iPhone 14 gửi cảnh báo tới cảnh sát khi một người dùng đi … tàu lượn siêu tốc

iPhone 14 gửi cảnh báo tới cảnh sát khi một người dùng đi … tàu lượn siêu tốc
Tốc độ cao cùa tàu lượn siêu tốc đã kích hoạt tính năng "Phát hiện sự cố" của chiếc điện thoại iPhone 14 mới.

Mới đây, cảnh sát Hoa Kỳ đã nhận được cảnh báo khi một số người dùng iPhone 14 đi tàu lượn siêu tốc. Có vẻ như tính năng "Phát hiện sự cố" mới được giới thiệu trên iPhone 14 và Apple Watch đã quá nhạy cảm trong việc phân biệt bối cảnh của các tình huống.

Tính năng “Phát hiện sự cố” được thiết kế để nhận biết khi nào người dùng rơi vào một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng, thông báo cho cơ quan chức năng khẩn cấp và bất kỳ địa chỉ liên hệ quan trọng nào. Chức năng này sử dụng cảm biến chuyển động, gia tốc kế và GPS của điện thoại trong thời gian thực để xác định thời điểm người dùng dừng đột ngột hoặc tăng tốc mạnh. 

Quảng cáo

iPhone 14

Các báo cáo của cảnh sát nhấn mạnh rằng kể từ khi có iPhone 14, trung tâm điều phối 911 gần công viên giải trí Kings Island ở Cincinnati, Ohio (Mỹ) đã nhận được hơn sáu cuộc gọi cảnh báo từ các thiết bị với nội dung “chủ nhân của chiếc iPhone này đã bị tai nạn xe hơi nghiêm trọng…”. 

Một phụ nữ sở hữu iPhone 14 Pro đã vô cùng bối rối khi thấy hàng loạt cuộc gọi nhỡ và tin nhắn thoại từ một nhân viên điều phối khẩn cấp sau khi bước xuống từ trò chơi tàu lượn siêu tốc ở công viên.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm