Julia Fox – “Nữ hoàng” của mọi sàn diễn street style

Julia Fox – “Nữ hoàng” của mọi sàn diễn street style
Từ “trạm dừng” đầu tiên – New York cho đến điểm dừng cuối cùng – Paris Fashion Week Spring 2024, Julia Fox vẫn luôn là cái tên được cả làng mốt quan tâm, bàn tán và tung hô như một “nữ hoàng” của mọi sàn diễn street style.

Mỗi khi các tuần lễ thời trang hạ màn, làng mốt không chỉ bàn tán về danh sách các xu hướng mới mà còn là lúc để chúng ta tìm ra người “thống lĩnh” mọi sàn diễn đường phố bên ngoài mọi show diễn. Cuộc đua thời trang street style trong khuôn khổ các fashion weeks luôn là sân chơi để giới mộ điệu thể hiện màu sắc, cá tính riêng và cái tôi khác biệt của bản thân mà chẳng phải tuân thủ theo bất kỳ quy ước nào hay e ngại cái nhìn khắt khe và quy củ từ xã hội. Điều này vừa là một điểm cộng vừa là một hạn chế. Bởi lẽ, làm thế nào để trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn trong một đám đông ai cũng sở hữu phong cách độc đáo, có 1-0-2 chưa bao giờ là một “đề bài” dễ. Vì thế, những sàn diễn thời trang tự phát trên mọi ngõ ngách đường phố mỗi khi fashion weeks khởi động luôn đòi hỏi các “ứng cử viên” phải đầu tư vào câu chuyện phong cách cá nhân một cách nghiêm túc và chân thật nhất, chứ không đơn thuần chỉ là những bộ trang phục đúng với các công thức ăn mặc theo xu hướng nữa. Nếu ở Fashion Week 2023, nữ nghệ sĩ tài năng Doja Cat trở thành người chiến thắng cuộc đua street style, khi liên tục khiến làng mốt thán phục và choáng ngợp với loạt vẻ ngoài mang đậm cá tính thời trang cá nhân, thì vào mùa mốt Xuân Hè 2024, vị trí đấy chính thức thuộc về Julia Fox.

Julia Fox

Julia Fox

Julia Fox

Trên thực tế, dấu ấn của Julia Fox trên hành trình thời trang mới chỉ bắt đầu sau khi nữ ngôi sao bước vào mối tình với nam rapper tai tiếng nhất nhì Hollywood, Kanye West. Bỏ qua những phát ngôn không đúng đắn hay các vụ bê bối phức tạp, Kanye West hoàn toàn có thể nâng đỡ bất kỳ ai trong ngành giải trí, đặc biệt là trong thế giới thời trang. Kim Kardashian và sự ảnh hưởng của mình trong làng mốt là một điển hình cho sự nâng đỡ “mát tay” của Ye. Julia Fox tiếp tục là một minh chứng xác thực. Trở thành tình nhân hay có chấm dứt mối quan hệ yêu đương với Ye, việc Julia Fox xuất hiện cùng nam rapper tai tiếng đã mang đến cho cô hàng nghìn cơ hội mà ai cũng ao ước trong ngành công nghiệp tỷ đô. Vào khoảng thời gian trở thành ngôi sao được săn đón sau khi tham gia bộ phim Uncut Gems (2019), hình ảnh của Julia Fox thường được gắn liền với những tính từ “gợi cảm” hay “nóng bỏng”. Trong khoảng thời gian đó, phong cách thời trang trên thảm đỏ của Fox vẫn chưa được đánh giá cao, thậm chí còn được xem là không phù hợp với hình ảnh và tuổi tác của cô lúc ấy.

Julia Fox

Julia Fox

Cho đến khi cô và Ye bị nghi vấn là đang hẹn hò và từ lúc cả hai cùng nhau “tay trong tay” tham dự các show diễn đình đám trong khuôn khổ fashion week, Julia Fox bắt đầu trở thành một gương mặt thường xuyên xuất hiện trên cái tiêu đề tin tức thời trang được cả làng mốt quan tâm đến. Khác biệt hoàn toàn với hình ảnh của một Julia Fox gắn liền với những chiếc váy cắt xẻ táo bạo, khoe trọn vòng một, nữ diễn viên mở ra một kỷ nguyên thời trang mới cho riêng mình – độc đáo, mạo hiểm, mang đậm tính cá nhân và thử nghiệm hơn. Từ Balenciaga, Yeezy,…cho đến Schiaparelli, diện mạo thời trang mới mẻ của Julia Fox cùng những nhà mốt lớn dần trở thành vấn đề được cả làng mốt mổ xẻ, phân tích và nhận lại hàng loạt lời khen ngợi “có cánh”. Không những thế, mối tình của Ye đã giúp Julia Fox đánh bóng tên tuổi bản thân một cách thành công, với tư cách là một người mẫu mở màn cho show diễn của LaQuan Smith trong New York Fashion Week Fall 2022, hay không biết bao lần xuất hiện trên hàng ghế đầu trong các biểu trình diễn có uy tín trong ngành.

