dưới đáy biển, những bãi biển cát đen và những buổi hoàng hôn đỏ thẫm, Santorini được xem là hòn đảo ở Hy Lạp nổi tiếng nhất hiện nay.

Ảnh: Rasveen Singh

Khách du ngoạn cho rằng sự quyến rũ của Santorini nằm ở chính triết lý nhân sinh cộng hưởng và tương hỗ giữa thiên nhiên và con người. Trời xanh, nhà cũng xanh. Nhà bám mình, len vào núi. Núi đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen - một đặc trưng của bụi núi lửa. Hai gam màu trắng và xanh da trời như màu của lá cờ đất nước Hy Lạp ở Santorini khiến nó trở nên đặc biệt hơn tất thảy những nơi đặc biệt nào khác, trên thế giới rộng lớn này.

Quảng cáo
Ảnh: saintsantorini

Thật bất ngờ khi đang ở một nước thuộc châu Âu nhưng khung cảnh trước mắt lại bày ra kiểu kiến trúc nhà hang động (cave house) như thời tiền sử, và phải tính toán kỹ lắm, khéo léo lắm mới có thể khoét vào thân núi những ngôi nhà dạng mái vòm chuẩn như vậy mà vẫn bảo đảm hệ thống thông khí hoạt động nhịp nhàng - mát rượi ngày hè và ấm áp ngày đông. Và lối kiến trúc này nhất quán triệt để về màu sắc đến nỗi nhìn tổng thể Santorini như một giỏ đựng đầy nấm trắng li ti nổi lên giữa nền xanh Địa Trung Hải.

Ảnh: @viktorkristjan

Theo Sophia, người ta chọn màu trắng sơn nhà không chỉ vì nó hài hòa với màu xanh đại dương mà sắc trắng còn giúp giảm nhiệt từ quá trình hấp thụ nắng nóng. Đa phần các ngôi nhà ở đây đều thấp nhỏ như nấm, mái vòm ngộ nghĩnh đội trên đầu, dù là nằm trên mặt phẳng hay chênh vênh rìa vách núi.

Ảnh: @momentsofgregory Ảnh: Ainurain Rashid

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm