Phiên bản iPhone 14 Pro Max cập bến Việt Nam

iPhone 14 Pro Max phiên bản 128 GB, màu Deep Blue mới. Theo người bán, chiếc máy này khó mua bởi nó là model được nhiều người lựa chọn. Đồng thời lượng máy tại Singapore không nhiều.

Khoảng 4 giờ sau khi thị trường mở bán iPhone 14 series, thiết bị đã được người buôn hàng xách tay mang về Việt Nam. Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, chủ nhân của một trong những chiếc iPhone đầu tiên cập bến trong nước, thiết bị đã có người đặt trước với giá trên 50 triệu đồng.

“Tôi không đặt trước cũng như không xếp hàng kịp nên phải mua lại của người đến sớm, với giá chênh khoảng 300 SGD so với mức Apple bán”, ông Thanh cho biết.

iPhone 14 Pro Max năm nay được Apple trang bị với nhiều cải tiến

Chiếc iPhone 14 Pro Max năm nay được Apple đóng trong hộp màu trắng, khác với tông đen năm ngoái. Sản phẩm cũng sử dụng tem dán bằng giấy, giúp bảo vệ môi trường thay cho bọc ni lông. Thiết bị được đóng hộp đơn giản với cáp sạc C to Lightning và sách hướng dẫn sử dụng, không tặng kèm củ sạc.

Chiếc iPhone 14 Pro Max cho cảm giác khá đầm tay với trọng lượng 206 gram. Tổng thể thiết bị không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, cụm camera của thiết bị rất lớn, chiếm nhiều diện tích trên mặt lưng.

Tổng thể, cụm ba ống kính của iPhone 14 Pro Max nổi lên khỏi mặt lưng. Với bề dày lớn, người dùng sẽ khó bảo vệ những ống kính này bằng những loại ốp lưng thông thường. Đèn flash LED của iPhone mới cũng được thiết kế lại. Công cụ này có thể bù sáng ở nhiều cấp độ thu phóng, cho ảnh chụp tự nhiên hơn.

Cảm biến camera 48 MP là lý do khiến cụm camera của iPhone 14 Pro Max dày và lớn hơn. Sau nhiều năm Apple mới nâng cấp độ phân giải cho máy ảnh điện thoại. Tuy nhiên thông thường, ảnh chụp vẫn có độ phân giải 12 MP, với công nghệ gộp pixel. Trong giao diện, iPhone 14 Pro Max có 4 mức thu phóng, 0,6x, 1x, 2x, 3x. Trong đó, mức 2x là zoom số, cắt từ camera chính 48 MP.

Chế độ quay phim xóa phông của iPhone 14 Pro Max hoạt động chính xác hơn. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng độ phân giải 4K, 30 fps khi quay Cinematic Mode.

Mặt trước, thay đổi dễ nhận diện nhất là phần khuyết đã không còn hình dạng tai thỏ. Apple thu gọn phần cảm biến FaceID, camera trước trong một cụm gọi là Dynamic Island.

Thực tế, dưới ánh sáng mạnh, có thể nhìn rõ dưới phần nền đen có chia tách hình chữ i, các cảm biến và máy ảnh tách rời. Tuy nhiên, Apple nối liền các chi tiết thành dạng “viên thuốc”. Kích thước phần khuyết trên iPhone 14 Pro Max lớn hơn kiểu đục lỗ của các điện thoại Android khá nhiều.

Không thể che mảng đen trên màn hình, Apple phủ lên đó những tính năng điều khiển nhanh, cho phép người dùng tương tác trực tiếp. Hiện tại, chỉ các ứng dụng mặc định của iOS hỗ trợ Dynamic Island.

Ngoài ra, khi người dùng kích hoạt chức năng của phần công cụ, phần “đảo động” mới hiện ra trên giao diện. Khi sử dụng thông thường, cụm này sẽ không xuất hiện, ngay cả với tác vụ chụp ảnh màn hình.

Theo người bán, giá iPhone mới sẽ biến động mạnh bởi năm nay lượng hàng cung ứng không nhiều. Đồng thời, vì Apple sử dụng chính sách mới, không cho xếp hàng mua máy như các năm trước. Nên lượng máy về Việt Nam sớm hạn chế, dẫn đến giá cao.

Hiện tại, nguồn hàng đủ phục vụ các khách hàng muốn sở hữu máy sớm, biếu tặng, chấp nhận giá cao. Người dùng có thể đợi thêm vài ngày để chờ giá bình ổn. Bên cạnh đó, iPhone 14 chính hãng cũng sẽ sớm được bán ra từ đầu tháng 10, với chính sách giá và hậu mãi tốt hơn.

Tính năng màn hình Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max