Julia Fox

Quảng cáo

Julia Fox

Nổi tiếng trong thế giới thời trang không được bao lâu, sau khi chấm dứt mối quan hệ yêu đương với Ye, Julia Fox bắt đầu bị cả làng mốt nghi ngờ: liệu nữ ngôi sao có thể bảo quản, duy trì và phát triển nguồn tài nguyên thời trang khổng lồ mà Ye đã để lại? Nói không ngoa, Ye là người giúp Julia Fox thay đổi và định hình phong cách thời mới, nhưng chính bản thân của nữ ngôi sao cùng những nỗ lực không ngừng đã giúp cô “lấy lòng” được làng mốt một cách đầy thuyết phục. Sau khi chia tay Ye, Fox chẳng phí thời gian để buồn bã hay khóc lóc, cô bắt đầu nghiêm túc hơn trong công cuộc thay đổi diện mạo cá nhân. Xuyên suốt các tuần lễ thời trang trong các mùa mốt, Julia Fox liên tục khiến giới mộ điệu phải thán phục và tò mò về các bản phối thời trang mà cô tự tin diện xuống phố. Đó là những bộ trang phục phá vỡ mọi quy ước “bất thành văn” trong ngành thời trang; những bộ cánh không tuân theo bất kỳ công thức ăn mặc của các xu hướng đang thịnh thành, mà ngược lại tự nó trở thành một trào lưu mới; những bộ quần áo được mix&match lộn xộn, phi lý, chỉ đơn giản là phù hợp với sở thích của Fox; và đó cũng có thể là lời tuyên ngôn đầy mạnh mẽ của nữ ngôi sao dành cho nữ quyền, hay sự bình đẳng về giới. Người ta thường cho rằng, cột mốc 30 tuổi đối với cuộc đời của người phụ nữ là vô cùng quan trọng. Phụ nữ 30 tuổi luôn được mong đợi trở thành người trưởng thành, chín chắn. Đây còn là lúc để họ nói lời tạm biệt với thời tranh xuân tự do, dám nghĩ dám làm. Tuy nhiên, cũng có một số người, xem tuổi 30 như một trang mới của cuộc đời – nơi cho họ sự dũng cảm để đương đầu với thử thách mới, để bước khỏi vùng an toàn của bản thân. Và Julia Fox là một trong số đó.

Julia Fox

Julia Fox

Dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài phút trên phố, trong sự kiện ra mắt quyển hồi ký “Down The Drain” hay được ống kính vây quanh xuyên suốt như ở các tuần lễ thời trang của mùa mốt Xuân Hè 2024 vừa qua, Julia Fox không đơn thuần là một cô nàng “IT-Girl” khoác lên người những thiết kế xa xỉ nhất. Thay vào đó, nữ diễn viên còn tạo nên những khoảnh khắc mang tính biểu tượng, các cột mốc vàng son đi vào lịch sử của thời trang, dẫu chúng thường là chủ đề gây tranh cãi trong làng mốt. Xuyên suốt New York Fashion Week Xuân Hè 2024 – “sân chơi” quen thuộc để Julia Fox thể hiện cá tính thời trang độc đáo của bản thân, nữ ngôi sao thách thức mọi ánh nhìn bằng một chiếc đầm cưới phiên bản hiện đại, kết hợp một chiếc voan đội đầu hoành tráng và đôi bốt platform đồ sộ từ nhà mốt Marc Jacobs; chiếc váy ngắn nổi bật cùng họa tiết trompe l’oeil táo bạo; hay set trang phục tái chế trứ danh của Hodakova… Hoặc giây phút “mặc như không mặc” trên đường phố Milan, và chiếc corset in bức chân dung của Công nương Diana khi đến London.

Julia Fox

Julia Fox

Julia Fox

Lấy thời trang trở thành “ngòi bút” viết tiếp câu chuyện của bản thân, Julia Fox đã thành công phá tan hình ảnh “gợi dục” mà cô bất đắc dĩ bị xã hội gán cho, cũng như chẳng còn bị phân tâm bởi những lời đàm tiếu của người đời về sự lột xác được cho là không đúng chuẩn mực. “Nếu bạn không thoải mái khi tôi ăn mặc như vậy, có lẽ bạn phải tự hỏi lại bản thân rằng ‘điều gì ở tôi đã khiến bạn sợ hãi?’ Và có lẽ thay vì chỉ ghen tị, bạn nên thử bước ra khỏi vùng an toàn giống như tôi hơn.” Julia Fox chia sẻ. Đúng vậy, nếu như Fox không can đảm phá vỡ hình ảnh cũ của bản thân, giải phóng cơ thể với những thử nghiệm mới hay chơi đùa với thời trang đầy thú vị như hiện tại, thì làng mốt có lẽ đã mất đi một “nữ hoàng” của sân chơi street style thực thụ.

Julia Fox

Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm